หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > 4วิธีเลือกแป้งอย่างไร ไม่เกิดสิวอุดตันซ้ำซาก
4วิธีเลือกแป้งอย่างไร ไม่เกิดสิวอุดตันซ้ำซาก
4วิธีเลือกแป้งอย่างไร ไม่เกิดสิวอุดตันซ้ำซาก
02 Apr, 2021 / By w1512258
Images/Blog/0GQHMJ78-O3WQKP0L-Artboard 9.png

เรามาลองสังเกตผิวกันดูมั้ยคะ ว่าทำไมเราเป็นสิวขึ้นซ้ำๆ บ้างก็เป็นสิวผด สิวอุดตันตลอด ทั้งๆที่เราก็ใช้สกินแคร์ดูแลผิวอย่างดี ช่วยเรื่องสิวหมด แต่สิวก็ยังขึ้นเรื่อยๆ เวลพาโน่เลยอยากมาแชร์เรื่องราวนิดหน่อยผ่านกระทู้นี้กันค่ะ

 

อย่างลูกค้าของเวลพาโน่หลายๆท่าน ก็ตกหลุมตรงนี้เหมือนกัน คือ ลูกค้าหลายท่านต้องใช้แป้ง และลืมไปว่าแป้งนี่แหละ สาเหตุหลักของการก่อสิวอุดตัน หรือสิวผดได้เลยค่ะ เพราะวันวันนึงเนี่ย เราอยู่กับแป้งนานมากเลยนะคะ ออกไปทำงาน หรือเรียนต่ำๆก็ 7-8ชั่วโมงแล้ว ยิ่งช่วงอากาศร้อนๆแบบนี้ ก็เสี่ยงเป็นผดขึ้นได้อีก นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงต้องลงทุนกับแป้งพอๆกับลงทุนกับสกินแคร์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน และน่าพอใจขึ้นค่ะ

 

4วิธีเลือกแป้งอย่างไร ไม่เกิดสิวอุดตันซ้ำซาก

 

1. หลีกเลี่ยงแป้งที่ผสมทัลคัม

 

หลายท่านสงสัยทัลคัมคืออะไร ทำไมถึงส่งผลเสียกับผิวมากกว่าผลดี จริงแล้วคือสารทัลคัม เป็นสารที่มีอยู่ในแป้งฝุ่นทั่วๆไป เช่น แป้งเด็ก แป้งฝุ่นทั่วไป หรือแม้กระทั่งแป้งเย็น หากเราสูดดมเป็นเวลานาน ๆ สารนี้จะสะสมในปอดเป็นก้อน ทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจตามมาค่ะ ส่วนในเด็กทารกอาจจะทำให้ปอดอักเสบได้

 

 

ดังนั้น หากเลือกซื้อแป้งฝุ่นที่ใช้กับผิวหน้า เราต้องอ่านส่วนประกอบให้ชัดเจนก่อนเสมอค่ะ หรือดูที่ทางแบรนด์บอกก็ได้ค่ะว่า ปราศจากทัลคัม, Talc-free (หรือถ้าดูเองข้างหลังกล่อง ที่เป็นส่วนผสม ก็ให้ดูว่ามีชื่อสารทัลค์ (Talc), ทัลคัม (Talcum) และแมกนีเซียม ซิลิเกท (Magnesium Silicate) หรือเปล่า ถ้ามีแสดงว่ามีสารเหล่านี้ประกอบในแป้งด้วย)

 

2. เลือกแป้งที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม

 

 

จะจริงจังกับผิวทั้งที ก็ควรเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวจะกว่าค่ะ เพราะหากใช้แล้วเกิดแพ้ หรือระคายเคืองจริงๆ จะเสียดายกันไปใหญ่ ถึงแม้ว่าน้ำอาจจะไม่ใช่สาเหตุหลักของการเกิดสิว หรือสิวอุดตัน แต่ก็สามารถทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองไปอย่างที่บอก อย่างผื่นแดงขึ้น ใช้ไปนานๆก็อาจทำให้ผิวอ่อนแอลง แล้วสิวก็จะตามมานั่นเองค่ะ

 

3. เลือกแป้งที่ปราศจากซิลิโคน และ Mineral Oil

 

 

