หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > หน้าพังจนรับไม่ได้! แชร์สกินแคร์ที่ใช้รักษาหน้าติดสเตียรอยด์ด้วยตัวเอง หายจริง! ไม่ต้องหาหมอ
หน้าพังจนรับไม่ได้! แชร์สกินแคร์ที่ใช้รักษาหน้าติดสเตียรอยด์ด้วยตัวเอง หายจริง! ไม่ต้องหาหมอ
หน้าพังจนรับไม่ได้! แชร์สกินแคร์ที่ใช้รักษาหน้าติดสเตียรอยด์ด้วยตัวเอง หายจริง! ไม่ต้องหาหมอ
25 Sep, 2019 / By w1512258
Images/Blog/gBJSVqQu-ปก.jpg

อุทาหรณ์สอนใจ “จะใช้อะไรกับหน้าต้องเลือก” เพราะสเตียรอยด์น่ากลัวกว่าที่คิด

          สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่ะ วันนี้เป็นวันที่ฝนดีใจที่สุดเลยค่ะ ที่จะได้มาบอกเล่าประสบการณ์ชอกช้ำใจกับหน้าที่เป็นสิวเกือบทั้งหน้า เพื่อให้ทุกคนที่กำลังอ่านหรือกำลังเป็นแบบฝนอยู่มีแนวทางในการสู้กับสิวและหน้าติดสเตียรอยด์ต่อไปค่ะ

          เริ่มเลยนะคะ ฝนเป็นคนที่ชอบมีสิวขึ้นเม็ดเล็กเม็ดน้อยอยู่ตลอด นอนดึก กินอะไรผิดแปลกหรือแม้แต่หลังแต่งหน้า ล้างหน้าสะอาดหยกๆ รุ่งขึ้นก็มีสิวอักเสบขึ้นปุ๊บเลย ฝนก็เลยคิดหาครีมทาหน้ามาบำรุง แต่ดั๊นนน..ไปใช้ครีมหน้าขาวตามเพื่อน ทีนี้แหละเลยรู้ว่าฝนโดนสเตียรอยด์เล่นงานเข้าแล้ว ก็เลยวิ่งเข้าโรงพยาบาลหาหมอเลย ใช้ของที่หมอแนะนำอย่างเดียว กินยาที่หมอจ่ายมาจนสิวขับมาเยอะมาก ดูหน้าตัวเองแต่ละครั้งนี่มัน! มันพูดไม่ออกจริงๆค่ะ เหมือนคนแพ้ครีม หน้าเป็นจ้ำม่วงๆแดงๆ น้ำเหลืองไม่ดี แกะสิวทีก็เป็นแผลนานกว่าจะหาย

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ฝนเป็นสิวง่ายมาก ใช้อะไรก็แพ้ไปหมดเพราะฝนเคยไป ”กรอหน้า” ถึง 18 ครั้ง รู้เลยว่านี้เป็นการทำร้ายผิวหน้าที่เราเลือกเอง ไม่กล้าทาครีม ไม่กล้าทากันแดดอีกเลย ใช้แต่เจลว่านหางจระเข้เพียวๆ มีทุกสิวบนโลกนี้ลามลงไปถึงใต้คอ คางทั้งหมด จะนอนแต่ละทีทรมานมากก

 

ด้วยความทนไม่ไหว ฝนก็หาวิธีรักษาทุกทาง ทั้งอ่านกระทู้คนเป็นสิว ดูวิดิโอแนะนำสกินแคร์จากบล้อกเกอร์หลายสิบคน จนมาเจอกับเพจเวชสำอางเพจหนึ่งชื่อว่า Welpano เวชสำอางโดยเภสัชกร เห็นรีวิวของคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์จริง ๆ เยอะมาก ทักไปถามแล้วคนใช้ก็บอกว่าดี บอกต่อให้ใช้ จึงเข้าไปปรึกษา “พี่วิว” เจ้าของผลิตภัณฑ์ที่เป็นเภสัชกรตัวจริง เขาสอบถามอาการละเอียด ถามว่าเราใช้อะไรมา แล้วก็ให้กำลังใจเสมอ ฝนเลยตกลงซื้อมาลองใช้ 1 เซต เป็นเซตรักษาผิวติดสารสเตียรอยด์โดยเฉพาะ ฝนตัดใจทิ้งครีมถูกครีมแบรนด์แพงๆ ทั้งหมด ให้คนอื่นบ้าง ทิ้งบ้าง มาใช้ Welpano อย่างเดียวเลยค่ะ ต้องบอกว่าวัดใจกับของใหม่ล้วนๆ ใช้เวลารักษาทั้งหมดประมาณ 7 เดือน กว่าๆ ผิวก็ไต่ระดับดีขึ้นมาเรื่อยๆ ดีแบบ...ชีวิตนี้ไม่คิดว่าจะหาย ไม่ต้องกลบ ไม่ต้องโดนทักแล้วว่า “หน้าไปทำอะไรมา?” คิดว่าเราน่าจะเจอ Welpano มาตั้งนานแล้ว ไปดูกันเลยว่าหน้าดีขึ้นขนาดไหน

