หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > [อดีตเคยพัง-ปัจจุบันปังมาก]...คัน-ปวด-แสบ พังที่สุด รักษาผิดชีวิตเกือบจบสิ้น
[อดีตเคยพัง-ปัจจุบันปังมาก]...คัน-ปวด-แสบ พังที่สุด รักษาผิดชีวิตเกือบจบสิ้น
[อดีตเคยพัง-ปัจจุบันปังมาก]...คัน-ปวด-แสบ พังที่สุด รักษาผิดชีวิตเกือบจบสิ้น
03 Apr, 2017 / By welpano
Images/Blog/oi2y7swI-1.jpg

สวัสดีค่ะ...อาจจะอธิบายไม่ค่อยจะเก่งนะค่ะ แต่เราอยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเป็นตัวอย่างที่บางคนอาจจะพบเจอปัญหาแบบเดียวกัน และเป็นทั้งอุทาหรณ์ในการใช้ผลิตภัณฑ์ตามกระแส ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ นี่คือปัญหาที่เป็นค่ะ มาทุกที่ ที่สิวสามารถขึ้นมาอยู่บนใบหน้าเลยก็ว่าได้ค่ะ 


  อย่าเพิ่งตกใจกันนะคะ ขอระบายนิดนึงคร่าา เริ่มจากที่เราใช้ผลิตภัณฑ์เยอะมาก เรียกได้ว่าอะไรดี อะไรโดน ใครว่าดีจัดมาหมดไม่เหลือค่ะ เรียกได้ว่า ผู้หญิงก็ต้องอย่าหยุดสวย เราก็ไม่หยุดที่จะสรรหาสิ่งที่คิดว่าดี คิดว่าใช่มาใช้ *--------*


   เริ่มจากที่หลังจากที่คิดว่าเราใช้อะไรมามากมายตลอดเวลา เลยคิดที่จะหยุดพักหน้าบ้างอะไรบ้าง หลังจากที่หยุดใช้ สิ่งที่ไม่คาดคิดก็บังเกิด สิวเริ่มขึ้นจากบริเวณรอบปาก จากนั้นก็ลามมาบริเวณแก้ม จนถึงจุดพีค คือ ที่คางตามเลยค่ะ
   อาการสุดบรรยายจริงๆค่ะ เพราะคัน ปวด แสบ ใต้ผิวหนังมากๆๆๆ มันเป็นไตไต อยู่ใต้ผิวหนัง และเหมือนจะติดเชื้อมีหนองด้วยค่ะ บางครั้งก็ต้องกดบ้างเพราะบวมเป่งไม่ไหวจริงๆค่ะ มือนี่แทบอยากจะมาเกาตรงสิวตลอดเวลาเลยค่ะ ทั้งหมดเกิดขึ้นภายใน 1 เดือน

   ประเด็นอยุู่ที่ งานที่ทำ เราจำเป็นต้องแต่งหน้า เอาง่ายคือต้องใช้ผิวหน้าในการประกอบอาชีพจ้า หลายครั้งที่รับงานเดินแบบ ดังนั้นหน้าตาก็สำคัญมากที่เดียว  และปกติจะเดินทางบ่อยค่ะ จะโดนน้ำ ตจว. เล่นงานบ่อยด้วยค่ะ การเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เราคิดว่าใครๆที่เป็นแบบนี้จะเข้าใจเป็นอย่างดี คือ อายมาก ไม่กล้าเจอหน้า เพื่อนร่วมงานหรือแม้กระทั่งแฟน กลัวโดนทักค่ะ TT ไม่กล้าสบตาใคร 
   จนถึงจุดที่ต้องบอกตัวเองว่าไม่ไหวแล้วนะ ต้องทำอะไรซักอย่าง งานก็ต้องทำ หน้าก็ต้องรักษา ในใจก็จำแม่นเลยค่ะว่าถ้ากลับไปแบบเดิมที่ 7 วันหาย หน้าใส ไร้สิว จุดจบก็เป็นแบบเดิมอีก ใครที่ถึงจุดนี้เหมือนกันบ้างไหมค่ะ ร้อนรนมากๆค่ะ อีกใจนึงก็จะทำยังไงให้หายให้เร็วที่สุดที่ไม่ต้องพบเจอแบบเดิมๆ เลยเกิดความคิดมา 2 แบบค่ะ
1.ไปหาหมอ แต่ก็กลัวโดนเลี้ยงไข้ เพราะเคยโดนมาแล้วแบบว่าแพงสุดๆเลยค่ะ ตอนหาดี...ตอนหยุดกลับมาเป็นเหมือนเดิม        
2.ศึกษา-ถามผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญ รักษาเองและหาวิธีรักษาที่คิดว่าเหมาะสมกับเรามากที่สุด โดยจะเลือกเวชสำอาง และสกินแคร์ที่เห็นว่าราจะใช้ได้......แล้วไม่แพ้ ข้อนี้สำคัญมากก><

