หน้าหลัก > รีวิจากผู้ใช้จริง > แค่เปิดใจให้ผลิตภัณฑ์ดีๆได้เข้ามาดูแลผิว สิวก็หายจริงๆ รักษาสิวด้วยwelpanoเวลพาโน่
แค่เปิดใจให้ผลิตภัณฑ์ดีๆได้เข้ามาดูแลผิว สิวก็หายจริงๆ รักษาสิวด้วยwelpanoเวลพาโน่
แค่เปิดใจให้ผลิตภัณฑ์ดีๆได้เข้ามาดูแลผิว สิวก็หายจริงๆ รักษาสิวด้วยwelpanoเวลพาโน่
17 Mar, 2020 / By w1512258
Images/Blog/qeYNCdLP-Artboard 8.png

สวัสดีค่ะ วันนี้เราขอมาเล่าประสบการณ์การรักษาสิวของเรากับเวชสำอางสกินแคร์เวลพาโน่ค่ะ ช่วงระหว่างที่เราได้มาปรึกษาปัญหาผิวกับพี่วิวwelpano ต้องบอกก่อนว่าเราค่อนข้างเลือกหลายแบรนด์มากๆ ไม่รู้จะใช้อะไรเลยอ่า เพราะใจนึงก็กลัวว่าหน้าจะพังหนักยิ่งกว่าเดิม

แต่เหมือนโชคดีมากที่มีพี่ทำงานแนะนำให้รู้จักกับwelpano เพราะพี่คนนี้เค้าเคยกลุ้มกับหน้าพังๆมาก่อน แต่ตอนนี้หน้าเค้าใสมาก จากเมื่อก่อนที่หน้าเค้ามีแต่ผดๆไม่เรียบเลยอ่ะ เราเลยถามพี่ที่ทำงานว่าใช้อะไร เค้าบอกว่าใช้welpano จากนั้นเราเองก็serchหารีวิว serchหาข้อมูลต่างๆ จนกระทั่งมั่นใจว่าwelpanoปลอดภัยและจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาหน้าพังๆได้จริงๆ

เลยได้ปรึกษาปัญหาสิวกับพี่วิวเภสัชกรเจ้าของแบรนด์welpano รู้สึกได้เลยว่าพี่เค้ามีความเชี่ยวชาญมากๆเกี่ยวกับทุกปัญหาผิว โดยเฉพาะสิวที่เรากำลังเป็น เรารู้สึกมั่นใจขึ้นมาทันทีเลยว่าเรามีโอกาสหาย ไม่ใช่สกินแคร์ที่ซื้อมาลองผิดลองถูกอีกต่อไป

ขอเล่าก่อนว่าช่วงก่อนที่จะมีสิวเยอะขนาดนี้ เราไม่ได้ติดสารสเตียรอยด์นะคะ ใช้สกินแคร์ routine ปกติเลย แต่เหตุการณ์ที่เกิดสิวได้เพราะเหมือนเราไปทำกายภาพค่ะ ทำให้ร่างกายของเรามีอาการฮอร์โมนแปรปรวน หลังจากกลับมา สิวขึ้นหนัก ไม่ลดเลยค่ะ  มีคนแนะนำให้เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์เด็กแล้วจะดีขึ้น แต่สำหรับเราไม่ดีขึ้นเลยค่ะ อาจจะเป็นเพราะเราแพ้น้ำหอม(fragrance)ที่ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์นั้นๆ ใช้แล้วสิวเห่อหนักยิ่งกว่าเดิม เลยพอจะจับจุดได้ว่า เราควรเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ผสมน้ำหอม

ต่อจากที่แพ้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหอม เราเลือกที่จะไปจบที่การหาคุณหมอค่ะ ช่วงที่ได้รับยามาทาน สิวยุบ ผิวดีขึ้นจริง พอไปอีกครั้งจะเป็นการทำเลเซอร์เพื่อเอาสิวหิน สิวอุดตันออก ปรากฏว่าหลังจากที่ทำมา สังเกตได้ว่าผิวบางลงกว่าเดิมมาก (จุดนี้แหละค่ะที่ทำให้เสียใจ และเสียดาย) พอแผลเลเซอร์หยุด เราทานยาต่อ รอยเลเซอร์ก็ไม่หาย และยังมีสิวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

