หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > จริงหรือไม่? อนุพันธ์วิตามินซี ดีกว่าวิตามินซีทั่วไป
จริงหรือไม่? อนุพันธ์วิตามินซี ดีกว่าวิตามินซีทั่วไป
จริงหรือไม่? อนุพันธ์วิตามินซี ดีกว่าวิตามินซีทั่วไป
12 Sep, 2023 / By aomsin
Images/Blog/EeD4He3G-Artboard 15 (2).png

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ “อนุพันธ์วิตามินซี” ส่วนผสมยอดนิยมในสกินแคร์กันมาบ้าง โดยเฉพาะคนที่รักในการดูแลผิว ใส่ใจในการเลือกซื้อสกินแคร์ แต่หลายๆคนอาจยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว อนุพันธ์วิตามินซีตัวนี้คืออะไร? ต่างจากวิตามินซีทั่วไปอย่างไรบ้าง และมีประโยชน์ต่อผิวของเราอย่างไร วันนี้เวลพาโน่จึงอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับอนุพันธ์วิตามินซีกันค่ะ

อนุพันธ์วิตามินซี คืออะไร? ต่างจากวิตามินซีทั่วไปอย่างไร?
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า วิตามินซี เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวและร่างกายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง การเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ แต่โครงสร้างของวิตามินซีธรรมดาที่เราได้รับจากธรรมชาตินั้นมีความไม่เสถียรสูง สลายตัวหรือถูกทำลายได้ง่าย เช่น เจอความชื้น แสงแดด หรือความร้อน

ด้วยเหตุนี้ผู้เชี่ยวชาญจึงได้พัฒนาและปรับปรุงโครงสร้างของวิตามินซีให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างอนุพันธ์วิตามินซีขึ้นมา เพื่อให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากวิตามินซีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น มีความคงตัวมากขึ้น ซึมเข้าผิวได้ง่ายขึ้น และมีความอ่อนโยนกว่าวิตามินซีทั่วไป จึงเป็นการปรับปรุงโครงสร้างของวิตามินซีให้เหมาะสมกับการใช้งานในผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม หรือในสกินแคร์ที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำนั่นเอง

อนุพันธ์วิตามินซี มีประโยชน์กับผิวอย่างไรบ้าง?

▶️ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส
อนุพันธ์วิตามินซี มีประสิทธิภาพในการยับยั้งการเกิดเมลานิน ที่เป็นสาเหตุของความเข้มสีผิวได้ค่ะ โดยการยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสที่มีบทบาทในกระบวนการสังเคราะห์เมลานิน ทำให้การใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของอนุพันธ์วิตามินซี สามารถช่วยลดการเกิดเมลานินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นนั่นเอง

▶️ ช่วยลดเลือนริ้วรอย
อนุพันธ์วิตามินซี ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนังได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินในผิวไม่ถูกทำลาย จึงช่วยลดริ้วรอยและช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

▶️ ช่วยลดการเกิดสิว
อนุพันธ์วิตามินซี มีคุณสมบัติที่ต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว โดยอนุพันธ์วิตามินซีจะช่วยควบคุมการหลั่งซีบัมซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการอุดตันและการเกิดสิว นอกจากนี้ยังช่วยลดรอยดำที่เกิดจากสิวได้อีกด้วย

ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์สกินแคร์จำนวนมากที่นำเทคโนโลยีและอนุพันธ์วิตามินซีมาใช้ หลายๆคนเริ่มอยากหาวิธีดูแลผิวให้ดีขึ้นและปลอดภัยกว่าเดิม วันนี้เวลพาโน่จะมาแนะนำว่าทำไมอนุพันธ์วิตามินซีที่อยู่ใน Welpano First Care White Essence #เวลพาโน่เฟิร์สแคร์ จึงมีความโดดเด่น มีคุณสมบัติที่ให้มากกว่าแค่ความกระจ่างใส ยังช่วยในเรื่อง ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียต่างๆที่ก่อให้เกิดสิว ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และยังมีคุณสมบัติช่วยลดเลือนจุดด่างดำฝ้ากระได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

Welpano First Care White Essence เป็นผลิตภัณฑ์บำรุง เนื้อสัมผัสเป็นเอสเซ้นส์ บางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะ หรือก่อให้เกิดการอุดตันผิว จะช่วยฟื้นฟูผิวให้เนียนนุ่ม ลดการระคายเคืองผิวจากมลภาวะภายนอก ช่วยลดเลือนฝ้ากระ จุดด่างดำให้จางลง ปรับผิวกระจ่างใส ช่วยลดการอักเสบของผิว ลดเลือนริ้วรอย สมานแผลสิวได้ดี พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำเนียนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ ควบคุมกระบวนการสร้างเม็ดสีผิว

