หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > **เปลี่ยนหน้า(เยิน)สุดในชีวิต**เห็นวิกฤตเป็นโอกาส จากหน้าแพ้ครีม ติดสารรุนแรง แพ้ง่ายพังสุดๆแล้ว
**เปลี่ยนหน้า(เยิน)สุดในชีวิต**เห็นวิกฤตเป็นโอกาส จากหน้าแพ้ครีม ติดสารรุนแรง แพ้ง่ายพังสุดๆแล้ว
**เปลี่ยนหน้า(เยิน)สุดในชีวิต**เห็นวิกฤตเป็นโอกาส จากหน้าแพ้ครีม ติดสารรุนแรง แพ้ง่ายพังสุดๆแล้ว
27 Mar, 2017 / By welpano
Images/Blog/1996612-17408103_1335254863187454_9096383_o.jpg

   สวัสดีค่า  เราชื่อ แนน นะคะ วันนี้แนนมีผิวที่แข็งแรงขึ้นอย่างชัดเจนมากๆ เลยอยากทำรีวิวนี้ขึ้นมาแบ่งปันเพื่อนๆ เพราะเป็นความฝันของแนนเลยว่า ถ้าวันนึงปัญหาผิวที่แนนเคยกังวลใจมานานมากกกก แล้วหายได้ แนนจะจัดรีวิวเต็มรูปแบบเลย และในที่สุดวันนี้ก็มาถึงค่ะ

^____________________________________________^  

เพราะที่ผ่านมานั้นแนนได้ลองผิดลองถูก กับการดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมาย  ทั้งคนรู้จักแนะนำ ทั้งรีวิวที่ใครว่าอะไรดี แนนลองมาหมดแล้ว ด้วยความที่เราอยากหาย  เราก็พร้อมจะซื้อมา หมดเงินแพงเท่าไรเราก็ยอมจ่าย เพื่อให้ผิวดีขึ้น แต่ทุกอย่างที่แนนเคยใช้มา ไม่มีอะไรที่จะช่วยฟื้นผิวให้ดีขึ้นได้เลย  แต่ด้วยความที่แนนไม่ท้อ เพราะคิดว่าวันนึงผิวเราจะดีแบบคนอื่นได้ เราเลยมาพบกับการดูแลผิวที่ถูกต้อง อ่อนโยน ปลอดภัย แนนเลยมีวันนี้ และเชื่อว่าท่านอื่นๆก็จะมีผิวดีขึ้นได้ค่ะ เผื่อใครมีปัญหาผิวคล้ายๆกับแนน จะได้ลองนำไปปรับใช้กันเนอะ
    พื้นฐานผิวของแนน ปกติแนนมีสิวผด มีผื่นประปรายผสมกับสิว   อุดตัน เพราะแนนทำงานออฟฟิต แต่ก็ต้องมีเดินเข้าไปในไลน์ผลิตของโรงงาน ก็เจอฝุ่นทุกวัน อดไม่ได้ที่จะมีสิวขึ้น แต่ก็ไม่เป็นมากอะไรนะคะ แต่พอมาใช้ครีมยี่ห้อนึงต่อเนื่องมาประมาณ เกือบ 1 ปีหลังจากที่ใช้หน้าก็ดีขึ้นในระดับนึงค่ะ แต่…พอมาช่วงนึงที่แนน      ขี้เกียจทาครีม เริ่มใช้บ้างไม่ใช้บ้าง เหมือนหน้าดีขึ้นแล้วก็ไม่คิดอะไร แต่ดันมาแสดงอาการตอนนี้แหละ มีอาการคันแห้งลอก แล้วหนักสุดๆ คือ แดงทั้งหน้า แบบหน้ากลัวมาก แดงๆ แห้งๆ เป็นหย่อมๆ น่ากลัวยิ่งกว่าคนที่เป็นสิวอีกนะคะ เพราะที่แนนเป็นทรมานมาก แสบหน้ามากๆๆๆเหมือนโดนกรดแรงๆอ่ะค่ะ   ตามภาพค่ะ

 

    +++ หน้าพังลอก ++แสบหน้าราวกับว่าโดนความร้อนอังหน้าตลอดเวลา++  คันยุบยิบ ++ เห่อแดงทั้งหน้า ++ แห้งเป็นหย่อมๆ++ ลอกเป็นขุยๆ+++
   พออาการแบบนี้เริ่มแผลงฤทธิ์ออกมาให้เราเห็น แนนก็รู้สึกขวัญเสีย นะคะบอกตามตรง หลังจากนี้ก็เครียดหนักมาก เลยไม่รู้จะทำยังไง หันทางขวาก็เจอทางตัน หันทางซ้ายก็ตัน เลยตัดสินใจลองปรึกษาหมอค่ะ แล้วได้ยาทั้งยากินแก้คัน-ยาทา ก็หายนะคะ หาหมอต่อเนื่องอยู่ประมาณ 2 เดือน พอคิดว่าหายดีแล้ว เลยหยุดหาหมอค่ะ เพราะแนนไม่ได้ทาครีมบำรุงอะไรเลย ทาแต่ยา แต่พอหยุดยา………หน้าก็เป็นแบบเดิม

