หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > รีวิว 3ปี กับผิวติดสาร “สเตียรอยด์” ใช้เซตนี้รักษา “หายใน6เดือน”
รีวิว 3ปี กับผิวติดสาร “สเตียรอยด์” ใช้เซตนี้รักษา “หายใน6เดือน”
รีวิว 3ปี กับผิวติดสาร “สเตียรอยด์” ใช้เซตนี้รักษา “หายใน6เดือน”
11 Oct, 2019 / By w1512258
Images/Blog/YmTL1f4n-Artboard 5.png

สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อบุ้งนะคะ เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสมารีวิวประสบการณ์กู้หน้าพังแค่ 6 เดือน ให้กลับมาดูได้ เพราะติดสารสเตียรอยด์ แล้วงมรักษาเองจนล่วงเลยมาตั้ง 3 ปีแหน่ะ จริงๆบุ้งไม่ได้มีผิวมันนะคะ เป็นผิวผสมปกติเลย แต่พอติดสารสเตียรอยด์จากครีมกระปุกที่ขายกันในเน็ตนี่แหละ แล้วเป็นสิวอุดตันขึ้นเยอะมาก หน้าเลยมันตลอดเวลา แถมยังเจ็บจนไม่อยากเอามือไปโดนหน้า หรือนอนหันข้างเลย เพราะเจ็บจริงไม่อิงนิยาย TT แล้วช่วงแรกเลย บุ้งผิวหน้าดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้วนะคะ ผิวแข็งแรงมาก แต่พอแพ้ปุ๊ป หน้าจากที่แข็งแรง แต่ตอนนี้กลับใช้อะไรก็แพ้ แล้วทีนี้เลยเลิกใช้ พักหน้า แล้วค่อยไปตั้งหลักใหม่

 

ดูได้จากหน้าบุ้งจะมีสิวอุดตันมาเห่อตามบริเวณกรอบหน้าเยอะหน่อย แล้วก็ส่วนของหน้าผากจะมันเงา แล้วก็ส่วนของบริเวณแก้มทั้ง 2 ข้างก็จะมีทั้งสิวอุดตัน สิวอักอักเสบ รวมถึงสิวผดด้วย แล้วดูสีของหน้าบุ้งตอนนี้คล้ำมาก ยิ่งเจอแดดนะไม่อยากจะพูด มันไหลเยิ้มรวมกับครีมกันแดด มันมาก มันแบบทอดไข่ดาวได้เลยอ่ะค่ะ เครียดมากๆ เพราะทาแป้งไม่ติดหน้าเลย หลุดหมด หลังๆเลยอายหน้าตัวเอง ใส่ที่ปิดปากไว้ตลอดเลย กลัวคนมอง

แล้วมีอยู่วันนึง เพื่อนแท็กเราในเฟซบุ๊คประมาณว่า ใครหน้ามันบ้าง ทาแป้งไม่ติดหน้าอะไรประมาณนี้แหละ เพื่อนบุ้งก็หวังดีไง 5555 เลยเห็นทางแห่งแสงสว่าง รู้สึกว่าโพสนั้นมีเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกับบุ้งเยอะมาก เลยเข้าไปดูว่าเค้าขายอะไร แล้วพบว่าเป็นเพจสกินแคร์ที่น่าเชื่อถืออยู่นะคะ เป็นเวชสำอางที่คิดค้นด้วยเภสัชคนไทย ซึ่งชื่อแบรนด์ว่า เวลพาโน่ (Welpano) แล้วพอไล่ๆรีวิวในเพจบ้าง ในบล็อกที่มีคนใช้จริงมารีวิวบ้าง แล้วคิดว่าน่าลองดู เลยทักไปปรึกษาพี่วิวเจ้าของแบรนด์ บุ้งจะบอกว่าพี่วิวมาตอบปัญหาผิวด้วยตัวเองเลยนะคะ ตรงนี้เลยทำให้บุ้งก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาหน่อย อย่างน้อยก็ยังมีที่พึ่งทางจิตใจไปหนึ่งทางแล้ว

พอทักปรึกษาพี่วิว พี่วิวก็บอกให้พักหน้า 15 วันเตรียมการรักษาผิวก่อน อย่าเพิ่งไปใช้ครีมอะไรที่อาจก่อให้เกิดการกระตุ้นให้เราระคายเคืองขึ้นมาอีก รอบแรกบุ้งซื้อสบู่ มิ้ลโลชั่นสำหรับเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า แล้วก็เจลแต้มสิวมาใช้ก่อนค่ะ ในช่วงระหว่าง 15 วันนั้น บุ้งใช้ได้แค่สบู่กับมิ้ลโลชั่น แล้วพอครบ15วัน ก็ค่อยเริ่มใช้เจลแต้มสิวตามที่พี่วิวบอกได้เลย

 

 

ก่อนจะล้างหน้าทุกวันบุ้งจะใช้ Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser กดใส่สำลีสัก4-5หยดแล้วเช็ดทั่วหน้าเลยค่ะ สัมผัสของมิ้ลโลชั่นจะนุ่มมาก ทำให้รู้สึกอ่อนโยน แล้วผิวนุ่มหลังเช็ดเสร็จเลย พวกสิวอุดตันตามหน้าบุ้งก็รู้สึกได้ว่ามันค่อยๆหลุดออกไปง่ายขึ้น อย่างรูขุมขนจากหน้ามันๆที่เห็นได้ชัด พอใช้ไปแค่สัปดาห์เดียวก็รู้สึกว่าผิวกระชับขึ้นกว่าเก่ามาก

 

 