(อันนี้เป็นภาพหลังจากที่เราทำเลเซอร์ผิว)

ต่อจากหาหมอ ก็มาใช้ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างที่อ่อนโยนกับผิวมาก อย่างเจลว่านหาง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผิวก็ไม่ได้ดีขึ้นค่ะ มีแต่อุดตันเพิ่มขึ้นๆ รอยก็เข้มขึ้นเรื่อยๆ

เลยรู้สึกว่าจะตั้งใจและตั้งหลักเริ่มใช้welpanoจริงๆแล้ว เราเริ่มรู้สึกว่ายังไงเราก็ต้องหาย และรู้สึกโชคดีมากที่ได้รู้จักกับพี่วิว พี่วิวก็สรุปให้ฟังว่า เรามีสภาพผิวผสม ค่อนไปทางแห้งด้วย และผิวค่อนข้างแพ้ง่าย และสิวขึ้นง่าย อาจเกิดจากฮอร์โมน และการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม

 

เราได้รับคำแนะนำจากพี่วิวละเอียดมาก ดีมากจริงๆ พี่วิวแนะนำwelpanoเซตนี้ค่ะ

1.Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser

ไอเทมนี้เป็นโลชั่นคลีนเซอร์ เอาไว้เช็ดทำความความสะอาดผิวก่อนล้างหน้าค่ะ เราใช้ทุกวันก่อนล้างหน้าตอนเย็น เพราะปกติก็ไม่ได้แต่งหน้าเพราะมีสิวด้วย แต่ยังไงก็ต้องใช้นะคะ เพื่อลดการอุดตันของสิว ผิวจะได้สะอาด และลดการระคายเคืองผิวได้ดีเลยค่ะ ช่วงแรก ๆ ที่เป็นสิวเรามีอาการคัน เหมือนผื่นแพ้ด้วย ใช้ไปสักพักแล้วดีขึ้นค่ะ

2.Welpano Facial Liquid Cleanser

มาถึงคลีนเซอร์ล้างหน้าที่อ่อนโยนที่สุดตั้งแต่เคยใช้มากันค่ะ ไอเทมนี้เป็นลิคควิดคลีนเซอร์เวลพาโน่ที่ออกแบบมาสำหรับผิวแห้ง-ผิวผสม และมีค่าอ่อนโยนต่อผิวด้วย pH5.5เท่านั้นค่ะ และไม่มีส่วนผสมองสาร SLS ที่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังการล้างหน้า หลังจากที่ได้ใช้ เมื่อเทียบกับแบรนด์ทั่วไปที่เคลมว่าอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายจริง ๆ อยากจะบอกว่าค่อนข้างต่างกันพอสมควร เพราะว่าเราใช้แล้วไม่เกิดอาการแพ้ หรือสิวเม็ดใหญ่ๆขึ้นมาอย่างแต่ก่อนแล้ว

 

3.Welpano Whitening Cream-Gel

พอมาถึงครีมบำรุงผิวที่เข้ามาช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวกันบ้างค่ะ ครีมเจลหลอดนี้ มีเนื้อสัมผัสแล้วครีมกึ่งเจลใสๆ เนื้อบางเบามาก เวลาเกลี่ยลงผิวก็แห้งไว ไม่ทิ้งความเหนียวไว้บนผิวเลยค่ะ ซึ่งเค้าจะมีช่วยเรื่องรอยสิว ลดสิวอุดตันได้ ลดจุดด่างดำช่วงที่เราไปเซอร์ผิวมา แล้วรอยหายไม่หมด ใช้แล้วรู้สึกได้เลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นกว่าช่วงแรก ๆ มากเลยค่ะ 

 

