หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > แชร์ทริคเด็ด บอกลาปัญหา "ผิวตกกระ" โดยไม่ต้องเลเซอร์
แชร์ทริคเด็ด บอกลาปัญหา "ผิวตกกระ" โดยไม่ต้องเลเซอร์
แชร์ทริคเด็ด บอกลาปัญหา "ผิวตกกระ" โดยไม่ต้องเลเซอร์
10 Feb, 2024 / By aomsin
Images/Blog/8RjkFGnv-Artboard 14 (9).png

ปัญหาของผิวกายเมื่อผิวเราต้องเผชิญกับแสงแดดอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะเป็นปัญหาผิวโทรมหมอง คล้ำเสียแล้ว ยังมีปัญหาผิวตกกระ ที่สร้างความกังวลใจให้กับหลายๆท่าน วันนี้เวลพาโน่จะพามามาทำความรู้จักกับปัญหาผิวตกกระ พร้อมแนะนำทริคการดูแลผิวที่ทำแล้ว เห็นผลจริงมาฝากกันค่ะ

กระ” คือจุดด่างดำที่เกิดบนผิวหน้าหรือตามผิวกาย เช่นบริเวณลำคอ แขน ขา ลักษณะจะเป็นจุดสีน้ำตาลอ่อนไปถึงน้ำตาลเข้ม เกิดจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น กรรมพันธุ์หรือแสงแดดที่เราเผชิญในทุกวัน เพราะในแสงแดดมีรังสี UVA และ UVB ที่ทำลายผิวให้คล้ำเสีย และยังกระตุ้นให้เม็ดสีเมลานินนั้นผลิตขึ้นมากผิดปกติ ทำให้เกิดจุดด่างดำ ฝ้า กระ หรือ ปัญหาผิวอื่นๆตามมาได้เช่นกันซึ่งตัวการที่ทำลายผิว ก่อให้เกิดปัญหากระ มีดังนี้ 

โดย “กระ” จะมีด้วยกัน 4 ชนิด คือ

▶️ กระตื้น มีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาลเล็กๆ มักพบบริเวณโหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง หรือจมูก โดยสาเหตุที่เซลล์ทำงานผิดปกตินั้นส่วนใหญ่มาจากพันธุกรรม บางคนเป็นกระตั้งแต่อายุน้อย เพราะเซลล์เม็ดสีมีความไวต่อแสง หากไม่ป้องกันให้เต็มที่ กระจะมีสีเข้มข้น จำนวนเพิ่มขึ้น และขนาดใหญ่ขึ้นอีกด้วย

▶️ กระลึก มีลักษณะเป็นจุดเล็กๆ หรือแผ่นสีน้ำตาลไปจนถึงสีเทาดำ มองเผินๆ คล้ายปานหรือฝ้า มักพบบริเวณขมับ ดั้งจมูกและโหนกแก้ม โดยสาเหตุกระลึก เกิดจากความผิดปกติของเซลล์เม็ดสีในชั้นหนังแท้ ซึ่งพบตั้งแต่แรกเกิดและจะถูกกระตุ้นโดยรังสี UV จากแสงแดด นอกจากนี้เรื่องของฮอร์โมนก็มีส่วนสำคัญไม่น้อยทั้งอายุที่เพิ่มขึ้นหรือในช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ กระลึกนั้นอาจยิ่งมีสีเข้มชัดขึ้นได้

▶️ กระเนื้อ มีลักษณะเป็นตุ่มเล็กๆ สีน้ำตาลอ่อนไปจนถึงน้ำตาลเข้ม มักพบในบริเวณใบหน้า ลำคอ หน้าคอ หน้าอกและหลัง ตุ่มเล็กๆ นั้นมีโอกาสจะขยายใหญ่ขึ้นและมีสีเข้มขึ้นได้ โดยสาเหตุการเกิดกระเนื้อ คือผิวหนังชั้นกำพร้าเจริญมากขึ้นผิดปกติ โดยแสงแดดและอายุที่มากขึ้น คือตัวกระตุ้นให้กระเนื้อมีขนาดใหญ่และจำนวนมากขึ้นนั่นเอง

