หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > สร้างผิวใส(ไร้สิว)แบบธรรมชาติกับ 10 ผลไม้ที่คุณคุ้นเคย
สร้างผิวใส(ไร้สิว)แบบธรรมชาติกับ 10 ผลไม้ที่คุณคุ้นเคย
สร้างผิวใส(ไร้สิว)แบบธรรมชาติกับ 10 ผลไม้ที่คุณคุ้นเคย
30 Sep, 2016 / By welpano
Images/Blog/1257686-Cmix.jpg

สร้างผิวใส(ไร้สิว)แบบธรรมชาติกับ 10 ผลไม้ที่คุณคุ้นเคย

สร้างผิวใส(ไร้สิว)แบบธรรมชาติกับ 10 ผลไม้ที่คุณคุ้นเคย

1.ส้ม

ผลไม้ที่อุดมไปด้วยเส้นใยธรรมชาติ เกลือแร่ วิตามินซี รวมทั้งคอลลาเจนสูง ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีส่วนในการทำให้ผิวพรรณของคุณ มีความยืดหยุ่น แลดูมีน้ำมีนวล นอกจากนั้นส้มยังอุดมไปด้วยกรดซิตริก (Citric Acid) ► ซึ่งหากนำน้ำส้มสด ๆ มามาสก์ลงบนใบหน้า ก็จะช่วยลดความมันได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยให้สิวแห้งเร็วและช่วยลดการเกิดรอยสิว ฉะนั้นส้มมีคุณสมบัติที่ช่วยเรื่องผิวได้มากเลยละคะ

2.มะเขือเทศ

คุณสมบัติช่วยในการปกป้องผิวจากแสงแดด เนื่องจากในมะเขือเทศมีสารไลโคพีน ซึ่งเมื่อนำมะเขือเทศไปประกอบอาหารโดยผ่านความร้อน ก็จะเป็นการช่วยให้สารดังกล่าวมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำจากมะเขือเทศ เช่น ซอสมะเขือเทศ เป็นต้น ก็มีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากอันตรายของแสงแดดแถมยังมีวิตามินเอและซี ซึ่งทั้งคู่เป็นวิตามินที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างดีเยี่ยม

►วิธีการนำมารักษาสิวก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ฝานมะเขือเทศออกมา 2 แว่น จากนั้นนำมาถูวน ๆ บนใบหน้าในแนววงกลมประมาณ 10 นาที แล้วค่อยล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเย็น

3.มะนาว

ผลไม้ที่ช่วยเรื่องสิว มะนาวถือเป็นผลไม้อันดับต้นๆที่คนนิยมเอามาใช้รักษาสิวกันอย่างเแพร่หลายในน้ำมะนาวจะมีสารพวก AHA อยู่หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อ "กรดผลไม้" นั่นเองซึ่งช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้าที่ตายแล้วออกไปได้เป็นอย่างดี และด้วยความที่เป็นกรดอ่อนๆคนจึงนิยมนำน้ำมะนาวมาแต้มที่หัวสิวอักเสบกัน ทำให้สิวอักเสบยุบ หรือช่วยให้หัวสิวเปิดออกมาช่วยให้เรากำจัดหัวสิวออกไปได้อย่างง่ายดาย ⇒ นอกจากจะใช้ทาสิวได้แล้ว ยังใช้ดื่มเพื่อช่วยให้ระบบการย่อยอาหาร หรือการขับสารพิษในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น หากดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำจะช่วยลดการเกิดสิวบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี ประโยชน์เกินตัวขนาดนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว

4.มังคุด

มังคุดมี (Anti – bacterial ยับยั้งและทำลายเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งทำให้เกิดการอักเสบและเกิดหนอง),(Anti – inflammatory ลดการอักเสบ รอยผื่นบวมแดงที่ผิวหนัง),(Astringent กระชับรูขุมขน ปรับสภาพผิวให้เนียนขึ้น),(Anti – Oxidant ต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องการเสื่อมของเซลล์ผิวหนังจากสภาวะล้อม) ดังนั้นมังคุดจึงเป็นผลไม้ที่สามารถรักษาสิวช่วยลดการอักเสบได้ดังนั้นเราสามารถใช้มังคุดมารักษาสิวและสิวอักเสบได้โดยการใช้เปลือกมังคุด วิธีทำก็คือเอาเปลือกมังคุดสัก 10 ลูกไปหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปคั้นน้ำด้วยที่คั้นออกมา จะได้น้ำสีม่วงๆก็นำไปผสมกับดินสอพลองให้พอข้นๆ จากนั้นก็นำมาแต้มหัวสิวที่กำลังอักเสบของเรา รับรองสิวอักเสบยุบแน่นอนคะ

