หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > สิวตอนตั้งครรภ์ ควรใช้อะไรฟื้นฟูผิว จึงจะปลอดภัย และอ่อนโยน
สิวตอนตั้งครรภ์ ควรใช้อะไรฟื้นฟูผิว จึงจะปลอดภัย และอ่อนโยน
สิวตอนตั้งครรภ์ ควรใช้อะไรฟื้นฟูผิว จึงจะปลอดภัย และอ่อนโยน
22 Dec, 2020 / By w1512258
Images/Blog/eTfCeioO-Artboard 5.png

😃สวัสดีค่ะทุกท่าน ก่อนอื่นWELPANOต้องขอขอบพระคุณทุกๆรีวิวที่ส่งเข้ามาจำนวนมากเลยค่ะ ใช้สกินแคร์เวลพาโน่ แล้วเห็นผลดีมาก หน้าใสขึ้นเยอะเลย รวมถึงได้รับคำแนะนำดีๆทางแชทด้วยค่ะ

 

และสำหรับคุณผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ แล้วเป็นสิวเห่อหนักในช่วงที่ตั้งครรภ์ โดยเฉพาะตั้งครรภ์ช่วง1-4เดือนแรก เพราะเกิดจากฮอร์โมนเอสโตรเจน และโปรเจสเตอโรนมีการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุของสิว ผิวหมองคล้ำ เกิดปัญหาผิวต่างๆในช่วงตั้งครรภ์

 

แล้วจะฟื้นฟูผิวยังไงดีคะ เพราะถ้าสิวเห่อหนักมาก ก็จะยิ่งพาคุณแม่เครียดไปกันใหญ่นะคะ? นอกจากว่าที่คุณแม่บางท่านจะมีอาการแพ้ท้องแล้ว สิวในช่วงตั้งครรภ์ก็ไม่น้อยเลยค่ะ

 

อย่างนั้นไปดูกันค่ะ ว่าใช้ไอเทมไหนรักษาสิว แต่ยังปลอดภัยกับทารกในครรภ์ ?

 

นอกจากอาการแพ้ท้อง เวียนหัว คลื่นไส้อะไรต่างๆในช่วงตั้งครรภ์3เดือนแรกแล้วนั้น อาจจะมีอาการสิวเห่อ ผดขึ้นหน้า ผิวหมอง แพ้ง่ายมากกว่าปกติ เส้นรอยคล้ำตามรักแร้ ตามลำคอก็เป็นได้นะคะ ดังนั้นหากตั้งครรภ์และมีปัญหาผิวเหล่านี้ ก็ไม่ต้องตกใจค่ะ อาการจะค่อยๆดีขึ้นเมื่อการตั้งครรภ์เข้าสู่เดือนที่5-6 (ช่วงไตรมาส2ของการตั้งครรภ์)

 

 

เราต้องมาเข้าใจสาเหตุกันก่อนว่าสิวตอนตั้งครรภ์เกิดจากอะไรค่ะ

 

 

🟠 #สาเหตุ

 

1⃣ ฮอร์โมน ที่เปลี่ยนแปลงในช่วงตั้งครรภ์ กระตุ้นให้เกิดสิวง่ายกว่าปกติ  และ #ใช้ยารักษาสิวไม่ได้ ‼️ อย่างยาทาสิวที่มีส่วนผสมของอนุพันธ์ของกรดวิตามินเอ เช่นIsotretinoin / tretinoin แม้เป็นยาทาภายนอก แต่คุณแม่ตั้งครรภ์ก็ห้ามใช้ค่ะ เพราะมีผลกับทารกในครรภ์ และต้องหยุดใช้ก่อนการตั้งครรภ์ 3-6 เดือนด้วยค่ะ

.

2⃣ ในขณะตั้งครรภ์ ว่าที่คุณแม่อาจจะมีอารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย  ปวดปัสสาวะบ่อย ทำให้กลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ จึงทำให้คุณแม่พักผ่อนได้ไม่เต็มที่ อาจส่งผลกับการเกิดสิวได้ ดังนั้นช่วงพักกลางวัน ถ้ามีเวลาก็งีบสักพักก็ดีค่ะ

.

3⃣ รูขุมขนขยายขึ้น

ผิวผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมามากขึ้น  ทำให้เกิดสิวอุดตันง่ายขึ้น ส่งผลให้กลายเป็นสิวอักเสบได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

.

