หน้าหลัก > รีวิจากผู้ใช้จริง > เวลพาโน่ช่วยได้จริง! แก้ปัญหาผิวที่เคยติดสาร และลดสิวฮอร์โมน
เวลพาโน่ช่วยได้จริง! แก้ปัญหาผิวที่เคยติดสาร และลดสิวฮอร์โมน
เวลพาโน่ช่วยได้จริง! แก้ปัญหาผิวที่เคยติดสาร และลดสิวฮอร์โมน
22 Jul, 2020 / By w1512258
Images/Blog/TYmv6S8m-Artboard 13.png

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาครั้งนี้กับกระทู้จากลูกค้าทางเพจเวลพาโน่ค่ะ ขอเล่าข้อมูลเบื้องต้นของลูกค้าท่านนี้กันก่อนเลยค่ะ คุณลูกค้าท่านนี้ได้เข้ามาปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาผิวทางเพจว่า ส่วนตัวรักษาสิว หรือดูแลผิวมานานกว่า 10 แล้วค่ะ ตอนนี้อยากจะเลิกเข้าคลินิก เพราะกำลังแพลนจะมีน้อง อยากมองหาผลิตภัณฑ์ที่ดูแลผิวได้ยาวๆ ช่วยให้ผิวแข็งแรงไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆแล้ว มีบ้างมั้ยคะ?

มีอาการเบื้องต้นคือคันผิว หน้าหมองคล้ำ จากเดิมที่ไปคลินิกแล้วผิวเนียนใสมาก (เห็นได้จากในรูป) อย่างที่บอกว่าไม่อยากไปคลินิกแล้ว เลยเลิกใช้ แต่หลังจากเลิกไปได้ไม่นาน สิวก็เริ่มขึ้น เข้าใจในตอนแรกว่าฮอร์โมนก็มีผลต่อการเกิดสิวเหมือนกัน บวกกับเคยใช้ครีมอันตรายในอินเตอร์เน็ตมาก่อนด้วย ทำให้เป็นหนักมากกว่าเดิม

 

 

• มีอาการคือผิวแพ้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม

• ผิวหมองคล้ำ

• สิวหนองเม็ดใหญ่ๆขึ้นเยอะ

• ผิวมันขึ้นมากในช่วงทีโซน

 

อันนี้เป็นภาพหลังจากที่หยุดครีมมีสารสเตียรอยด์ได้3เดือน ใช้ทุกอย่างที่เค้าเคลมว่าช่วยฟื้นฟูผิวติดสาร แต่สภาพผิวดูไม่ได้เลยค่ะ ดังนั้นเบื้องต้น ทางพี่วิวเลยแนะนำเซตดูแลผิวเป็นเซตนี้ค่ะ ประกอบไปด้วย

 



 

Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser: ช่วยคลีนสิ่งสกปรกจากใบหน้าในแต่ละวันก่อนล้างหน้า จะช่วยลดการระคายเคืองจากสิวอักเสบ ทำให้สิวอุดตันในผิวหลุดออกมาง่ายขึ้น (แนะนำว่าควรใช้ทุกวันก่อนล้างหน้าช่วงเย็น ไม่ว่าจะแต่งหน้า หรือไม่แต่งหน้าก็ตาม)

 

Welpano Facial Double Clean Plus: ช่วยล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด แต่ยังคงความชุ่มชื้นให้ผิว ไม่ระคายเคืองผิว ผิวนุ่ม ไม่มี SLS/SLES

 

Welpano Acne Soap: ด้วยความที่ลูกค้าเป็นผิวผสม ดังนั้น การใช้ช่วงเช้าอาจจะต้องใช้ดับเบิ้ล คลีน พลัส ส่วนในตอนเย็นใช้สบู่เปลือกมังคุด ช่วยลดความมันผิวได้ แต่ไม่แห้งตึงผิว ไม่มี SLS ช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้ดี ทำให้สิวแห้งไว หลุดง่าย แต่ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี

 

 

Welpano Whitening Cream-Gel: ในช่วงที่รักษาสิวกับเวลพาโน่จะมีการแบ่งช่วงเวลา ซึ่งจะต้องใช้ครีมเจล ในการบำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้น ลดรอยดำ-รอยแดงจากสิว ปลุกความกระจ่างใสให้กับผิวได้ ช่วยลดการอุดตันด้วย

 

Welpano Loofha Smooth Serum: ไอเทมนี้จะเป็นไอเทมที่ซื้อเพิ่มเข้ามา เพราะจะช่วยลดการระคายเคือง และทำให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น ช่วยในเรื่องรอยหลุมสิวได้ดีอีกด้วย

 

Welpano Expert Scar Care Gel Plus: เจลพลัสเข้ามาดูแลเรื่องลดรอยสิวต่างๆที่เป็นสิวอยู่ค่ะ ทำให้รอยสิวหายไปค่อนข้างเยอะมาก จากเดือนแรก ถึงเดือนท้ายๆ จะรุ้สึกได้เลยว่ารอยสิวลดลง และตัวใหม่ขึ้นน้อยลงจริงๆค่ะ