   เอาล่ะ!! อินเนอร์มาเต็มค่ะ เลือกแบบที่2 เพราะไม่อยากถูกเลี้ยงไข้ หลังจากนั้นก็เริ่มศึกษาข้อมูลแต่ละแบรนด์โดยถามว่ากลัวมั้ย กลัวค่ะ...กลัวโดนหลอกอีก 
   มาชมภาพที่เรารักษามาโดยใช้เวลาประมาณ 4-5 เดือนค่ะ จะให้ชมทั้งหมด......เก็บภาพไว้ทุกมุมเลยค่ะ

รูปผิวหน้า.......ข้างด้านซ้าย

รูปผิวหน้า......แบบหน้าตรง

รูปผิวหน้า........ข้างด้านขวา

...............มาดู สิ่งที่ใช้ในการรักษาครั้งนี้นะคะ..................
1.Welpano Extra Sensitive  Lotion Cleanser
2.Welpano Facial Liquid Cleanser
3.น้ำเกลือ
4.Clinda-M
5.Welpano Cream-Gel
6.Mederma gel 
7.Welpano Acne Gel
8.Welpano Facial Sunscreen SPF50 PA+++

วิธีใช้ 

1.Welpano Extra Sensitive  Lotion Cleanser
วิธีใช้ : ปั้มโลชั่นลงบนสำลีครั้งละ 4-5 ปั้ม แล้วแตะที่หน้า 5 จุด เกลี่ยทั่วใบหน้า แล้วกดสำลีเบาๆเช็ดออกไปในทางเดียวกัน สามารถเช็ดเครื่องสำอางได้สะอาด เช็ดรองพื้นได้หมดเกลี้ยง และช่วยให้สิวอุดตันหลุดง่ายขึ้นด้วยค่ะ เพราะส่วนตัวจะเป็นคนที่ต้องแต่งหน้า ดังนั้นจะเป็นคนค่อนข้างกังวลในเรื่องการทำความสะอาดค่ะ ที่สำคัญผิวจะนุ่มขึ้นชัดเจนเลยค่ะ

2.Welpano Facial Liquid Cleanser
วิธีใช้ : ใช้ครั้งละ 1-2 ปั้ม ต่อการใช้ 1ครั้ง ผสมน้ำเล็กน้อย ฟอกให้เกิดฟอง แล้วฟอกหน้า ล้างออกด้วยน้ำเปล่าค่ะ อันนี้ได้ยินชื่อเสียงมานานว่าอ่อนละมุน ไม่แสบตา และแห้งตึง ไม่มีส่วนผสมของ น้ำหอม / แอลกอฮอล์ ไม่มีสาร SLS ครั้งแรกก่อนใช้รู้สึกว่าจะจริงหรอ แต่มันก็จริงตามที่เลื่องลือจริงๆค่ะ ทำให้ไม่ระคายเคืองสิว ชอบมากที่จุดนี้แหละค่ะ


   ขอเสริมอีกนิดค่ะ พอดีเราจะมีปัญหาเรื่องแพ้น้ำ ที่แปลกที่ ไม่ว่าที่ไหนก็ตามที่เราไม่คุ้นชิน เช่น เดินทางไปเที่ยว ไปทำงานต่างที่ ร่วมด้วย อันนี้สำคัญมาก******* ติดดอกจันทร์ 10 ดอก****** แนะนำให้ใช้น้ำดื่มหรือน้ำกรองล้างหน้าเวลาเดินทางไปเที่ยว หรือที่อื่นๆที่เราไม่ได้อยู่ประจำ 

3.น้ำเกลือ
วิธีใช้ : เช็ดหลังล้างหน้า ให้ทั่วไปหน้า อันนี้ยอมรับก่อนเลยค่ะว่าไม่เคยลอง แต่เห็นรีวิวเยอะมาก ทนไม่ไหวลองใช้ดู ใช้แล้วดีนะคะ สิวแห้งลง และ ประหยัดงบด้วยค่ะ ใช้แทนโทนเนอร์ได้ดีมากทีเดียว

