หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > อยากบอกต่อ!! ใช้อะไร ผิวหน้าดีขึ้น หลังติดสเตียรอยด์มาหนักมาก
อยากบอกต่อ!! ใช้อะไร ผิวหน้าดีขึ้น หลังติดสเตียรอยด์มาหนักมาก
อยากบอกต่อ!! ใช้อะไร ผิวหน้าดีขึ้น หลังติดสเตียรอยด์มาหนักมาก
06 Jul, 2018 / By thanyawarin38
Images/Blog/tq05V8BE-cover.jpg

สวัสดีค่า วันนี้เราอยากมารีวิวไอเท็มที่ช่วยชีวิตหน้าพังๆของเราจากครีมที่มีสเตียรอยด์ค่ะ ตอนก่อนใช้ก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าครีมมีส่วนผสมของสเตียรอยด์ เพราะเห็นดาราโฆษณา ก็คิดว่าใช้ดี ซึ่งช่วงแรกๆก็ใช้ดีจริงค่ะ แต่พอใช้ไปสักพัก ปะทุขึ้นมาหนักมาก สิวเห่อขึ้นเรื่อยๆ จึงลองเปลี่ยนไปใช้สกินแคร์ที่มีขายตามห้างสรรพสินค้า ตาม Watsons, Boots พวกนี้ แต่ก็เห่อเหมือนเดิม สิวไม่ลดลงเลย

จนเราตัดสินใจลองใช้ของเภสัชท่านนึงที่เราติดตามเพจเค้ามาซักพักค่ะ และก็อ่านรีวิวจากลูกค้าที่ใช้อยู่บ่อยๆ จึงค่อนข้างมั่นใจว่าน่าเชื่อถือแน่นอน เค้าก็ให้คำแนะนำเป็นอย่างดีเลยค่ะ จนเราเริ่มใช้ช่วงปลายเดือนกันยายน 2560 แล้ว 1 อาทิตย์ผ่านไป สิวจากสารสเตียรอยด์ก็ปะทุหนักขึ้นกว่าเดิมค่ะ แต่เภสัชเจ้าของผลิตภัณฑ์เค้าก็ให้คำแนะนำว่ามันเป็นผลมาจากสเตียรอยด์ที่อยู่ใต้ผิวเรา เราก็ทำตามคำแนะนำเค้า จากนั้นก็ใช้มาเรื่อยๆ ปรากฏว่าสิวค่อยๆลดลง หน้าก็เริ่มแข็งแรงขึ้น

 

พอช่วงต้นเดือนธันวาคม 2560 สิวก็หายเกือบหมดแล้ว จะเหลือตรงช่วงแก้มกับคางนิดหน่อย เราก็เข้าใจค่ะเพราะผิวหน้าที่ติดสารสเตียรอยด์ต้องค่อยๆรักษา บางคนเป็นปีกว่าอาการจะดีขึ้น แต่สำหรับเรา ผ่านไป 3 เดือนแล้วผิวหน้าดีขึ้นจากเดิมเยอะขนาดนี้ รอยสิวก็จางลงเยอะมาก ก็พอใจในผลลัพธ์พอสมควรแล้วค่ะ

 

เราจึงอยากมาแนะนำไอเท็มทั้งหมดที่ใช้ช่วงหน้าพังจากสเตียรอยด์ว่ามีอะไรบ้าง ทั้งหมด  8 ชิ้นค่ะ

 

1. Welpano Lotion Cleanser

ขวดนี้ใช้เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางก่อนล้างหน้าค่ะ แต่ช่วงที่ติดสาร เรางดแต่งหน้า แต่ก็ยังทาสกินแคร์และครีมกันแดดอยู่ จึงปั๊มโลชั่นคลีนเซอร์ขวดนี้ลงบนสำลีแล้วเช็ดออกเพื่อทำความสะอาดเบื้องต้นก่อน นอกจากจะทำความสะอาดได้ดีแล้ว รูขุมขนกระชับขึ้นด้วยค่ะ บางครั้งเช็ดแล้วสิวอุดตันหลุดออกมาเป็นเม็ดๆเลย ชอบมาก

 

2. Welpano Liquid Cleanser

ขวดนี้ใช้สำหรับล้างหน้าค่ะ เราใช้เช้าเย็นเลย รู้สึกว่าสะอาดและอ่อนโยนดี รูขุมขนก็ไม่อุดตัน ใช้แล้วไม่แสบตา หน้าไม่ตึงไม่เอี๊ยดหลังล้างด้วยค่ะ

 

3. Welpano Cream-Gel

หลังล้างหน้าเสร็จ ก็จะบำรุงผิวต่อด้วยหลอดนี้ค่ะ เป็นเนื้อครีมเจล ซึมไวมาก โบกทุกเช้าเย็น ผิวที่ติดสารคือแข็งแรงขึ้นเยอะมาก ผิวชุ่มชื้นดีมาก ใช้แล้วสิวอุดตันก็ลดลง รอยดำ รอยแดงจากสิวก็จางลงเยอะเลยค่ะ แม้ตอนนี้ผิวหน้าจะดีขึ้นเยอะกว่าแต่ก่อนเยอะแล้ว แต่ก็ยังใช้หลอดนี้อยู่ค่ะ