 

 

Welpano Sunscreen Extra Light Cream UV Protection SPF 50 PA+++: ครีมกันแดดที่จำเป็นต้องใช้ทุกวัน ไม่มัน ไม่เยิ้มระหว่างวัน เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิว หรือกลัวการอุดตันมาก เพราะกันแดดเวลพาโน่ไม่อุดตัน บางเบามาก

 

 

Welpano Acne Gel: เจลแต้มสิวไว้แต้มสำหรับสิวอักเสบ สิวหนอง ทำมาจากเปลือกมังคุด ช่วยลดการอักเสบได้ไว แถมยังใช้ได้ยาวๆ เพราะไม่มีส่วนผสมของยาปฏิชีวนะ ทำให้ไม่ดื้อยา (ใช้ขั้นตอนสุดท้าย)

 

 

อีกทั้งลูกค้าท่านนี้มีแพลนว่าจะมีน้อง อาจจะมีความกังวลว่าจะใช้สกินแคร์รักษาสิวอย่างต่อเนื่องได้หรือไม่ เวลพาโน่ขอยืนยันว่าสามารถใช้เวลพาโน่ในการรักษาสิวได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ตั้งครรภ์ ให้นมบุตรได้เลยค่ะ เพราะเวชสำอางเวลพาโน่ ไม่ใช่ยา แต่เป็นสกินแคร์รักษาสิว ดังนั้นจะใช้เดี่ยวๆก็ได้ หรือใช้กับยารักษาสิวควบคู่กันไปก็ได้เลยค่ะ

 

หลังจาก 1 สัปดาห์ที่คุณลุกค้าได้ใช้สกินแคร์เวลพาโน่ไป ได้กลับมาอัพเดตอาการว่า ยังคงมีสิวอักเสบขึ้นอยู่บ้าง แต่น้อยลงกว่าเดิม นอกจากนี้การปฏิบัติตามคำแนะนำก็สำคัญมากพอๆ กับการใช้สกินแคร์ที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร การกิน รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างลูกค้าออกกำลังกายทุกวัน ดังนั้น ต้องดูแล จัดการเหงื่อของตัวเอง โดยใช้ทิชชู่เปียกซับเหงื่อ เพื่อลดอาการสิวผด หรือว่าการหมักหมมของเหงื่อมากขึ้น

 

 

เมื่อผ่านไป 3 สัปดาห์ลูกค้าก็ได้มาอัพเดตอาการว่าสิวอุดตันที่เคยเป็น ดีขึ้น สิวแห้งลง ตรงแก้มซ่าย และหน้าผาก ดูโดยรวมแล้วสิวดีขึ้นค่ะ เวลาล้างหน้าก็สัมผัสได้ ว่าหน้าไม่ค่อยสากเหมือนช่วงแรก ๆแล้ว ดีใจ เริ่มใช้สเต็ปต่อไปได้เลย และใช้โทนเนอร์ร่วมด้วย ในระหว่างการรักษา คุณลูกค้าถามคำถามที่น่าสนใจมาก และเป็นคำถามยอดฮิตของคนที่เข้ามาปรึกษาปัญหาผิวกับเวลพาโน่เลยค่ะ

 

“พี่วิวคะ คนที่มีปัญหาผิวติดสารอย่างหนู สามารถหายได้จริง ๆใช่มั้ยคะ หลายคนหรือแม้กระทั่งคนรอบตัวก็ล้วนทักว่า สิวสเตียรอยด์ไม่มีวันหายได้ ตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ พอคนเริ่มพูดกันเยอะขึ้น ทำให้เริ่มไม่แน่ใจ แต่ก็ไม่อยากกลับไปหาคลินิกแล้ว เพราะตอนไปหายดี พอหยุดแล้วสิวก็บุกอีก เข็ดแล้วค่ะ”

 

**หลายเคสที่ถามคำถามแบบนี้มา เราก็จะให้คำตอบกับทุกเคสว่า การรักษาสามารถหายได้อย่างแน่นอน แต่ทุกเคสต้องใช้เวลาในการรักษาเท่านั้นเองค่ะ แต่ละเคสจะใช้เวลาแตกต่างกันค่ะขึ้นอยู่กับ สเตียรอยด์ที่สะสมมาและความแรงของสารของแต่ละท่านด้วยค่ะ หากระหว่างทางที่มีคนคอยพูดจาตัดกำลังใจเรา แนะนำว่าให้ปล่อยวางค่ะ แล้วเราจะไม่เครียดมากกว่าเดิม สิวก็จะไม่ประทุขึ้นมาอีก เอาไว้พูดด้วยการให้ผลลัพธ์เป็นคำตอบดีกว่านะคะ

 

 