อันนี้ช่วงที่เริ่มใช้ตอนแรกๆ ถึงจะมีสิวขับออกมาบ้าง หมอก็บอกแล้วว่าเป็นปกติ แต่โดยรวมดีมากๆ สิวเม็ดเล็กลง

1 เดือนกว่าๆ สิวยุบลงไวมาก ผิวดูดีขึ้นจากก่อนใช้ ดีใจที่หน้าเราถูกกับ Welpano สิวเม็ดที่ยุบเรียบลงไปก็เหลือรอยดำนิดหน่อย แต่ในเซตเขามีตัวลดเลือนรอยดำอยู่แล้วค่ะ

อันนี้หลังจากที่ทานอาหารเสริมของ Welpano ด้วย รู้สึกว่าสิวยุบ เหมือนร่างกายได้วิตามินดี ๆ มากกว่าเดิม คือใช้ Welpano มันไม่เหมือนประคองอาการเหมือนครีมหมอ เหมือนรักษาสิวเราที่ต้นเหตุเลย

 

และนี่คือภาพล่าสุดหลังจากใช้ Welpano 7 เดือนกว่าๆ จากมีนาคม 2562 ไม่มีการใช้แอพใดๆทั้งสิ้น ใช้ Welpano มีแต่คนทักว่าหน้าดีขึ้นมากกกก ไม่ต้องทาแป้งหนาๆไปทำงานแล้ว คราวนี้เรามาดูกันค่ะว่าในเซตประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

 

Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser

เป็นโลชั่นเช็ดเครื่องสำอาง ใครที่ไม่ได้แต่งหน้าก็ใช้ได้นะคะ เพราะแต่ละวันเรามีเหงื่อ ฝุ่นควัน ขี้ไคลผสมกับความมันมากๆ ถ้าไม่เช็ดออกให้กมดก็จะทำให้อุดตันเป็นสิวอีก ตัวนี้เช็ดหน้าได้สะอาดดีค่ะ เวลาเช็ดมีคราบดำและคราบแป้งออกมาเลย สิ่งที่ฝนรู้สึกได้อีกอย่างคือตัวนี้ช่วยลดอาการคันหน้าได้ด้วย คนเคยติดสารจะรู้เลยว่าคันหน้ามาก อยากเกาใจจะขาด เช็ดไปเรื่อยๆจะช่วยให้หัวสิวอุดตันนุ่มลง และลื่นออกจากผิวติดสำลีมาเลย

 

Welpano Acne Soap

ล้างหน้าด้วยสบู่ตัวนี้ค่ะ เหมาะกับผิวมัน-ผิวผสมฝน เป็นสบู่เนื้อแข็งแต่ฟองบาง นุ่มละมุนดี ใช้ทั้งล้างหน้าและฟอกคอได้เลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ก้อนนี้เขาระบุไว้ว่ามีส่วนผสมของเปลือกมังคุดเป็นหลัก ช่วยเรื่องลดสิวอักเสบ สมานผิวให้เรียบเนียน ด้วยความที่มันเป็นสบู่ ก็เลยช่วยลดความมันด้วย แต่หน้าไม่แห้งตึง ไม่ขาดน้ำแต่อย่างใดค่ะ

 

Welpano Acna Clear Pore Minimizer Facial Toner

โทนเนอร์เช็ดผิว ขวดนี้มาเป็นลำดับท้ายๆที่ใช้ น่าจะสักประมาณ 2 เดือนหลังจากใช้ Welpano ใช้แล้วรู้สึกชอบเลยค่ะ สั่งตุนมา 4 ขวดเลยเวลามีโปรฯ เพราะเป็นโทนเนอร์น้ำใสๆ เช็ดหน้าหลังล้างหน้าเสร็จ ให้ฟีลสดชื่น มีน้ำหล่อเลี้ยงในผิวดี ใช้ร่วมกับการรักษาจะช่วยลดความมัน ทำให้สิวอักเสบยุบเร็วขึ้น จับหน้าแล้วรู้สึกเนียนเรียบ ตรงที่เป็นรอยจ้ำแดงก็ดีขึ้นเยอะ

 