👩‍⚕ หากในกรณีที่คุณแม่มีสิวขึ้นมาก

 

✅ให้พยายามเลี่ยงอาหารรสจัด ของหวาน ของทอด ที่ยิ่งก่อสิว

 

✅ แนะนำให้ทานผัก ผลไม้  เป็นประจำเพื่อไม่ให้ท้องผูก และดีกับผิวด้วย

 

✅ ดื่มน้ำเปล่า ระหว่างวัน ให้ได้ 8-10 แก้ว

 

✅พักผ่อน และหากิจกรรมที่ผ่อนคลายความเครียด เพื่อสร้างสมดุลให้ร่างกายนะคะ

 

.

👨‍⚕ สำหรับสกินแคร์ของแบรนด์เวชสำอาง Welpanoที่ใช้ภายนอก สามารถใช้ได้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ และกำลังให้นมบุตรค่ะ เพราะว่าสกินแคร์ของเรา ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม น้ำมัน สีสังเคราะห์ และสารกันเสียพาราเบน ที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับทั้งคุณแม่ และเด็กในครรภ์เลยค่ะ

 

 

 

💚 1. ลดสิวอุดตัน

 

โลชั่นคลีนเซอร์สูตรน้ำนม เนื้อโลชั่นจะกวาดคราบสกปรกต่างออกมาจากรูขุมขนได้ง่ายๆ หลังเช็ดผิวเนียนนุ่มดูสดใส รูขุมขนกระชับ ลดการระคายเคือง ลดสิวอุดตันได้ดี

 

👉 เพียงกดใส่สำลีแผ่นแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า ใช้คลีนก่อนล้างหน้า ตอนเย็นทุกวัน

 

 

❤️2 . และล้างหน้าด้วย Double Clean Plus (สำหรับผิวแห้ง-ผิวผสม) ช่วยล้างคราบสิ่งสกปรกอีกขั้น เพื่อผิวดี และลดโอกาสการเกิดสิว และพร้อมบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มจากสารสกัด Triple ceramide พร้อมเผยผิวกระจ่างใสตั้งแต่ขั้นตอนการล้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งปราศจาก SLS/SLES ที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองในผิวแพ้ง่าย

.

หากมีผิวมัน ก็สามารถเลือกใช้ Welpano Acne Soap สบู่ลดสิวจากสารสกัดเปลือกมังคุด และซัลเฟอร์ ที่จะช่วยลดการอักเสบของสิว และลดความมันบนผิวโดยไม่ก่อให้เกิดการแห้งตึง และปราศจากSLS  อีกด้วยค่ะ

.

สำหรับผิวมัน หรือค่อนไปทางมัน สามารถเลือกใช้ Anti-Acne Whip Mousse Foam  มูสโฟมอัดแน่นมากถึง10สารสกัดใหม่ชั้นยอด เข้าทำความสะอาดทุกรูขุมขน ปราบทุกสิวตั้งแต่ล้างหน้าด้วยขวดนี้ และยังเหมาะกับท่านที่มีผิวมันง่าย-ผิวที่มีแนวโน้มจะเป็นสิวง่าย-ใช้ควบคู่กับการรักษาสิวได้อย่างเห็นผลดี คุณแม่ที่ให้นมบุตร หรือว่าตั้งครรภ์ก็สามารถใช้มูสโฟมได้อย่างปลอดภัยค่ะ

 

 

💜 3. เคลียร์สิวผด กระชับรูขุมขน

 

โทนเนอร์ลดความมันและต่อต้านการเกิดสิว ปราศจากแอลกอฮอล์ทำร้ายผิว ช่วยให้ผิวเนียนละเอียด นุ่มเด้ง กระชับรูขุมขน และช่วยปรับสมดุลผิวให้ครีมบำรุงซึมลึกสู่ผิวได้ดีขึ้น

 

👉 ใช้เช็ดผิวหลังการล้างหน้า หรือใช้ตบเบาๆ ที่ผิวหลังล้างหน้า แทนน้ำตบได้ค่ะ

 

 

💙 4. ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิว หลังจากใช้โทนเนอร์ ใช้เอสเซ้นส์ Welpano First Care White Essence ช่วยให้ #ผิวกระจ่างใส #ลดจุดด่างดำ #ลดเลือนริ้วรอย พร้อมป้องกันผิวขาดน้ำจากอากาศ เรียกได้ว่าเน้นบำรุงผิวขั้นสุดเลยค่ะ

 