รูปล่าสุดคือผิวมันน้อยลง อาการเริ่มดีขึ้น ยังมีสิวอักเสบขึ้นบ้าง แต่โดยรวมน่าพอใจมากค่ะ ในระหว่างการรักษาก็ทานวิตามินผิว Azitra และวิตามินบิลเบอรี่ และวิตามินซี ควบคู่กันไปด้วย เพื่อเสริมจากข้างในสู่ข้างนอกค่ะ (จากที่คุณลุกค้าเคยบอกว่าแพลนจะมีน้อง หากทราบว่าตัวเองตั้งครรภ์ก็สามารถหยุดทาน Azitraได้เลยค่ะ)

 

หลังจากที่ทาน azitra เกือบ1เดือน ก็รู้สึกได้เลยว่าผิวกาย นุ่มลื่นมากค่ะ ส่วนเรื่องรอยสิว หรืออาการสิวอาจจะลงไม่ค่อยมากนัก แต่เข้าใจว่าต้องใช้เวลาในการดูแล ฟื้นฟู รักษาค่ะ หลังจากที่ทานวิตามิน และใช้เซตสกินแคร์ ผิวก็ดีขึ้นมาก เริ่มมีคนทักแล้วว่าผิวดีขึ้นนะ

 

 

เมื่อคุณลูกค้าผิวใช้มาประมาณ 3 เดือน ผิวของคุณลูกค้าที่ราเห็นในภาพจะเห็นว่า พวกสิวอักเสบที่ขึ้นมาช่วงแรกๆ ตอนนี้ลดลงเยอะมาก และสิวเม็ดเล็กลงค่ะ ผิวเรียบขึ้น ไม่สากผิวเหมือนช่วงแรก

 

 

เริ่มมีคนทักมาเยอะขึ้น ผิวดีขึ้น ผิวดุฉ่ำน้ำ แต่ไม่มัน คิดว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากเซรั่มลูฟฟาที่ Cf มาจากเพจ ใช้แล้วติดใจมากค่ะ ช่วยบำรุงผิวที่ขาดการบำรุง และระคายเคืองจากการเป็นสิวได้ดี ผิวอิ่มฟูขึ้น ดีขึ้นมากเลย ไม่ขายแล้วทิ้งกัน ตอนนี้ออกจากวงจรคลินิกได้สำเร็จแล้วนะคะ ขอบคุณพี่วิวที่ช่วยอยู่ข้างกันเสมอเลยค่ะ

 

 

หลังจากที่ใช้ไปได้ 10 เดือน ผิวดีขึ้นตามลำดับ เข้าใจที่พี่วิวบอกแล้วค่ะ ว่าการฟื้นฟูผิว ไม่สามารถทำได้ภายใน 1 เดือน เพราะเราใช้ครีมอันตรายมานาน ดังนั้นการรักาสิวจึ่งต้องค่อยเป็นค่อยไป บวกกับอาการสิวฮอร์โมนที่เราเป็นอีก ทำให้เราเข้าใจผิวมากขึ้น รู้จักปรับตัว เพราะอยากหายจากสิวเร็วๆ วันนี้เห็นผลค่อนข้างชัดเจน ขอขอบคุณเพจเวลพาโน่จริงๆ ค่ะ ที่ช่วยดูแลผิว ตอนนี้หายจากสิวแล้ว หน้าใสมากกว่าตอนเป็นสิวแรกๆมากเลยค่ะ ประทับใจที่พี่วิวเหมือนคอยยืนแนะนำอยู่ข้างๆคอยตอบปัญหาทุกอย่างได้ดี  เราขอให้กำลังใจทุกคนที่รักาสิวอยู่ หากอ่านถึงตรงใจ ระหว่างทางอาจจะช่วยให้เราเข้าใจผิวของตัวเองมากขึ้น แล้วสู้ไปด้วยกันนะคะ

 

ขอให้เชื่อมั่นในการดูแลผิว เพียงคุณเปิดใจ และเชื่อใจเท่านั้นเองค่ะ ส่วนเรื่องเวลารักษาก็จะแล้วแต่เคสของลูกค้าแต่ละท่าน ขึ้นอยู่กับว่าปัญหาผิวที่เจอมานั้นเจอมานานแค่ไหน เวลารักษาก็เช่นกัน อาจจะต้องใช้เวลาและผลิตภัณฑ์ที่ดี และอ่อนโยนกับผิวจึงจะช่วยให้ผิวดีขึ้นได้

 

ที่สำคัญเลยจะต้องไม่วนกลับไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่อันตรายต่อผิวอีก เพราะปัญหาก็จะวนกลับมาไม่รู้จักจบสิ้นนั่นเองค่ะ มีอะไรถามเพจได้เลย ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องสิว ปัญหาผิวอย่างอื่น เราก็เชื่อว่าเวลพาโน่ก็สามารถช่วยคุณได้นะคะ สำหรับเคสต่อไปจะเป็นรีวิวเคสไหน ติดตามกันด้วยนะคะ

 

Like