4.Welpano Loofha Smooth Serum

และอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นมากค่ะ อันนี้เป็นเซรั่มลูฟฟา หลอดแถบสีม่วง ช่วงแรกที่ทานยาสิว บอกเลยว่าช่วงนั้นผิวเราแห้งมาก บางครั้งลอกขุยด้วยค่ะ เราเลยกังวลใจมาก เซรั่มเป็นเนื้อเจลสีขาวเหมือนกัน หลายคนอื่นจะสงสัยว่า อ้าว แล้วทาทับกับครีมเจลได้มั้ย บอกเลยว่าสบายเลยค่ะ เพราะว่าทั้งคู้บางเบามาก แต่ว่าให้ผลลัพธ์ขั้นสุดมากเช่นกัน 2 สัปดาห์แรกหลังจากที่ใช้ไปบอกเลยว่าผิวอิ่มน้ำมาก ผิวดูฟู และกระจ่างใสขึ้นมาอย่างชัดเจน ถ้าไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ก็คงไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนแบบนี้เลยค่ะ

5. Welpano Expert Scar Care Gel Plus

เราใช้เจลพลัสของเวลพาโน่ด้วยนะคะ อันนี้มีส่วนช่วยลดรอยได้ดีเยี่ยมเลย คือช่วงที่แผลจากที่ไปเลเซอร์มาแล้วตกสะเก็ดก้แล้ว แต่รอยของการไปเลเซอร์ก็ยังไม่จาง ช่วงนั้นเราเสียดายมาก เพราะนอกจากผิวจะบางลง แถมยังทิ้งรอยไว้อีกด้วย พี่วิวเลยให้ใช้เจลพลัส แล้วใช้ทาทั่วหน้าได้เหมือนครีมเจลแล้วก็เซรั่มเลยค่ะ พออีกตัวแห้งก็ทาอีกอย่างได้เลย แล้วเค้าจะมีส่วนผสมของ สารสกัดApobac และ Seboclear จะซึมเข้าสู่ผิวช่วยลดสิวที่เกิดใหม่ในที่เดิม ๆ ลดรอยดำรอยแดงของสิว ที่จากที่เราแพ้อะไรมาก็ช่วยได้

6.Welpano Sunscreen Extra Light Cream UV Protection SPF 50 PA+++ (ใช้ช่วงเช้า)

เราใช้กันแดดทุกวันช่วงเวลาที่เราจะออกจากบ้าน หรือในวันหยุดธรรมดาเราก็เลือกทากันแดดค่ะ เพราะว่าเราอยู่หน้าจอทั้งวัน แสงUV และแสงสีฟ้าจากหน้าจอก็ทำร้ายผิวของเราได้เหมือนกัน เราชอบเนื้อกันแดดนะคะ เกลี่ยง่าย และสบายผิว แถมล้างออกง่ายด้วย กันแดดหลอดนี้พี่วิวบอกว่าทำขึ้นมาเพื่อคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือว่าคนที่เป็นสิวก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ไม่ทำให้มีสิวเพิ่ม ช่วยควบคุมความมัน และไม่ทำให้ผิวหมองคล้ำด้วยค่ะ

7.Welpano Acne Gel (ใช้แต้มสิวอักเสบ สิวหนอง)

ช่วงแรก ๆ ที่เรามีสิวอักเสบ สิวหัวหนอง สิวอุดตันหัวเปิด เราใช้เจลแต้มสิวหลอดนี้แต้มตลอดได้เลยค่ะ ด้วยความที่เค้าไม่มียาปฏิชีวินะ เราเลยใช้ได้บ่อย ไม่ต้องกังวลว่าผิวเราจะดื้อยา เนื้อเจลแต้มสิวเป็นสีเหลืองค่ะ ไม่มีกลิ่น ทำจากสารสกัดเปลือกมังคุด ที่ช่วยเข้าไปลดการอักเสบของสิว ทำให้สิวยุบไว สังเกตได้ว่าสิวยุบไวจริง ๆ แค่คืนเดียว ตื่นมากยุบ ก็หลุดออกมา คือดีมากค่ะ

8.แชมพู Kodomo

เราถามพี่วิวว่าช่วงที่เราเป็นสิว เราอยากจะลดสารเคมีทุกอย่างที่จะสัมผัสใบหน้าได้ ดังนั้นเลยเลยถามพี่วิวว่าเราสามารถใช้แชมพูยี่ห้อไหนได้บ้าง พี่วิวก็แนะนำมาว่าสามารถใช้d-nee หรือ kodomo ก็ได้ค่ะ เป็นน้ำใสๆไม่ผสมsilicone เพราะการเลือกใช้แชมพูใสๆก็มีส่วนทำให้สิวของเราลดได้เหมือนกันนะคะ