เป็นผลิตภัณฑ์ที่รวมสารสกัดที่ทรงประสิทธิภาพในรูปไลโปโซม และนวัตกรรมใหม่!! อนุพันธ์ของวิตามินซีที่มีความเสถียรสูง เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบาง-ผิวแพ้ง่าย หรือผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ก็สามารถใช้ได้อย่างอ่อนโยน แต่บำรุงอย่างล้ำลึกถึงใต้ชั้นผิว เผยความกระจ่างใสเหนือกาลเวลา ด้วยการผสานผลลัพธ์จากสารสกัดที่ทรงประสิทธิภาพ 

▶️ Caprylyl 2-Glyceryl Ascorbate อนุพันธ์ของวิตามินซีมีความ เสถียรสูง ไม่เปลี่ยนสีเมื่อสัมผัสอากาศหรือแสง สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียต่างๆที่ก่อให้เกิดสิว ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า-กระ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รอยดำรอยแดงจากสิวดูจางลง 

▶️ Centella Asiatica Extract ช่วยลดริ้วรอย และจุดด่างดำบนใบหน้าที่เกิดขึ้นจำากสิวได้ พร้อมสมานแผลสิวให้หายไว ลดการอักเสบของผิวจากการระคายเคือง ฟื้นฟูบำรุงผิวให้แข็งแรง เสริมสร้าง Skin Barrier 

▶️ Alpha-Arbutin ช่วยควบคุมกระบวนการสร้างเม็ดสี ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวหน้าบางลง ไร้ผลข้างเคียง ลดความหมองคล้ำของผิวที่ได้รับรังสี UV เป็นเวลานาน ปรับโทนผิวให้สม่ำเสมอและเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว 

▶️ Glutathione ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ลดเลือนจุดด่างดำและรอยสิว ทำให้ฝ้า กระ ดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด ฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใส 

▶️ Sodium Hyaluronate โมเลกุลเล็กกว่า Hyaluronic Acid มาก และสามารถอุ้มน้ำได้ถึง1000 เท่า เสกียรกว่าและเสื่อมสภาพได้ช้ากว่าช่วยกักเก็บน้ำเติมความชุ่มชื้น ให้ผิวอิ่มฟู พร้อมลดเลือนริ้วรอย ป้องกันการสูญเสียน้ำในผิวจากสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการสร้างอนุมูลอิสระ และกรองรังสี UV ที่จะทำร้ายผิว

▶️ Panthenol ทำหน้าที่เป็น Humectant ช่วยเสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง เพิ่มความยืดหยุ่นของผิว พร้อมช่วยลดการอักเสบของผิว ช่วยสมานแผลู และกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อชั้นผิว 

▶️ Tocopheryl Acetate ลดปัญหาผิวจากการถูกทำร้ายจากอนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุทำให้ผิวมีริ้วรอย ก่อนเวลาอันควร ช่วยรักษาผิวที่ไหม้เกรียมแดดจากแสง UV ช่วยลดการสูญเสียน้ำจากเซลล์ได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น มีคุณสมบัติเป็นฟิล์มเคลือบผิวให้ความนุ่มลื่น ลดอาการระคายเคืองผิว

▶️ Liposomal Technology เพิ่มการดูดซึมวิตามินซีเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วและเกิดประสิทธิภาพสูงบำรุงลึกถึงผิวชั้นใน ช่วยกระตุ้นให้ผิวสร้างเนื้อเยื่อใหม่ สร้างผิวกระจ่างใส และชะลอผิวให้อ่อนเยาว์

Ingredient นำเข้าจากแหล่งที่ดีที่สุด ประเทศสวิตเซอร์แลนด์,สเปน,ญี่ปุ่น,ฝรั่งเศส

✨️ ผลิตภัณฑ์ของเวลพาโน่ สามารถตอบโจทย์ดูแลปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด ช่วยลดการเกิดสิว พร้อมทั้งช่วยในการบำรุง ฟื้นฟูผิว ลดรอยสิว จุดด่างดำ และปรับสมดุลผิวให้แข็งแรงขึ้น กู้คืนผิวพัง ให้กลับมาเนียนใส เผยผิวให้ดีขึ้นระยะยาว ✨️

Like