หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > แพ้ครีม สิวปะทุจัดหนัก!!รีวิวถอนสเตรียรอยด์ หยุดยาหมอแบบหักดิบเพราะวางแผนจะมีน้อง
แพ้ครีม สิวปะทุจัดหนัก!!รีวิวถอนสเตรียรอยด์ หยุดยาหมอแบบหักดิบเพราะวางแผนจะมีน้อง
แพ้ครีม สิวปะทุจัดหนัก!!รีวิวถอนสเตรียรอยด์ หยุดยาหมอแบบหักดิบเพราะวางแผนจะมีน้อง
31 Oct, 2016 / By welpano
Images/Blog/5574658-web444.jpg

 

แพ้ครีม สิวปะทุจัดหนัก!!รีวิวถอนสเตรียรอยด์ หยุดยาหมอแบบหักดิบเพราะวางแผนจะมีน้อง  

สวัสดีค่ะ เราชื่อเล่น ตุ๊ก จุดเริ่มต้นคือ เรามั่นใจกล้าไปสั่งมาร์คหน้าทางเน็ตมาใช้แล้วเกิดอาการแพ้ผื่นขึ้นสิวอุดตันยึดพื้นที่เต็มหน้าเลย ค่อยๆพัฒนาไปเป็นสิวอักเสบ เราก็ไม่รู้ไงดี เลยหันหน้าไปเป็นคนไข้ของหมอคลินิกรักษาโรคผิวหนังชื่อดังแห่งหนึ่ง     ตอนนี้แหละที่ผิวเราเข้าสู่โหมดโดฟยา เสพสเตรียรอยด์เต็มรูปแบบเลย ยาฉีด ยาทา กดสิว แล้วเราก็ได้หน้าใสๆกลับคืนมา ทุกอย่างกำลังไปได้ดี

จนวันนึง ~ เรากับแฟนแพลนจะมีน้องกัน คำสั่งก็มา ต้องเลิกใช้ยาหมอ เราเลยักดิบหยุดทุกสิ่งอย่างจากคุณหมอ เลิกทา ครีมทุกตัว แล้วช่วงเวลาอันโหดร้ายก็มาเยือน เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เช้าวันต่อมาบรรดาสิวๆก็พร้อมใจ

จับมือกันมาแบบมาฆบูชา (มิได้นัดหมาย)เรียงรายจับจองพื้นที่ว่างๆทั่วใบหน้า!!! ซึ่งเราก็มารู้ในภายหลังว่า อาการนี้คืออาการผิวติดสเตรียรอยด์มาดูสภาพหน้าหลังเลิกยากันคะ รับไม่ได้จริงๆ ถึงขั้นเลิกส่องกระจกไปเป็นอาทิตย์เลย

แต่...ฟ้าหลังฝนยังมีเสมอ ด้วยความไม่ยอมแพ้ต่อมหกรรมสิวในครั้งนี้ เราก็สามารถถอนพิษเตรียรอยด์และไล่ที่พวกสิวออกไปจากผิวหน้า ตอนนี้ผิวก็กลับมาเรียบเนียน ผ่องใสแบบเดิมแล้วนะคะ เราใช้เวลาฟื้นผิวหน้าโดยรวมประมาณ 5 เดือนเริ่มสังเกตได้ว่าสิวอักเสบยุบและดีใจที่สิวไม่ค่อยขึ้นใหม่แล้ว ตอนนี้เหลือแค่สิวผดนิดหน่อยค่ะ เล็กน้อยมากๆ ที่ชอบขึ้นช่วงมีประจำเดือนและช่วงนอนดึก

แต่มันเครียดมากเลยน้าาา ช่วงนั้นกว่าจะมีวันนี้ได้... ส่องกระจกแล้วหัวใจจะวาย นี่ผิวหน้า หรือดวงจันทร์ ฮืออออออ :T^T: วันนี้ก็เลยเอาผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ถอนสเตรียรอยด์มารีวิวให้ดู เผื่อจะมีประโยชน์กับคนที่ผิวแพ้ง่าย หรือเป็นคุณแม่ที่กำลังมีลูกน้อย เพราะทุกตัวที่เราใช้รักษาเน้นอ่อนโยน คนท้องหรือสตรีให้นมบุตรก็สามารถใช้ได้ค่ะปลอดภัย คอนเฟิมว่าก่อนใช้เราศึกษามาแบบละเอียดถี่ถ้วนมากๆๆๆ ทั้งเรื่องความอ่อนโยน และความปลอดภัย มั่นใจขั้นสุด เพราะใช้ดีจริงทุกตัวจ้าาา ขนาดที่ว่าคนที่ไม่ได้ท้องแต่ผิวบางผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้รักษาได้ค่ะ