Welpano Whitening Cream-Gel

ครีมเจลหลอดสีฟ้านี้ ฝนใช้ครั้งแรกแล้วชอบมากเลยค่ะ ตอนแรกนึกว่าจะเนื้อสัมผัสเหมือนพวกเจลว่านหางทั่วไป ที่จะหนืดๆเกาะหน้า พอหลังทาจะเหนียวๆ แต่อันนี้ไม่ใช้ เป็นเนื้อเจลก็จริง แต่พอเกลี่ยแล้วแตกตัวเป็นน้ำซึมเข้าผิวไปเลย ใช้ดีมากๆ อาจจะเป็นที่ผ่านมาฝนหยุดครีมบำรุงทุกอย่าง พอใช้ตัวนี้ผิวจึงตอบรับดีมาก ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นแต่ไม่มัน สิวไม่เห่อขึ้น มีแต่ยุบลง รอยสิวที่กำลังจะเป็นรอยดำ ครีมเจลนี้ก็ไปเบรกให้ค่อยๆจางลง เลิฟมากตัวนี้ ขาดไม่ได้จริงๆ

 

Welpano Acne Gel

เมื่อเป็นสิวก็ต้องแต้มสิวค่ะ เจลแต้มสิวหลอดนี้จะใช้แต้มบนหัวสิวอักเสบเท่านั้น ตอนแต้มครั้งแรกจะรู้สึกแสบยุบยิบบนหัวสิว นั่นคือสารสกัดกำลังทำงานค่ะ ใช้ต่อจากนั้น 2-3 วัน ก็จะไม่รู้สึกอะไรแล้ว อันนี้สิวยุบไวที่สุดเท่าที่เคยเจอเลย แต้มต่ออีก 2 วันสิวก็ยุบเรียบแล้ว ถ้าสิวเม็ดไหนเป็นอุดตันที่กำลังจะอักเสบ แต้มไว้รู้เรื่องเลย หัวสิวหลุดเป็นก้อน

ฝนชอบตัวนี้มากเพราะรู้มาว่า เป็นเจลแต้มสิวจากสารสกัดธรรมชาติล้วนๆ ไม่ผสมยาเลย วางใจได้ว่าใช้เป็นยาสามัญประจำหน้าได้เลย เวลาสิวขึ้นเมื่อไรแต้มได้ หน้าไม่ดื้อยาแน่นอน

 

Welpano Sunscreen Extra Light Cream UV Protection SPF 50 PA+++

จากที่ไม่เคยทาครีมกันแดด ก็กลับมาใช้อีกครั้งค่ะ เขาบอกว่าส่วนหนึ่งที่ให้เราสิวเห่อเพราะผิวโดนแดดทุกวัน ครีมกันแดดตัวนี้เนื้อครีมกึ่งมูสนิด เกลี่ยได้เนียนกับผิว ไม่เป็นคราบ ทำให้หน้าสว่างขึ้นนิดหนึ่ง ตอนแรกกลัวว่าจะอุดตัน แต่ตัวนี้ไม่อุดตันเลยค่ะ เหมาะกับคนที่กำลังรักษาสิวหรือผิวแพ้ง่าย ไวต่อครีมกันแดดมากๆ ใช้ได้เลย

 

Welpano Azitra Dietary Supplement Product

อาหารเสริมเพื่อฟื้นฟูผิวอีกตัวที่ได้ลองทานค่ะ กล่องนี้มี 30 แคปซูล เป็นแคปซูลสีขาว ไม่มีกลิ่นคาวเลย มีส่วนผสมของผลไม้ มะเขือเทศ องุ่น เมล่อน ทับทิม คอลลาเจน วิตามินเอ วิตามินอี ซิงค์ เห็นชัดๆเลยว่าเป็นวิตามินยอดอิตที่หลายคนซื้อมากินกัน แต่ในเม็ดนี้มีครบในเม็ดเดียวค่ะ หลังกินฝนรู้สึกว่าสิวแห้งไวขึ้น หน้าใสขึ้น ผิวมันน้อยลง แต่ระหว่างรักษาสิวก็ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่ไปด้วยนะคะ

 

กว่าฝนจะกลับมาหายได้ขนาดนี้ ต้องใช้ความอดทนมาก ๆ เลยค่ะ เพราะทั้งกลัวจะเป็นอีก ทั้งอายคนมองว่าเราหน้าไม่ใสหมดจด อันนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคนเลยนะคะว่าจะใช้อะไรเราต้องเลือก ดูให้ถี่ถ้วนว่าปลอดภัยจริง ๆ จะได้ไม่มาเหนื่อย เสียเงิน เสียใจในภายหลัง วันนี้ไปแล้วนะคะ สวัสดีค่า

 

 

 

 

 

 

Like