หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > ส่วนใหญ่ยังไม่รู้‼️ ทำไมต้องทาน "คอลลาเจน" และทานเวลาไหนเห็นผลที่สุด?
ส่วนใหญ่ยังไม่รู้‼️ ทำไมต้องทาน "คอลลาเจน" และทานเวลาไหนเห็นผลที่สุด?
ส่วนใหญ่ยังไม่รู้‼️ ทำไมต้องทาน "คอลลาเจน" และทานเวลาไหนเห็นผลที่สุด?
20 Apr, 2024 / By aomsin
Images/Blog/XJs6wfO2-Blog (4).png

“คอลลาเจน” คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนัง ทำหน้าที่คล้ายกับกาวและเป็นโครงสร้างของเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ เล็บ เอ็น และข้อ เป็นเส้นใยโปรตีนที่สำคัญในชั้นผิวหนังแท้ ที่สกินแคร์ทั่วไปไม่สามารถบำรุงล้ำลึกเข้าไปถึง ทำหน้าที่ค้ำจุนผิวของเราให้คงสภาพอยู่ได้ ให้ผิวเรียบเนียน และยืดหยุ่นได้ดี ถือว่าคอลลาเจนมีความสำคัญกับสุขภาพผิวที่ดีโดยตรง

โดยในร่างกายคนเรามีคอลลาเจนมากถึง 16 ชนิด โดยชนิดที่เราจะสามารถพบได้บ่อย คือ

▶️ คอลลาเจนชนิดที่ 1 (Collagen Type I) เป็นชนิดที่พบได้มากที่สุดในร่างกาย ช่วยในการเสริมความยืดหยุ่น การสมานแผล สามารถพบได้ในผิวหนัง เส้นผม กระดูก เนื้อเยื่อ และผนังหลอดเลือด

▶️ คอลลาเจนชนิดที่ 2 (Collagen Type II) เป็นชนิดที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าชนิดที่ 1 พบมากในกระดูก กระดูกอ่อน และข้อต่อ มีหน้าที่ช่วยในการสร้างกระดูกอ่อน

▶️ คอลลาเจนชนิดที่ 3 (Collagen Type III) เป็นชนิดที่มักจะพบในผิวหนัง กล้ามเนื้อ และหลอดเลือด

▶️ คอลลาเจนชนิดที่ 5 (Collagen Type V) สามารถพบได้ในบริเวณเดียวกันกับชนิดที่ 1 หรือใต้ชั้นผิวหนัง และในเนื้อเยื่อของทารกในระหว่างตั้งครรภ์

โดยปกติแล้วร่างกายจะมีการสร้างและสลายคอลลาเจนในปริมาณที่สมดุลกัน เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป ร่างกายจะสูญเสียคอลลาเจนถึง 1.5% ทุกปี และเมื่อเรามีอายุ 30+ ปีขึ้นไป การสร้างคอลลาเจนก็จะลดลงเหลือเพียง 20-30% ส่งผลให้ความแข็งแรงของผิวลดลงเมื่ออายุมากขึ้น และอย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าเมื่อคอลลาเจนใต้ผิวหนังลดลงก็จะเกิดริ้วรอย ผิวขาดความยืดหยุ่น ผิวขาดความชุ่มชื้น ผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย เนื่องจากโครงสร้างผิวที่ไม่แข็งแรงนั่นเองค่ะ การทานคอลลาเจนจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญในการดูแลผิว เพื่อฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง อ่อนเยาว์ ลดโอกาสการเกิดปัญหาผิวต่างๆที่จะตามมาได้ค่ะ

แนะนำตัวช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้ร่างกายด้วย Welpano Colla-More ที่ให้คุณมากกว่าการทานคอลลาเจนทั่วไปถึง 3 เท่า‼️

คอลลาเจนสูตรสุดพรีเมี่ยมสารสกัดอัดแน่นเต็มซอง เป็นคอลลาเจนโมเลกุลเล็ก 50,000มก. ผสานคุณค่าของคอลลาเจนทั้ง Collagen Tripeptide + Collagen type2 จึงช่วยบำรุงทั้งผิว ผม เล็บ และบำรุงข้อเข่าได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ นอกจากนั้นยังมี Xylo-oligosaccharides ซึ่งเป็นพรีไบโอติคที่ดีมากๆ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ช่วย detox ช่วยให้เราขับถ่ายคล่อง แต่ไม่บีบเกร็งท้อง ปรับสมดุลระบบขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้น มีวิตามินซีจากธรรมชาติ คือ Acelora cherry จึงช่วยกระตุ้นการสร้าง collagen และช่วยเพิ่มการดูดซึมคอลลาเจนได้ดีมากๆ บำรุงทั้งผิว-ผม-เล็บ-ข้อเข่า เสริมภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลระบบขับถ่าย

ท้าให้ลอง! รสชาติอร่อยมาก ไม่มีกลิ่นคาว ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ไม่มีผลต่อน้ำหนัก คอนเฟิร์มผลลัพท์ตั้งแต่ถุงแรกที่ทาน จะเริ่มรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของผิวอย่างชัดเจน ผิวจะเนียนใส นุ่มชุ่มชื้น ดูเปล่งปลั่ง

Like