5.แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล เป็นสุดยอดผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารเพคติน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยทำให้เล็บของสาวๆ แข็งแรง แต่ที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือ แอปเปิลมีวิตามินซี ที่จะช่วยทำให้ผิวพรรณของสาวๆ สวยเปล่งปลั่ง แถมยังสามารถนำมาพอกหน้าโดยผสมกับน้ำผึ่้งเพื่อรักษารอยแผลที่เกิดจากสิวได้ด้วยแต่ต้องเป็นแอปเปิ้ลเขียวนะคะ

► โดยการนำเนื้อแอปเปิ้ลเขียวครึ่งผล ผสมกับน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ บดรวมกันให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน ทาให้ทั่วใบหน้า เน้นบริเวณที่เป็นแผลเป็น ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก ทำทุกๆวันจะทำให้รอยแผลจากสิวลดลงได้คะ

6.ฝรั่ง

สุดยอดผลไม้ที่ช่วยปกป้องและบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ฝรั่งยังมีวิตามินเอ วิตามินซีและโพแทสเซียมในปริมาณสูง ช่วยขับสารพิษจนทำให้ผิวมีสุขภาพดีไร้ริ้วรอย ส่วนใบฝรั่งนังสามารถนำมารักษาสิวได้อีกด้วยเพียงมานำใบฝรั่งไปโขกละเอียดผสมน้ำสุกเล็กน้อยแต้มบริการที่มีปัญหาสิว ช่วยฆ่าเชื้อสิวได้อย่างดีเยี่ยม

7.มะละกอ

มะละกอจะมีเอนไซม์ปาเปนและไคโมปาเปน ช่วยรักษาการอักเสบและช่วยการสมานแผลและแผลเป็นจากสิว รอยแดง รอยดำต่างๆยังไงก็สามารถรักษาได้ โดยการนำมาพอกหน้าหากทำเป็นประจำจะช่วยลดสิวได้ดี และยังช่วยลดจุดด่างดำ รอยแผลสิวที่เกิดจากการบีบสิวได้เป็นอย่างดีแต่ถ้าพอกบ่อยๆหน้าจะแห้งคะ แค่สัปดาห์ล่ะ3ครั้งก้เพียงพอสำหรับผิวใสแล้วคะ

8.บลูเบอร์รี่ และองุ่นม่วง

น้ำองุ่นสดสามารถนำมาใช้บำรุงผิวหน้าและเส้นผมได้ ในผลไม้สีม่วงมีสารที่ช่วยกระตุ้นสมองและการรับรู้ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยลดริ้วรอยและทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นมากขึ้นด้วย ส่วนบลูเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระซึ้่งจะช่วยในการลดรอยแผลเป็นจากสิวได้ดีอีกด้วย

9.ทับทิม

ทับทิมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอีสูง ซึ่งสารอาหารทั้ง 3 ชนิดนี้ มีคุณสมบัติเด่นในการเสริมสร้างผิวสวย และกระจ่างใส และมีส่วนช่วยในการป้องกันการเกิดสิวโดยการทำลายสาเหตุของการเกิดสิว จะแก้ไขปัญหาการย่อยอาหารและส่งเสริมการไหลเวียนของโลหิตที่ดีต่อสุขภาพ หากคุณกำลังเป็นสิวที่ลุกลาม น้ำทับทิมจะช่วยระงับได้ มันจะช่วยดูแลรักษาสิว และยังช่วยป้องกันการเกิดแผลเป็นได้ด้วย

10.กีวี่

มีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผิวมีความกระชับมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีวิตามินซีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นวิตามินที่จำเป็นในการสร้างคอลลาเจน คอลลาเจนถือเป็นเส้นใยที่พบมากที่สุดในเนื้อเยื่อเกี่ยวพันของร่างกาย การผลิตของคอลลาเจนจะช่วยลดริ้วรอย ซึ่งมีสาเหตุมาจากการที่ชั้นผิวได้สูญเสียความยืดหยุ่น ซึ่งวิตามินส่งผลต่อการผลิตคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังช่วยลดจุดด่างดำใต้ผิว แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ

     นอกจากการเลือกทานผลไม้ที่มีประโยชน์ ถือเป็นการดูแลผิวจากภายในแล้ว การดูแลผิวจากภายนอกก็สำคัญ ตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า บำรุงผิว หรือ ครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะแวดล้อมทั้งแดดและยูวี 

      โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ยิ่งต้องระวังการใช้สกินแคร์ดีๆค่ะ สำหรับผู้ที่ใช้อะไรๆก็ไม่ดีขึ้น หรือ ยังไม่เจอสิ่งที่ช่วยฟื้นผิวได้อย่างแท้จริง อยากให้ทดลองใช้เวลพาโน่ ที่คิดสูตรโดยเภสัชกร และผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง (dermatologist-tested) รับรองว่าอ่อนโยน ปลอดภัย พิสูจน์ผลลัพธ์ได้ ภายใน 28 วัน ดีขึ้นชัดเจน ลองศึกษาดูนะคะ ทั้งหมดนี้พี่วิวใช้เองทุกอย่างค่ะ  มี 5 ไอเทม ดังนี้ค่ะ 

1.Welpanon lotion cleanser 
โลชั่นเช็ดก่อนล้างหน้าตอนเย็น เช็ดแล้วลดสิวอุดตัน สิวอุดตันหลุดง่ายขึ้นแบบไม่ระคายเคืองผิว ลดรอยสิว ลดฝ้า ผิวเนียนนุ่ม [[ใครแต่งหน้าสามารถใช้อันนี้ลบเครื่องสำอางออกหมด]] ทริค!สาวๆที่เพิ่งเสริมจมูกมา แล้วหน้ายังโดนน้ำไม่ได้💁จะใช้เจ้านี่เช็ดหน้าแล้วชุบน้ำสะอาดเช็ดอีกรอบ ใช้แทนการล้างหน้าเลย

 

2.Welpano liquid cleanser 
ลิควิดคลีนเซอร์สำหรับล้างหน้า เช้า เย็น
พี่วิวชอบมากตรงที่ เข้าตาไม่แสบ ล้างหน้าแล้วมีความฟิน กลิ่นละมุนจากธรรมชาติล้วนๆ ไม่ผสมน้ำหอม ผิวสดชื่น หลังล้างหน้าจะรู้สึกผิวเด้งๆเนียนๆ (ใช้คู่กับข้อ1 คือเริ่ดมาก)

 

3.Welpano cream-gel
พระเอก/นางเอกของใครหลายคน 
ครีมเจลนวัตกรรมใหม่ ซึมสู่ผิวเร็วม๊าก เบาหน้า เพราะหลอดเดียวใช้บำรุงผิวได้ทั้งเช้า &ก่อนนอน ใช้แล้วแต่งหน้าง่ายขึ้นด้วย ผิวกระจ่างใส สไตล์ผิวดี ไม่ใช่ครีมหน้าขาวตามกระแส เน้น!ฟื้นผิวให้แข็งแรง กระชับรูขุมขน ลดผดผื่น ลดสิวอุดตัน ลดรอยสิวให้ผิวกลับมาเนียนกริ๊ป ลดฝ้ากระด้วยน๊า

 

4.Welpano acne gel 
เจลแต้มสิวสูตรเข้มข้น แต่ไม่กัดผิวหลายคนจะชอบบ่นว่า ใช้เจลแต้มสิวมาหลายอย่าง สิวไม่เคยยุบ ท้าให้ลอง!!เจ้านี่สิวอักเสบยุบ สิวหัวช้างฟีบลง สิวอุดตันก็ลด โอ้วปลื้ม!! แต้มก่อนนอน เช้ามารู้เรื่อง ดี๊ด๊าา

 

5.Welpano facial sunscreenSPF50 PA+++UV Protection 
สรรพคุณก็ตามชื่อเลยจ้าา แต่จุดเด่นของครีมกันแดดนี้ คือ ไม่อุดตัน ใครที่แพ้ครีมกันแดดอื่นๆมา แบบไม่เคยทาครีมกันแดดได้เลย แพ้ตลอด ท้าให้ลองเจ้านี่ แล้วจะชนะ!! ซึมสู่ไว ไม่ทาแป้งทับยังได้เลย เพราะหน้าไม่เยิ้ม เด็กๆก็ใช้ได้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สอบถามข้อมูล/ปรึกษาการดูแลผิวโดยตรง กับพี่วิวเภสัชกรเจ้าของแบรนด์เวลพาโน่ ได้ที่ Line : @welpano (มี@นำหน้าด้วยนะคะ)

TEL : 096-1423295 

 

Like