ภาพนี้.....เป็นช่วงแรกที่หาหมอแล้วหน้าดีขึ้นนะคะ

รูปหลังจากหยุดยาหมอ ปัญหาผิวเดิมๆก็กลับมาอีก เลยเป็นเหตุผลที่อยากหาอะไรที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงแบบถาวรค่ะ 

   ช่วงที่หยุดหาหมอก็เข้า Google อ่านๆวิธีรักษา ไปเจอเจลว่านหางจระเข้ยี่ห้อนึง กับครีมกันแดด ซึ่งมีตัวแทนอยู่ในจังหวัดใกล้กับเรามาก เค้าแนะนำเราดีนะคะ  เราเลยลองใช้ดูมาสักระยะนึง แต่พอทาแล้วก็แปลกใจแสบหน้ามากขึ้น เลยตัดสินใจหยุดใช้  กลับมาเครียดอีกครั้ง


โอ๊ยยย.......อะไรจะซวยซ้ำซวยซ้อน นึกท้อในใจ T-----T 
เลยคุยกับเพื่อนสนิทว่า ทำไงดีน้อออ!!  เพื่อนก็แนะนำว่าเพจนี้น่าสนใจมาก และสินค้าก็น่าใช้เลยลองกดติดตามเพจเพื่อดูรีวิว และลองทำตามคำแนะนำ  จากนั้นก็แอดไลน์ @welpano  (มี@นำหน้าด้วย) แอดไปหาพี่วิวและเริ่มปรึกษาค่ะ พี่วิวให้คำแนะนำดีมากและใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดของใบหน้าจริงๆ กล้าบอกเลยว่าไม่ผิดหวังค่ะ ไม่ได้อวย แต่ผิวเราดีขึ้นจริงๆเลยอยากบอกต่อจากใจจริงๆค่ะ เพราะเข้าใจเลยว่าวันที่ปัญหาผิวมาเยือน บางครั้งเครียดมาก เผื่อหลายคนจะมีทางออกแบบแนนนะคะ 


สำหรับการดูแลผิว ในแบบฉบับของแนน มีดังนี้ค่ะ 
1. Welpano lotion cleanser
2. Physiogel daily moisture therapy dermo-cleanser 
3. Welpano facial liquid cleanser
4. Welpano cream-gel
5. Physiogel AI cream 
6. Welpano facial sunscreen SPF50 PA+++
7. Aloe vera skinter guard 
8. Fenistil gel 
9. NAT E 400IU  Mega We Care    
   

ทั้งหมดนี้ เป็นไอเทมที่แนนสัญญากับตัวเองเลยว่า จะใช้แบบนี้ไปตลอดชีวิต เพราะเจอที่ใช่ ที่ปลอดภัย แล้วช่วยปลอบประโลมผิวของเราได้จริงๆ ไม่คิดเปลี่ยนใจไปลองโน่นนี่นั่นแล้ว เพราะเข็ดมากคร่าาาา

     สำหรับขั้นตอนก่อนล้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นวันที่แต่งหน้าไปทำงาน หรือว่าวันที่ไม่แต่งหน้าก็ตาม แนนจะใช้ Welpano lotion cleanser นวดๆที่หน้าให้ทั่ว แล้วใช้สำลีแผ่นเช็ดออก เช็ดขณะที่สำลีแห้งนะคะ จะมีสิ่งสกปรกมากมายติดออกมากับสำลีแผ่น เวลาเช็ดจะมีสิวอุดตันหลุดติดสำลีมาด้วย  แนนชอบโลชั่นคลินเซอร์นี้ตรงที่ ไม่อุดตัน ให้ความชื้นผิว แต่ไม่เหนอะเลยค่ะ เหมือนผิวได้เติมน้ำขณะเช็ด สัมผัสได้ว่า หลังเช็ด หน้าจะนุ่มมากเลย  

   ถัดไปเป็นการล้างหน้า ขั้นตอนนี้สำคัญมากเลยนะคะ เพราะเป็นการทำความสะอาดผิวทุกวัน ทั้งเช้า-เย็น แนนจะใช้ Physiogel daily moisture therapy dermo-cleanser สลับกันกับ Welpano facial liquid cleanser ทั้ง2แบรนด์นี้ คงความอ่อนโยนได้เหมือนกันค่ะ แต่เมื่อใช้ของWelpanoจะรู้สึกลื่นๆผิวน้อยกว่า physiogel ค่ะ เลือกใช้เพราะทั้ง2ยี่ห้อ ไม่มีส่วนผสมของalcohol น้ำหอม ไม่มีส่วนผสมของสารSLS ที่ระคายผิว เพราะผิวของแนนค่อนข้างบอบบาง แดงง่าย แพ้ง่ายมาก ใช้พวกสบู่ก้อนไม่ได้เด็ดขาด เพราะเคยใช้อยู่ครั้งนึง ตอนนั้นตึงหน้ามาก แสบหน้า  เข็ดไปอีกนาน