           

4. Sa-Trong Aloe Vera

แล้วก็จะบำรุงผิวเราที่ติดสารมาให้ชุ่มชื้นขึ้นด้วยเจลว่านหางจระเข้ยี่ห้อนี้ค่ะ อ่อนโยนมาก ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน เอาแช่ตู้เย็นไว้ พอจะใช้ก็หยิบมาทา เย็นสดชื่น สบายหน้ามากกก

 

5. Physiogel A.I. Cream

ช่วงไหนหน้าแห้งมากๆ ก็จะใช้ Physiogel A.Iสลับกับเจลว่านหางจระเข้ Sa-Trong ค่ะ ปลอบประโลมผิวได้ดีมากๆ ช่วยลดอาการคันจากผิวแห้ง ระคายเคืองได้ด้วย ไม่มีน้ำหอม ไม่อุดตันรูขุมขน ดีสุดๆ ใครผิวแห้งมากๆแนะนำเลยค่ะ

 

6. Welpano Acne Gel

ช่วงที่สิวสเตียรอยด์ปะทุหนักๆ มีสิวเม็ดเป้งๆ จับแล้วเจ็บ หรือมีสิวอักเสบขึ้นช่วงรอบเดือน ก็จะใช้เจลแต้มสิวหลอดนี้แต้มเฉพาะจุดก่อนนอนทุกคืนเลยค่ะ ประมาณ 3-4 วันก็ยุบ เหลือแค่รอยจางๆเท่านั้น

           

7. Welpano Facial Sunscreen

แม้จะไม่ได้แต่งหน้า แต่เราก็ไม่ละเลยการทาครีมกันแดดทุกเช้าค่ะ ยิ่งผิวอ่อนแอเพราะสเตียรอยด์แล้วด้วย ยิ่งต้องป้องกันผิวจากแสงแดดเป็นพิเศษด้วย ซึ่งครีมกันแดดอันนี้เนื้อครีมก็บางเบา สบายผิวมาก ไม่รู้สึกหนักหน้าเลย ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเพิ่มด้วยค่ะ

 

8. Welpano Acne Soap

นอกจากสิวที่หน้าแล้ว ที่หลังก็ไม่แพ้กันเลยค่ะ แล้วด้วยความที่เราสั่งเซตใหญ่ เค้าก็มีสบู่ให้มาในเซตด้วย ก็ลองใช้ดู เผื่อสิวที่หลังหาย เพราะ สบู่ก้อนนี้มีสารสกัดจากเปลือกมังคุดที่ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ค่ะ พอใช้ได้ไปประมาณ 1 อาทิตย์ ลูบหลังตอนอาบน้ำก็รู้สึกว่าผิวเนียนขึ้นเยอะมาก สิวลดลงเยอะจนแทบจะหายเกลี้ยงแล้วค่ะ ปลื้มที่สุด

           

9. Welpano Perfect Powder

ด้วยงานที่เราทำทำให้ต้องเจอกับผู้คน การงดแต่งหน้าจึงทำให้เราทำใจยากอยู่ซักพักค่ะ แต่เพื่อให้หน้าดีขึ้นกว่าเดิมก็ต้องยอมแลก ช่วงที่รักษาผิวติดสเตียรอยด์ได้ 1 เดือน เราก็รู้สึกว่าสิวเริ่มลดลงละ หน้าไม่แพ้ ไม่คัน ไม่เห่ออะไรแล้ว ก็อยากทาแป้งนิดนึง จึงลองสั่งแป้งตลับนี้มาใช้ค่ะ เพราะเป็นแป้งสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ พอทาแล้วเนียนไปกับผิวเลยค่ะ รู้สึกไม่อุดตันผิวด้วย เบาผิวมาก

 

และทั้งหมดนี้ก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ตั้งแต่ช่วงรักษาหน้าติดสเตียรอยด์ยาวมาถึงตอนนี้เลยค่ะ ใครที่หลงไปใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์อยู่ เราอยากแนะนำให้รีบหยุดใช้ และรักษาให้ถูกวิธีกันนะคะ เพราะยิ่งรักษาเร็ว เซลล์ผิวก็ฟื้นฟูได้เร็วขึ้นค่ะ แม้ระยะเวลาการฟื้นฟูผิวของแต่ละคนก็จะไม่เท่ากันอยู่แล้ว แต่เราอยากจะให้อดทนแล้วเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยจริงๆกันนะคะ อย่างที่เราแนะนำไป ก็อาจจะเป็นตัวช่วยให้หลายคนได้บ้าง เพราะเราใช้แล้วเห็นผลลัพธ์ที่ประทับใจ จึงอยากมาแนะนำและบอกต่อจ้า

Like