ต่อมาบุ้งก็จะใช้สบู่ Welpano Acne Soap เป็นสบู่สำหรับผิวมัน - มันมาก แต่ขณะเดียวกันก็เหมาะกับผิวที่แพ้ง่าย บอบบางง่ายด้วยเช่นเดียวกัน จากปกติที่บุ้งใช้โฟมล้างหน้าทั่วไป แล้วมาใช้สบู่ตัวนี้ บอกเลยว่าต่างกันทุกอย่างเลย ใช้แล้วรู้สึกหน้าไม่แห้งตึง รู้สึกได้ถึงความสะอาดของหน้าจริง แถมบุ้งยังใช้พอกบริเวณคอตรงที่สิวขึ้นด้วย แล้วสิวอักเสบยุบไวมากกกกก รอยแผลจากสิวก็จางไวดีค่ะ แล้วพอหลังจาก 15 วันบุ้งก็ใช้ Welpano Acne Gel ทาบริเวณหัวสิวอักเสบบนหน้า แต่ไม่ได้ทาทั้งหน้านะคะ รู้สึกว่าสิวยุบไว แห้งเร็ว มีอาการยุบยิบๆ บ้างตอนที่แต้มใหม่ๆ ประมาณ5นาทีก็หาย อาจจะเพราะตัวยากำลังทำปฏิกิริยากับสิวอยู่มั้งคะ แต่พอใช้ไปเรื่อยๆผิวก็ไม่ได้ลอกเป็นขุยเหมือนตอนที่เคยใช้เจลแต้มสิวยี่ห้ออื่นเลยค่ะ แล้วก็สามารถใช้ได้เรื่อยๆเลย ไม่ดื้อยาแน่นอน เพราะ Welpano Acne Gel ไม่มียาปฏิชีวนะเป็นส่วนผสม

 

 

สิ้นเดือนเงินเดือนออกพอดี บุ้งก็ได้ฤกษ์ยามซื้อครีมเจลกับกันแดดเพิ่มตามที่พี่วิวแนะนำค่ะ พี่วิวแนะนำให้บุ้งใช้ครีมเจล Welpano Whitening Cream-Gel ทาทั่วใบหน้าหลังใช้โทนเนอร์หรือล้างหน้าเสร็จ แต่บุ้งไม่ได้ใช้โทนเนอร์ไง บุ้งก็ลงตัวครีมเจลไปเลย ส่วนตอนเช้าก็บำรุงเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือทาครีมกันแดด Welpano Sunscreen Extra Light Cream UV Protection SPF 50 PA+++ ค่ะ

 

 

หลังจากที่ใช้ไป 2 เดือน เพื่อนๆที่อ่านอยู่จะเห็นว่าหน้าของบุ้งดีขึ้นขนาดไหน ส่งให้พี่วิวดู พี่วิวก็บอกว่าหน้าดีกว่าแต่ก่อนมากจริงๆ เลยตัดสินใจซื้อเพิ่มเรื่อยๆเลย รักษาเป็นเวลาประมาณ 6 เดือนบุ้งก็มีผิวหน้าที่แข็งแรงมากขึ้น  มาถึงตรงนี้ งั้นบุ้งขอพูดถึง Welpano Whitening Cream-Gel เป็นพิเศษหน่อยนะคะ ว่าประทับใจครีมเจลตัวนี้มาก ไม่ต้องไปใช้ครีมแพงๆเลย เพราะ Welpano Whitening Cream-Gel เอาอยู่จริงๆ รอยดำ รอยแดงที่มีอยู่จากสิวที่ขึ้นตามกรอบหน้าก็ลดลง จางลง บางจุดก็หายไปเลยอ่ะค่ะ สิวอักเสบก็ทาทับได้ ยุบไวเหมือนกัน ตอนนี้เลยยกครีมเจลขึ้นหิ้งไปแล้ว ต้องซื้อติดตลอดไม่ให้ขาด เพราะช่วยให้หน้าขาวใสขึ้นด้วยค่ะ

พอตอนเช้า บุ้งก็ไม่ค่อยได้แต่งหน้าหนักๆเหมือนแต่ก่อนแล้วค่ะ พอตอนเช้าบุ้งบำรุงหน้าเสร็จ บุ้งก็ลงครีมกันแดดต่อ จากนั้นก็ทาแป้งปกติพร้อมออกไปทำงานพร้อมความมั่นใจได้เลยยยยย

 

 

ตั้งแต่วันแรก จนถึงปัจจุบันนี้ เป็นระยะเวลา 1ปีแล้วค่ะทุกคนนนน วันที่บุ้งหน้าเต็มไปด้วยสิวแพ้สเตียรอยด์หนักมากๆ ปัจจุบันแทบไม่เหลือร่องรอยของสิวแล้ว แต่บุ้งก็ยังเลือกไว้ใจใช้ Welpano สกินแคร์บำรุงผิวของแบรนด์นี้ต่อไปอีกเรื่อยๆ เวลาใครถามหรือเป็นเหมือนบุ้ง บุ้งก็พูดได้เต็มปากเต็มคำว่าหน้าบุ้งหายได้เพราะแบรนด์เวลพาโน่ช่วยกู้หน้าพังของบุ้งยังไง ทั้งหมดนี้ไม่ได้อวยเว่อนะคะ แต่บุ้งขอยกความดีความชอบทั้งหมดให้ Welpano ที่เค้าใส่ใจให้คำแนะนำลูกค้าดีมากๆ เลยเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้หน้าเราหายดี ส่วนใครที่กำลังกลุ้มเรื่องหน้าพังอยู่ ขอให้เจอสิ่งที่ใช่ไวๆนะคะ สำหรับวันนี้ขอบคุณค่า

 

Like