👉 

ซึ่งใช้เป็นอันดับแรก และเนื้อสัมผัสบางเบา ดังนั้น สามารถใช้ร่วมกับสกินแคร์อื่น ๆได้โดยไม่มีข้อจำกัน ทั้งช่วงเช้า และเย็นเลยค่ะ

 

ยกตัวอย่างให้เห้นภาพง่ายๆ นะคะ

 

คลีนซิ่ง ➡  ล้างหน้า ➡ โทนเนอร์ ➡ #เฟิร์สแคร์ ➡ บำรุงสกินแคร์อื่นๆตามได้เลยค่ะ ☺️

 

 

💙 5. เพิ่มความชุ่มชื้นสู่ผิว ปรับผิวกระจ่างใส

 

👉 สำหรับผิวมันเลือกใช้ Welpano Whitening Cream-Gel

 

ครีมเจลเนื้อบางเบา ซึมไว ไม่อุดตันผิว โดดเด่นด้วย NanoWhite ผสานสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยลดเลือนฝ้า-กระ จุดด่างดำ และรอยสิวต่างๆพร้อมปรับผิวกระจ่างใส

 

👉 6. สำหรับผิวแห้ง-ผิวผสม เลือกใช้ Welpano Loofha Smooth Serum

 

เซรั่มเนื้อใสซึมเร็วและล้ำลึก เพิ่มความอิ่มฟู ฉ่ำน้ำให้ผิวสุขภาพดี ไม่ทิ้งความมันบนผิว สารสกัดจากธรรมชาติช่วยยกกระชับผิว ลดริ้วรอย

 

👉 ใช้ทาทั่วใบหน้า หลังจากใช้โนเนอร์ทุกวัน เช้า-เย็น

 

🧡 7. ลดรอยสิว ป้องกันการเกิดสิวซ้ำ

 

เจลพลัสใส ที่ผสานส่วนผสมจากสารสกัด Apobac และ Seboclear แบรนด์แรกในประเทศไทย ที่ช่วยในเรื่องของการฆ่าเชื้อสิวเดิม ยับยั้งการเจริญของเชื้อแบคทีเรีย ควบคุมความมัน ป้องกันสิวเกิดใหม่ในบริเวณเดิมๆ ทำให้รอยแผลจางลง ลดจุดด่างดำ รอยดำ-รอยแดงที่เกิดจากสิว ช่วยให้หลุมสิว-แผลให้กลับมาเรียบเนียนเหมือนได้ผิวใหม่

 

👉 ใช้ทาเฉพาะจุด หรือทั่วใบหน้าเช้า-เย็น

 

💛 8.สิวอักเสบยุบไว ไม่เจ็บนาน

 

เจลแต้มสิวพลังเปลือกมังคุด ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย สิวอักเสบยุบไวใน 24 ชม. โดยไม่ทิ้งรอยสิวไว้ให้กวนใจ ช่วยสมานแผล ให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ลอกเป็นขุย ไม่ผสมยาจึงแต้มได้ตลอด ไม่ทำให้ดื้อยา

 

👉 ใช้ทาสิวอักเสบ สิวหนอง แล้วสิวไม่มีหัว สิวหัวช้าง หลังจากทาครีมบำรุงผิว

 

 

👩‍⚕ Tips: คุณแม่ท่านไหนที่กำลังตั้งท้องอยู่ แล้วกังวลกับปัญหาผิว อาจมีคำถามว่าคนท้องใช้สกินแคร์ของWelpanoได้มั้ย ใช้แล้วจะเป็นอันตรายต่อลูกในท้องรึเปล่า

 

เราอยากบอกว่า คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของ Welpano ได้ทุกไอเทมเลยค่ะ ทุกไอเทม อ่อนโยนปลอดภัย ไม่มีสารอันตราย และยังผ่าน Dermatologist-tested จะตั้งครรภ์ ให้นมลูก หรือเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ Welpano ได้ค่ะ

 

😃ตั้งแต่คลีนหน้า-บำรุง-แต้มสิว-ครีมกันแดดเลยค่ะ😃 เราพร้อมส่งมอบ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับผิวของคุณค่ะ

 

✅ปราศจากน้ำหอม

✅ไม่ผสมแอลกอฮอล์

✅ไร้สารอันตรายทุกชนิด

✅ไม่มีพาราเบน

✅ปลอดภัยในคนท้องค่ะ

 

WELPANO ขอขอบพระคุณทุกๆรีวิวจากว่าที่คุณแม่ และคุณแม่หลายๆท่านใช้ดีและบอกต่อกันมากมายค่ะ 

 

 

 

 

Like