หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > รวมไอเท็มรักษาสิวด้วยตัวเอง ใช้ไม่กี่อย่าง แต่ผลลัพธ์ดีงามเกินคาด
รวมไอเท็มรักษาสิวด้วยตัวเอง ใช้ไม่กี่อย่าง แต่ผลลัพธ์ดีงามเกินคาด
รวมไอเท็มรักษาสิวด้วยตัวเอง ใช้ไม่กี่อย่าง แต่ผลลัพธ์ดีงามเกินคาด
22 Dec, 2017 / By thanyawarin38
Images/Blog/uklzY48r-26772330_1626872487359022_299394416_o.jpg

สวัสดีค่าทุกคน เนื่องจากกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเรา ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยล่วงหน้านะคะ 😊  วันนี้เราอยากมารีวิวไอเท็มเด็ดๆที่กู้ผิวหน้าแย่ๆของเราให้กลับมาดีขึ้นกว่าเดิม เพราะตอนนั้นเราได้ไปใช้ครีมกันแดดยี่ห้อนึงค่ะ ใช้แค่อาทิตย์เดียว พอหยุดใช้ก็มีผื่นขึ้นทั่วหน้าเลย รวมถึงสิวที่เกิดจากความเครียดและพักผ่อนไม่เพียงพอด้วย หน้าช่วงนั้นก็เลยจะแย่อยู่หน่อยๆ เครียดมากเลยค่ะช่วงนั้น

 

     เราจึงต้องปฏิวัติการใช้สกินแคร์ใหม่ โดยพยายามเลือกตัวที่อ่อนโยนและปลอดภัยจริงๆ จะได้ไม่ต้องมากลัวอาการแพ้ตามมาทีหลัง รวมถึงตั้งใจดูแลผิวหน้าอย่างเคร่งครัดและอดทน จากนั้นประมาณ 5 เดือน เราก็รู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าดีขึ้น สิวอักเสบที่ปูดๆก็ยุบลงเกือบหมดแล้ว ดีใจมากๆค่ะ

     เราเลยอยากมาแชร์ไอเทมที่พลีชีพหน้าเราทั้งหมดว่ามีอะไรบ้าง เพื่อเป็นประโยชน์กับสาวๆที่สนใจ ถ้าเราเขียนตกอะไรหล่นหรืออยากสอบถามการใช้ของแต่ละตัวก็ถามได้เลยนะคะ ยินดีแบ่งปันกันค่ะ และไอเท็มทั้งหมด 7 ตัวก็มีดังนี้ค่ะ

 

เช็ดหน้า Bifesta Cleansing Lotion Sebum

     ขวดนี้เป็นสูตรสำหรับคนที่มีผิวผสม-ผิวมันค่ะ ทำความสะอาดได้ดีเลย เช็ดเมคอัพออกหมดนะคะ ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แสบหน้า สิวก็ไม่ได้ขึ้นเพิ่ม แต่เราเคยลองเอาเช็ดตาดู ปรากฎว่าแสบตาและระคายเคืองนิดหน่อยค่ะ ซึ่งเราก็เข้าใจนะคะว่าเค้าทำมาให้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า ดังนั้นทางที่ดีถ้าจะเช็ดเมคอัพที่ตา ควรใช้คลีนซิ่งเฉพาะสำหรับเช็ดรอบดวงตาและรอบปากจะดีกว่าค่ะ

 

 

ล้างหน้า Acne Aid สีแดง

     เพราะว่าผิวหน้าเราเป็นผิวผสมและมีปัญหาสิว จึงเลือกใช้ Acne Aid สูตรนี้ค่ะ สำหรับเราใช้ล้างหน้าเช้า-เย็นเลยค่ะ ทำความสะอาดได้ค่อนข้างดีเลย ผิวไม่แห้งตึง สิวก็ลดลงด้วยค่ะ

           

 

โทนเนอร์ SMOOTH E Acne Clear Whitening Toner

     หลังจากล้างหน้าแล้วเราก็จะใช้โทนเนอร์ของ Smooth E ขวดนี้ค่ะ ถือว่าเป็นการคลีนผิวอีกรอบให้มั่นใจว่าผิวหน้าจะสะอาดจริงๆ ใช้แล้วรูขุมขนก็กระชับขึ้น สิวอุดตันก็ลงลงด้วยค่ะ 

 

                      

เจลว่านหางจระเข้ Burnova Alovera Gel

     เจลว่านหางจระเข้อันนี้คือคุณภาพเกินราคามากค่ะ หลังจากเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ ก็จะใช้เจลว่านหางจระเข้หลอดนี้บำรุงผิวหน้าส่วนที่แห้งลอกจากสิว รวมถึงช่วยลดการอักเสบของผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้น ทาแล้วเนื้อเจลว่านหางจระเข้ก็ค่อยๆซึมลงผิว ไม่รู้สึกเหนอะหนะอะไรค่ะ

           

 

ครีมบำรุง Welpano Cream-Gel

     หลอดนี้เราเอาไว้บำรุงผิวหน้าสลับกับเจลว่านหางจระเข้ค่ะ เราใช้ทาทั่วใบหน้าหลังล้างหน้าตอนเช้าและก่อนนอนเลย รอยแดงจากสิวจางลงเยอะมาก รู้สึกว่าผิวอิ่มน้ำและแข็งแรงขึ้นเยอะเลย เนื้อครีมเจลก็ซึมไว ไม่ทำให้อุดตันเพิ่มเลยค่ะ

 

เจลแต้มสิว Welpano Acne Gel

     ช่วงแรกๆที่มีสิวอักเสบและสิวไม่มีหัว เราใช้เจลแต้มสิวหลอดนี้แต้มเป็นจุดๆตรงหัวสิวเลยค่ะ ประมาณ 2-3 วัน ที่ปูดๆก็ค่อยๆยุบลง ไม่อักเสบเพิ่มแล้ว ชอบมากกก สิวโผล่ขึ้นมาทีไร ต้องแต้มหลอดนี้ตลอดค่ะ

 

ครีมกันแดด Anessa

     กันแดดอันนี้เป็นสูตรกันน้ำของ Shiseido ค่ะ ก่อนจะใช้ก็ต้องเขย่าขวดก่อนนะคะ เนื้อมันซึมไวมาก ทาปุ๊ป เนื้อก็แมทไปกับผิวหน้าเลย เราผิวมันใช้แล้วหน้าก็ไม่เยิ้ม ไม่เหนียวหน้าค่ะ แดดจะแรงขนาดไหนก็กันแดดได้ดีมากกก แต่ต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้ดีนะคะ ไม่งั้นสิวอุดตันจะถามหาจ้า

 

            และนี่ก็คือไอเท็มทั้ง 7 ตัวที่เราใช้ดูแลผิวหน้ามาประมาณ 5 เดือนและคาดว่าน่าจะใช้ไปเรื่อยๆ ถ้าเค้ายังไม่เลิกผลิต 55555 มันดีงามขนาดนี้ ใครจะอยากเปลี่ยนใจไปใช้อย่างอื่น จริงมั้ยละคะ สุดท้ายเรามีรูปมาฝากด้วยค่ะ ให้ทายนะคะว่าตอนนี้สดใสและมีความสุขกับผิวหน้าตัวเองแค่ไหน อิอิ

Like