▶️ กระแดด มีลักษณะเป็นจุดหรือปื้นเรียบๆ สีน้ำตาลหรือสีดำ มีขอบชัดกว่ากระอื่นๆ มักพบในบริเวณที่โดนแดดบ่อยๆ เช่น บริเวณใบหน้า อาจจะเป็นโหนกแก้มที่รับแสงแดดกว่าจุดอื่น หรือ แขน ขา ที่ไม่ได้รับการทาครีมปกป้องแดด ส่วนใหญ่จะเป็นกับผู้ที่มีผิวขาวและอายุมาก

วิธีการดูแล ป้องกันผิวกายจากปัญหา “ผิวตกกระ”

1️⃣ ปกป้องผิวกายด้วยเครื่องแต่งกายที่เหมาะสม หากต้องอยู่ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจัด ควรใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวที่มีเนื้อผ้าเป็นผ้าทอหนา หรือใส่เสื้อผ้าที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยป้องกันแสงแดด รวมทั้งสวมหมวกปีกกว้างเพื่อไม่ให้ผิวหนังถูกแสงแดด

2️⃣ ทาครีมกันแดดเป็นประจำ โดยควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่าป้องกันแสงแดดแบบ SPF 30 หรือสูงกว่านั้น โดยอาจใช้ครีมกันแดดชนิดที่ช่วยปกป้องผิวได้อย่างครอบคลุม เพราะจะช่วยป้องกันทั้งรังสี UVA และ UVB ซึ่งการทาครีมกันแดดเป็นประจำจะช่วยลดการเกิดปัญหากระ หรือผิวหมองคล้ำได้ค่ะ

3️⃣ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก เป็นการช่วยสร้างเกราะป้องกันผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างต่อเนื่อง ควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายที่เน้นให้การบำรุง ช่วยในเรื่องลดเลือนจุดด่างดำ กระ ปรับให้สีผิวสม่ำเสมอมากขึ้น และควรเลือกที่อ่อนโยน ปลอดภัยต่อผิว เพราะเมื่อผิวแข็งแรงจะสามารถเป็นเกราะป้องกัน กระ จุดด่างดำ หรือปัญหาผิวอื่นๆ จากการเร่งหรือกระตุ้นจากแสงแดด มลภาวะ สิ่งแวดล้อมดีขึ้นได้

แนะนำไอเทมเด็ด บอกลา "ผิวตกกระ" แห้งกร้าน คล้ำเสีย

เผยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสดูสุขภาพดี โดยไม่ต้องพึ่งเลเซอร์

เพียงเลือกใช้ Welpano Advanced Whitening Body Serum ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวกาย นวัตกรรมใหม่ สารสกัดเข้มข้นเทียบเท่าเซรั่มบำรุงผิวหน้า ช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ให้ผิวกายเนียนนุ่ม ลดอาการคันแสบแดง ปัญหาผิวแห้งกร้าน ขนคุด ตกกระ ลดเลือนจุดด่างดำ หรือฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียสะสมจากแสงแดดและยูวี ด้วยสารสกัดหลักอย่าง

▶️ Lactomide การนำ Milk lipid + Ceramide 3 มาหุ้มด้วย Liposome ช่วยลดการสูญเสียน้ำออกจากผิวยาวนาน

▶️ Daisy Extract - ช่วยลบเลือนจุดด่างดำ ความหมองคล้ำจากแสงแดด และมลภาวะ

▶️ Phytosphingosine - ฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด

▶️ Cywhite- สารสกัดจากสาหร่ายสีรุ้งนำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส ช่วยให้ผิวแลดูสว่างกระจ่างใส สีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ และยังช่วยให้ผิวแข็งแรงดูสุขภาพดี นุ่มเด้งดูอ่อนเยาว์ ช่วยเสริมปราการผิวให้ดูแข็งแรงขึ้น ด้วย Ceramide 3ชนิด ที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว จึงช่วยฟื้นบำรุงผิวได้เร็วกว่าโลชั่นทั่วไปถึง 10 เท่า** ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ เติมความชุ่มชื้น และช่วยกักเก็บน้ำให้ผิวเปล่งปลั่ง เนียนนุ่มยาวนาน เป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน สามารถใช้ต่อเนื่องได้โดยไม่ทำให้ผิวบาง หรือไวต่อแสง ปลอดภัยกับท่านที่ตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตรด้วยค่ะ

✴️ ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ✴️

🚫No Paraben 🚫No Synthetic Color 🚫No Alcohol 🚫No Silicone

Like