โอเคมาถึงขั้นรักษา อย่างที่บอกเนอะว่าเตรียมตัวมีน้องทุกตัวที่เราใช้ คือคัดแล้วคัดอีก ศึกษาหาข้อมูลประกอบแบบ จริงจังเพื่อความเซฟตี้ปลอดสารอันตราย และใช้ได้ชัวร์สำหรับคนท้อง ส่วนสินค้าในตลาดก็มีหลากหลายตัวที่เคลมว่าคนท้องใช้ได้ แต่เราใช้แล้วก็ยังแพ้! เพราะตอนนั้นผิวบางเบอร์ใหญ่อลังมาก ใช้อะไรแทบไม่ได้เลย เราเลยค่อนข้าง

มั่นใจว่าถ้าใครแพ้ง่ายแล้วมาลองใช้แบบเราน่าจะเวิค ในทุกๆตัวที่เราใช้ จะเน้นดูส่วนผสมหลักๆเลยคือ ต้องไม่มี ส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน

ตัวแรกที่เราใช้คือ Cleansing Lotion ของ welpano ถือเป็นเวชสำอางเน้นความอ่อนโยน คนท้องใช้ได้ค่ะ ตัวนี้เนื้อครีม สีขาวเนื้อนุ่ม เช็ดสะอาด ใช้สำลีเช็ดสองแผ่นเป็นพอ แต่ถ้าไม่มั่นใจ หรือแต่งหน้าหนาให้เช็ดเพิ่มอีกสักแผ่นดู เช็ดแผ่นที่ 3 คือสำลีขาวเลย เราก็เลยใช้แค่ 2 แผ่นพอ ประหยัดมากค่ะ

ตัวล้างหน้าเราก็ใช้ของWelpano เหมือนกัน ถ้าใครที่ผิวติดสเตรียรอยด์หรือผิวบาง จะรู้ว่าปัญหาหลักๆที่เจอคือ ใช้อะไร ก็แพ้ไปหมด เราลองเปลี่ยนมาหลายตัวมาก เจอที่ใช้แล้วไม่แพ้แค่ไม่กี่อย่าง ไม่กี่ยี่ห้อจริงๆ welpano ใช้แล้วไม่แพ้ของเราเลยใช้ทั้งเซตเลย 5 ตัวโอเคมาก ตัวล้างหน้าพอล้างเสร็จแล้วผิวจะไม่แห้งตึง จะมีความชุ่มชื้นทิ้งไว้บนหน้า ตรงนี้ สำคัญมาก ถ้าใช้ล้างหน้าตัวไหนแล้วผิวตึงๆ แนะนำให้เปลี่ยน จะยิ่งทำให้ผิวขาดน้ำ และระคายเคือง

พอล้างหน้าเสร็จเราจะใช้ผ้าสะอาดเช็ด ต้องแยกกับผ้าเช็ดตัวนะคะ แล้วซักให้บ่อยถ้าใครไม่สะดวกเราแนะนำให้ใช้ทิชชู สำหรับเช็ดหน้าเช็ดเอาเลย อย่าไปใช้ผ้าเช็ดตัว มันแหล่งหมักหมมพวกฝุ่ น และแบคทีเรียเลย

หลังล้างหน้าเสร็จเราจะลง น้ำตบของไบโอเธิร์ม ตัว Life plankton Essence ตัวนี้จะช่วยให้ความชุ่มชื้นผิว เหมาะกับผิว แพ้สิวผื่นขึ้นเยอะๆเค้าจะช่วยปลอบปละโลมผิวได้ดี สังเกตใช้แล้วหน้าจะฉ่ำผิวอิ่มน้ำ ใช้ดีมาก แต่แอบแพงไปนิส เวลาใช้ต้องเขย่าคว่ำขวดก่อนด้วยไม่งั้นแพลงตอนจะตกตะกอนนอนก้นขวดค่ะ

หลังจากนั้นเราก็จะใช้ whitening gel ของ welpano ลงต่อ แทนครีมบำรุงของหมอที่เคยใช้ ตัวนี้จะช่วยรักษาพวก ร่องรอยที่เกิดจากสิว พวกรอยแผล รอยดำรอยแดง ลักษณะเป็นเจลใสๆ ตัวนี้ตอนทาให้รีบเกลี่ย เพราะซึมค่อนข้างเร็ว ปกติคนท้องจะโดนห้ามใช้ตัวไวท์เทนนิ่งแต่ whitening ของ welpano ใช้ได้ค่ะ เป็นสารสกัดจากธรรมชาติพวกสมุนไพร ไม่ใช่สารสังเคราะห์