เหตุผลของข้อนี้ก็จะคล้ายๆกับข้อข้างบนเลยค่ะ สารเหล่านี้ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวของเรามีโอกาสอุดตันได้ง่ายขึ้น อย่างเช่น หากผลิตภัณฑ์นั้นๆมีซิลิโคนผสมอยู่ ทำให้ล้างออก หรือคลีนออกยากขึ้น พอล้างออกไม่หมด จะไปปิดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ทำให้ผิวหน้าไม่สามารถผลัดเซลล์ผิวได้ เป็นสาเหตุของสิวอุดตัน สิวผดเม็ดเล็ก ๆ ได้เช่นกันค่ะ

 

4. เลือกแป้งที่มีสารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลัก จะส่งผลดีต่อผิวที่สุด

 

 

เพราะสารสกัดธรรมชาติส่วนใหญ่ จะช่วยฟื้นฟูผิวไปในตัวขณะที่เราใช้ทุกๆวัน และจะมีความอ่อนโยนต่อผิวมากกว่าแป้งอื่นๆ ด้วย ยิ่งถ้ามีการผ่านการทดสอบ หรือรับรองมาแล้ว ยิ่งทำให้เรามั่นใจในการเลือกผลิตภัณฑ์นั้นๆได้ดียิ่งขึ้นด้วยใช่ไหมล่ะคะ ลองเลือกแป้งที่ใช่ นอกจากผิวจะดีขึ้นแล้ว ยังได้ลุคธรรมชาติมากขึ้นด้วยค่ะ

 

ใครที่กำลังมองหาแป้งฝุ่นโปร่งแสงอยู่ เวลพาโน่ขอแนะนำแป้งฝุ่นโปร่งแสงเวลพาโน่ตลับนี้เลยค่ะ ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยนต่อผิวบอบบางและแพ้ง่ายมากๆ และช่วยลดสิวได้ด้วย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลุคผิวเบาๆ หรือกำลังรักษาสิวอยู่แล้วงดการใช้แป้งเนื้อหนักๆ ทาได้แต่แป้งฝุ่น แป้งฝุ่นโปร่งแสงเวลพาโน่จึงเป็นคำตอบ และตอบโจทย์มากที่สุดเลยค่ะ

 

 

📌 ทำไมแป้งฝุ่นโปร่งแสงเวลพาโน่ ถึงเหมาะกับผิวแพ้ง่าย

และช่วยลดผดผื่นในอากาศร้อนได้

 

สารสกัดจากธรรมชาติที่คัดสรรคุณค่าจากข้าวนานาชนิด มาสู่แป้งข้าว หรือแป้งฝุ่นโปร่งแสงเวลพาโน่ค่ะ

.

👉 เพราะความเพรียว เนเชอรัล เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ที่ต้องการความอ่อนโยนให้ผิว แต่ยังเผยผิวใส ในวันที่ต้องการความสบายให้ผิว

.

👉 แป้งฝุ่นโปร่งแสง ปราศจากทัลคัม 100% พร้อมผสานข้าวทั้ง 4 จาก..

 

#ข้าวเจ้า ให้ความอ่อนโยนต่อผิวบอบบางและผิวแพ้ง่าย #พร้อมดูดซับความมันส่วนระหว่างวัน

.

#ข้าวโพด ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน และ #ลดการระคายเคืองผิว ลดผดผื่นจากอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี

.

#ข้าวโอ๊ต #ช่วยปรับสมดุลผิวได้ดีมาก คงความชุ่มชื้นของผิวได้ดี ช่วยให้หน้าไม่แห้งและไม่มัน ช่วยให้ผิวแข็งแรง

.

#รำข้าว ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาอ่อนเยาว์ เปล่งปลั่ง ทันทีที่ได้ทาแป้งตลับนี้ จะสัมผัสได้ถึงผิวที่เนียนมากขึ้น

 

 

.

👉 #วิธีใช้: ใช้พัฟเกลี่ยแป้งฝุ่นลงบนผิว หรือเซตผิวจากการทารองพื้น #ไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยน สามารถใช้ได้บ่อยตามต้องการ

 

*ใช้ได้กับพัฟ, แปรงแต่งหน้า หรือจะเทลงฝ่ามือแล้วลูบทั่วหน้าก็ได้นะคะ

.

แป้งฝุ่นโปร่งแสงตลับนี้ อยากให้ทุกคนลอง แล้วจะหลงรักเลยค่ะ

 

Like