4.Clinda-M
วิธีใช้ : ใช้ทาบริเวณที่เป็น สิวติดเชื้อ หนอง อักเสบ เช้าและเย็น หลังเช็ดด้วยน้ำเกลือ ครั้งแรกตอนแต้มจะแสบหน่อยนะค่ะ แต่ก็ถือว่าดีทีเดียวเพราะ สิวหนองยุบและแห้งลงเร็วค่ะ ไปซื้อที่ร้านยา เภสัชเลยแนะนำมาคะ

5.Welpano Cream-Gel
วิธีใช้ : ใช้ทาทั่วใบหน้า หลังล้างหน้า เช้าและเย็น อันนี้เป็นบำรุงและลดรอยในตัวเดียวกันที่ชื่นชอบที่สุดตั้งแต่ใช้ครีมบำรุงมาเลยก็ว่าได้ค่ะ ซึมไวมากถึงมากที่สุดค่ะ รอยแดงและอักเสบที่เห็นเยอะๆ หายเร็วมากค่ะ เมื่อเทียบกับบำรุงอื่นที่ใช้มา ชนะเลิศ ค่ะ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และ น้ำหอม คือต้องยอมให้ค่ะ ทำให้ผิวกลับมาปกติได้อีกครั้งเพราะครีมเจลนี้เลย ที่สำคัญ++รู้สึกว่า ผิวแข็งแรงขึ้นมากเลยค่ะ 

6.Mederma gel 
วิธีใช้ : ใช้ทาเฉพาะจุดที่มีรอยเข้มมากๆ ทาทับครีมเจลข้อ3ได้เลย  เน้นๆๆๆๆ รอยดำรอยแดง ซึมไม่ไวเท่าครีมเจลเวลพาโน่ แต่ไม่     ก็ถือว่าโอเคค่ะ เพราะไม่เหนอะหน่ะ ที่สำคัญรอยจางลงชัดเจนค่ะ

7.Welpano Acne Gel
วิธีใช้ : ใช้แต้มสิว อักเสบและสิวที่เป็นหนอง บางครั้งใครที่เคยเป็นเหมือนกันคือ เจอปัญหาจะหายาทาสิวดีดีซักตัว แต่หายากหาเย็น คือ อารมณ์ประมาณว่า ลองมาแล้วแต่สิวก็ไม่ยุบสักที่ โดยเฉพาะไตไต บวมๆ ทรมานมาก พอได้ใช้อันนี้แต้มจะรู้สึกยุบยิบ(แอบสะใจ) เหมือนยากำลังออกฤทธิ์ แล้วก็ค่อยหายไป แต่ที่ดีงามคือ สิวอักเสบ หนอง ไตไต มันยุบจริงๆค่ะ 

8.Welpano Facial Sunscreen SPF50 PA+++
วิธีใช้ : ทาทั่วหน้าตอนเช้า ดีงามมากเพราะสามารถแต่งหน้าต่อได้โดยไม่เยิ้มเลย เพราะเราซีเรียสกับผิวที่ระหว่างวันกันแดดมักจะเยิ้มแต่อันนี้ถือว่าคุมความมันได้ยอดเยี่ยมจริงๆค่ะ แต่ไม่ได้ทำให้หน้าแห้งลอกนะคะ คือพอดีๆอ่าค่ะ แล้วก็ไม่มีแอลกอออล์ น้ำหอม พาราเบน และยังไม่มีซิลิโคนที่ก่อให้เกิดการอุดตัน เหมาะกับผิวแพ้ง๊าย ง่ายอย่างเราเลย ขอแค่เราไม่มีอุดตัน ผิวก็จะกระจ่างใสขึ้นมาเองเลยค่ะ ไม่วอกด้วย ไม่ต้องลงเบสหรือไพรเมอร์เลยค่ะ สบ๊ายยยยอีก 

ทั้งหมดที่แนะนำมานี้ บอกกันตรงๆเลยนะค่ะว่า ใครไม่เป็นไม่รู้จริงๆ อดทน สู้ และ ทุกสิ่งจะผ่านพ้นไปได้ค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่มีปัญหา อย่ายอมแพ้ เพราะคุณอาจจะไม่รู้เลยว่าผิวที่ดี เพิ่มบุคลิกภาพ ทำให้น่าเชื่อถือ ทำให้เป็นหน้าเป็นตา สร้างชื่อเสียงให้แก่เราค่ะ ถ้าหาก......มัวแต่ท้อแท้สิ้นหวัง หดหู่ หรือพูดบ่นว่าใช้มาหมดแล้ว อาย ไม่มั่นใจ ลบออกไปได้เลยค่ะ มีคำเดียว คือ สู้สุดใจเท่านั้น ปัญหาผิวจึงหาย และกลับมาดีแบบวันนี้ ค่ะ  

 

 

 

Like