หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > 8 วิธีรักษาสิวแผ่นหลังแบบธรรมชาติ
8 วิธีรักษาสิวแผ่นหลังแบบธรรมชาติ
8 วิธีรักษาสิวแผ่นหลังแบบธรรมชาติ
15 Nov, 2017 / By thanyawarin38
Images/Blog/2BSqOl9U-15e.jpg

     ปัญหาสิวที่แผ่นหลัง แม้จะเกิดขึ้นบริเวณใต้ร่มผ้า แต่ก็อาจเป็นอุปสรรคสำหรับผู้หญิงหลายคนที่ต้องสวมชุดราตรี หรือเสื้อผ้าแฟชั่นที่จำเป็นต้องโชว์แผ่นหลัง รวมถึงอาจสร้างความรำคาญใจและเจ็บปวดทั้งผู้หญิงและผู้ชายในกรณีที่มีการอักเสบของสิวมากขึ้น ปัญหาสิวที่แผ่นหลังจึงเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่หลายคนไม่ควรมองข้าม ดังนั้นเรามาดูวิธีรักษาสิวที่แผ่นหลังแบบธรรมชาติกันค่ะ ว่ามีวิธีไหนที่น่าสนใจและสามารถเอาไปทำเองได้ง่ายๆที่บ้านบ้าง

 

สูตรที่ 1     เกลือและเปลือกส้ม

     นำเกลือธรรมชาติเม็ดละเอียดมาผสมกับเปลือกส้มที่ปั่นจนละเอียดแล้ว ผสมให้เข้ากัน โดยอาจนำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อย พอให้ได้เนื้อเหลวๆ จากนั้นนำมาขัดผิวที่แผ่นหลัง แล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก สามารถทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง สิวที่หลังจะค่อยๆหาย เพราะเกลือจะช่วยกำจัดแบคทีเรีย ลดอาการอักเสบของสิว อีกทั้งเปลือกส้มยังช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น รวมถึงปรับสมดุลผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม

 

สูตรที่ 2     เกลือขัดผิว น้ำผึ้ง ไข่ขาว และนมสด

     นำเกลือขัดผิวมาผสมกับนมสด น้ำผึ้ง และไข่ขาว โดยนำส่วนผสมทั้งหมดมาคนให้เข้ากัน จะได้เนื้อครีมเหนียวๆ จากนั้นให้นำมาขัดเบาๆที่แผ่นหลังแล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง สิวที่แผ่นหลังจะค่อยๆแห้งและยุบลง และหากทำอย่างต่อเนื่อง รอยสิวก็จะค่อยๆจางลงอย่างเห็นได้ชัด

 

สูตรที่ 3     เกลือ น้ำมันมะกอก และมะนาว

     นำเกลือ น้ำมันมะกอก และน้ำมะนาวมาผสมเข้าด้วยกัน คนจนได้เนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกทั่วแผ่นหลัง ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วก่อนล้างออกให้ค่อยๆขัดแผ่นหลังอย่างเบามือ โดยสามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยลดการอักเสบของสิว ผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกง่ายขึ้น ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น แต่ยังคงความนุ่มและชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

 

สูตรที่ 4     ดินสอพองและมะนาว

     นำดินสอพองประมาณ 4-5 เม็ด มาบดให้ละเอียด จากนั้นผสมกับน้ำมะนาวพอให้ได้เนื้อครีมเหลว ๆ นำมาพอกให้ทั่วแผ่นหลัง ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำแบบนี้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ดินสอพองจะช่วยลดการอักเสบของสิวและดูดซับสิ่งสกปรกออกจากผิวหนัง ทำให้สิวยุบและแห้งลง ส่วนน้ำมะนาวก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้รอยสิวจางลง ผิวกระจ่างใสขึ้น

 

สูตรที่ 5     มะขามเปียกและน้ำผึ้ง

     นำมะขามเปียก ผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อย แล้วคั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นผสมน้ำผึ้งลงไป คนให้เข้ากัน แล้วขัดวนๆอย่างเบามือแล้วพอกทั่วแผ่นหลังทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ล้างออกให้สะอาด โดยสามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ผิวกระจ่างใส รอยดำจะจางลง ผิวก็เนียนนุ่มขึ้น

 

สูตรที่ 6     Welpano Acne Gel

     เจลแต้มสิวที่ช่วยรักษาปัญหาสิวอย่างตรงจุดโดยไม่ทำให้เชื้อสิวดื้อยา เนื่องจากเป็นสูตรที่ไม่ผสมยาฆ่าเชื้อ แต่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติมาช่วยลดอาการอักเสบของสิว จึงช่วยป้องกันการเกิดรอยดำจากสิวและช่วยยับยั้งไม่ให้สิวอุดตันกลายเป็นสิวอักเสบ

 

สูตรที่ 7     Welpano Acne Soap

     นอกจากจะสามารถทำความสะอาดใบหน้าและทำความสะอาดผิวกายแล้ว สบู่ยังช่วยรักษาปัญหาสิวที่แผ่นหลังได้ เนื่องจากมีส่วนผสมของเปลือกมังคุดที่ช่วยลดการอักเสบของสิว ลดผด ผื่นคัน รอยดำ รอยแดงจากสิวได้โดยไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง

 

สูตรที่ 8     Welpano Cream-Gel

     เป็นครีมบำรุงเนื้อครีมเจลที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง เนื้อเจลจึงซึมไวไม่เหนอะหนะ สามารถทาทั่วแผ่นหลังได้ โดยไม่อุดตันผิว จึงช่วยลดการเกิดสิวอุดตันที่หลังได้ รวมถึงช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น รอยดำ รอยแดงจากสิวก็จางลง

Like