 

9.แป้งไรซ์แคร์ Reis Care

เราเลือกใช้แป้งเด็กที่ออแกนิคจริง ๆ เพราะว่ากลัวแพ้ แล้วเกิดการอุดตันของผิว ทำให้สิวเราไม่หายสักทีค่ะ เลือกใช้ที่อ่อนโยนกับเด็ก ยังไงก็อ่อนโยนกับเราด้วย แป้งไรซ์แคร์ขวดนี้ เราใช้สูตรสีฟ้านะคะ ทาแล้วผิวไม่วอกต่อให้เป็นเนื้อผงสีขาว แล้วยังช่วยดูดซับความมันระหว่างวันได้ดีอีกด้วยค่ะ

 

เราจำได้ว่าใช้ช่วงแรกเลยคือเดือนมกราค่ะ หลังจากใช้มาได้ 1อาทิตย์ รู้สึกได้อย่างแรกเลย คือผิวชุ่มชื้นขึ้น และสิวที่มีอยู่ค่อย ๆ ยุบลงค่ะ เราใช้ตามพี่วิวแนะนำอย่างเคร่งครัด ทุกวันอันนี้เป็นรูปสิ้นเดือนกุมภาค่ะ ใช้มาประมาณเกือบ 2 เดือน พอกลับมาดูรูปจะเห็นว่าแตกต่างมากเลยค่ะ

ปัจจุบันเราใช้เวลพาโน่มาตลอด เพราะwelpanoใช้เป็นสกินแคร์ที่บำรุงผิวในทุกๆวันได้เลย สิวหายก็แค่งดไอเทมสิว แต่ไอเทมบำรุงก็ใช้ต่อเนื่องได้เลย ไม่เสี่ยงที่จะไปแพ้อะไรใหม่ๆอีกแล้ว มันน่าเศร้านะถ้าแพ้อะไรใหม่อีก

welpanoช่วยดูแลปัญหาผิวของเรา แล้วก็ช่วยบำรุงผิวของเราให้แข็งแรงมากขึ้นไปอีก เข้าใจว่าคนที่เป็นสิวมาก ๆ รู้สึกยังไงเลยตอนนั้น เราเข้าใจดีว่า,,กว่าจะหน้าใสต้องใช้เวลา ต้องอาศัยความเข้าใจผิวเราก่อนอันดับแรก และใช้ความอดทน และทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด เรื่องอาหารการกินก็เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าอยากหายต้องควบคุม หมั่นสังเกตตัวเองว่าทานอะไรแล้วสิวขึ้น ก็ให้หยุดทาน ออกกำลังกายบ้าง พักผ่อนให้เพียงพอ แล้วเชื่อเถอะค่ะว่าปัญหาผิวในวันนั้นกับวันนี้ย่อมมีผลลัพธ์ที่ต่างกันแน่นอน

เราเขียนยาวหน่อยนะคะ

แล้วก็ดีใจมาก ๆ ที่ได้ผิวดีกลับคืนแบบนี้ ส่วนหนึ่งมาจากพี่วิว และแบรนด์เวลพาโน่ที่ทำให้ผิวกลับมาได้ ขอบคุณจริง ๆ นะคะ ที่ให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่องเกี่ยวกับผิวเลย สิ่งที่เราสัมผัสได้คือ เค้าแสดงถึงความจริงใจ ไม่ใช่แบรนด์ที่เน้นขายอย่างเดียว ให้คำปรึกษา และคอยถามอาการตลอด นับจากนี้ไปดีใจที่ได้เจอกับเวลพาโน่ และจะใช้เวลพาโน่ต่อไปอีกเรื่อย ๆ เลยค่ะ เลยอยากแบ่งปันรีวิวดีๆเผื่อเป็นประโยชน์กับหลายๆคนที่กำลังหาไอเทมเข้ามาช่วยแก้ปัญหาผิวแบบที่เราเคยตามหามาก่อนนี้

 

ขอบคุณและยินดีแบ่งปันมากๆค่ะ

Like