ตัวต่อมาลงว่านหางจระเข้ ช่วยลดอาการระคายเคือง ลดผื่นสิว เป็นเหมือนตัวช่วยผ่อนคลายผิวจากการอ่อนล้าด้วย ตรง คอนเซปถูกและดีธรรมชาติอ่อนโยน เวลาเลือกซื้อต้องดูดีๆ อโลเวล่ามีหลายแบรนด์ในท้องตลาดส่วนใหญ่จะทาแล้วซึม ไม่ก็ระเหยไปไหนก็ไม่รู้ ไวมาก แบบนั้นคือผสมแอลกอฮอล์ของBurnova Gel ไม่ผสมแอลกอฮอล์ปลอดภัย หายห่วง

พอเสร็จก็ทาตัวแต้มสิวต่อ ถ้าตอนเช้าทาแค่บางๆเฉพาะตรงหัวสิวเพราะเดียวต้องแต่งหน้าต่อ แต้มสิวที่อักเสบแดงๆมี หนองแล้วก็สิวหัวช้างค่ะแต่ถ้ากลางคืนแต้มพอกทิ้งไว้ข้ามคืนเลยสิวแห้งเร็วขึ้นมากไม่ต้องแต้มรอยแดงนะเปลืองค้า เพราะเราลองแล้ว ถ้ารอยแดงตัว whitening gel จะเวิคกว่าค่ะ

ถ้าช่วงเช้าก็ต่อ ด้วยกันแดดเลย ก่อนลงทิ้งช่วงเวลาสัก 1-2 นาทีให้ตัวแต้มสิวได้ทำงานก่อน แต่กันแดดคือห้ามลืมเด็ดขาด สำหรับคนหน้าสิวผิวบาง แสงแดดจะอันตรยมากๆกับผิวเรา เราแค่ออกแดด หน้านี่แสบคันเลย รอยแผลจะไวต่อแสงด้วย ถ้าเจอแดดแล้วพัฒนาไปเป็นรอยดำจะหายยากขึ้น

เรามีปัญหากับการหากันแดดมากที่สุดแล้ว ใช้ตัวไหนก็แสบร้อนหน้า ตัวล้างหน้า ตัวบำรุง ตัวรักษาสิวที่ใช้แล้วไม่แพ้ว่าหายากแล้ว กันแดดดีๆที่อ่อนโยนหายากที่สุด ตั้งแต่เคยใช้มา โอเคกับแค่ 2 ตัวเท่านั้น คือของ  welpano ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน  ซึมง่าย อ่อนโยน ไม่แสบผิว กับตัวเดิมที่เคยใช้คือของ eucerine ทั้งคู่ค่อนข้างคล้ายกันมากต่างกันนิดหน่อยที่ texture welpano เป็นเนื้อครีมสีขาวใช้นิดเดียวทาทั่วหน้าแล้ว ส่วน eucerine เนื้อ สีเหลืองจะเหลวเป็นน้ำมากกว่า มันกว่านิดหน่อย หลังจากเลิกกินยาคุมความมันของหมอ หน้าเรามันขึ้นมากเลยต้องเปลี่ยนมาใช้ของ welpano แต่ถ้าใครผิวไม่ได้ มันมาก ก็สามารถใช้ eucerine ได้เหมือนกันค่ะดีเหมือนกัน

จบจากกันแดด ก็แต่งหน้าได้เลย ช่วงรักษาสิว เราจะแต่งหน้าให้บางที่สุดเท่าที่จะทำได้ งดใช้รองพื้น คอนทัวร์ ไฮไล แล้วก็คอนซีลเลอร์ในช่วงสัปดาห์แรก พอเริ่มดีขึ้นอาทิตย์ที่2 เราเริ่มกลับมาใช้รองพื้นแต่ยังงดใช้คอนซีลเลอร์อยู่ จนปัจจุบัน หน้าไม่มีร่องรอยให้ปกปิดแล้ว ก็ยังไม่ได้ใช้คอนซีลเลอร์อีกเลย

เราเอาภาพผลลัพธ์การรักษาสิวถอนยาสเตรียรอยด์แบบฉบับคนเตรียมตัวจะมาให้ดูกันชัดๆ จากหน้าพังระดับ10 จนตอนนี้สิวหายหมดแล้ว หน้าใสเลย ตอนนีแฮปปี้ระดับ 100 เลยยยย^^ เหมือนฝันร้ ายเพิ่งผ่านพ้นไป แต่กว่าจะผ่านมาได้ก็ใช้เวลา

ต้องอดทนอดกลั้นมาก ห้ามแกะสิว ต้องนอนเร็ว ดื่มน้ำเยอะ พยายามไม่ส่องกระจก ไม่ให้เครียด ถ้าทำได้ตามนีสิวหาย ผ่านพ้นผิวติดสเตรียรอยด์ไปได้แน่นอนค่ะ เราขอเอาใจช่วยคนที่กำลังเผชิญกับปัญหาสิวอยู่นะคะ

 

Like