   ขั้นตอนการบำรุงหลังล้างหน้า อันดับแรกแนนใช้ Welpano cream-gel ทั้งเช้า-ก่อนนอน เป็นครีมกึ่งเจลใส ซึมสู่ผิวไว ไม่เหนอะผิว ให้ความชุ่มชื้นไม่มากนัก  ช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น พร้อมส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ รอยแดงๆเลยจางลงชัดเจน ผิวที่เคยหมองจากที่ถูกครีมมีสารทำร้ายมา ก็กลับกระจ่างใสขึ้น เลยช่วยฟื้นบำรุงให้หน้าหมองๆ กลับใสขึ้นมา โดยไม่เกิดการแพ้  

   จากนั้น ทา Aloe vera skinter guard ให้ความชุ่มชื้นผิว และเป็นเจลว่านชนิด 100% ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และแอลกอฮอล์ เป็นเจลว่านที่แนนใช้แล้วไม่แพ้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นผิวในช่วงก่อนนอน 

   แต่ถ้าวันไหนรู้สึกหน้าแห้งมาก ในช่วงเช้าจะทา Physiogel AI cream ทาต่อจากWelpano cream-gel เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ลอกเป็นขุยๆ แต่ถ้าช่วงไหนที่ผิวไม่แห้งมาก เป็นเวลาที่อากาศไม่หนาว แบบนั้นผิวไม่ลอก แนนจะไม่เพิ่มมอยเจอร์ที่ผิว เพราะถ้าทาเยอะไปจะรู้สึกหน้ามัน เดี๋ยวสิวอุดตันจะถามหาค่ะ   

   สำหรับบริเวณที่คันยุบยิบ น่าจะเกิดจากผิวติดสารจากครีมเดิมมา  แนนจะเพิ่ม Fenistil gel ทาตรงบริเวณที่คันๆ โดยทาเช้าและก่อนนอน เป็นยาแก้คันที่ไม่มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ค่ะ สามารถซื้อจากร้านยาได้เลยค่ะ 

   สำหรับการปกป้องผิวในตอนเช้า แนนใช้ครีมกันแดด Welpano facial sunscreen SPF50 PA+++ ตอนแรกเป็นปัญหาของแนนในการเลือกครีมกันแดดเหมือนกันนะ เพราะที่ผ่านมาแพ้ครีมกันแดด เลยมาจับจุดได้ว่า เราแพ้น้ำหอม แพ้พวกรองพื้น พอมาใช้กันแดดของWelpanoไม่มีส่วนผสมของเบส ไม่ผสมรองพื้น และไม่มีน้ำหอม-แอลกอฮอล์ เราเลยใช้ได้สบาย ไม่แพ้ ที่สำคัญเวลาเหงื่อออกไม่ไหลเป็นคราบขาวๆ ปลื้มที่สุดเลย SPF สูงถึง50 ปกป้องผิวได้ดี แถมไม่แพ้ค่ะ

                 +++ สรุป ลำดับการทาครีม ตอนหลังล้างหน้า  +++
….เช้า…..   Welpano cream-gel---> fenistil gel (เฉพาะตรงที่คัน) ---> Physiogel cream (เวลาหน้าแห้ง)--->  Welpano facial sunscreen
….เย็น…… Welpano cream-gel--->  fenistil gel (เฉพาะตรงที่คัน)--->  Aloe vera skinter guard--->  Physiogel cream (เวลาหน้าแห้งมาก) 

 

ส่วนอาหารเสริม แนนจะทาน NAT E 400IUของยี่ห้อMega We Care   เป็นวิตามินอีจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นค่ะ ทาน1เม็ดหลังอาหารเช้า ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ 

ผลลัพธ์ที่ใช้ เห็นผลต่อเนื่อง ดีตามลำดับชัดเจนเลยค่ะ แนนเลยอยากทำรีวิวอย่างละเอียดนี้ แบ่งปันเพื่อนๆ เพราะรู้เลยว่า เวลาที่หน้าพังหนัก เครียดขั้นสุดจริงๆ เพราะผิวหน้าคือ บุคลิคเลย เวลาที่หน้าแหกหน้าพัง ก็จะไม่มั่นใจเวลาไปทำงานพบเจอผู้คน ตอนนี้ยิ้มได้กว้างมากแล้วค่ะ มั่นใจในตัวเองมากขึ้นจริงๆ 

 

          รูป Before-After เทียบกันชัดๆเลย ผิวแข็งแรงขึ้นชัดเจน ผิวชุ่มชื้นขึ้นแบบไม่เหนอะไม่อุดตัน  ปื้นแดงๆก็หาย ไม่คันหน้ายุบยิบ ไม่แสบผิวแล้ว เหมือนสวรรค์มาโปรดจริงๆ   ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ก่อนนะคะ บะบายคร้าา   *---------------*

 

 

Like