หน้าหลัก > รีวิจากผู้ใช้จริง > รักษาสิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยสิวให้หายขาด!! ไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก
รักษาสิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยสิวให้หายขาด!! ไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก
รักษาสิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยสิวให้หายขาด!! ไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก
27 Mar, 2020 / By w1512258
Images/Blog/ZaW0nONL-Artboard 42 copy.png

สวัสดีค่ะทุกคนน กลับมาพบกับสุดสัปดาห์ใหม่แล้วนะคะ วันนี้ Welpano ขอกลับมาเล่าประสบการณ์การรักษาสิวที่เป็นมานับปี หลังจากที่หยุดครีมในอินเตอร์เน็ตไปปีกว่า แต่การหยุดไม่ได้แค่หยุดน่ะสิคะ เพราะพอหลังจากที่หยุด หรือเปลี่ยนไปใช้ครีมแบบอื่นแล้ว สิวก็ขึ้นไม่หยุดเลยค่ะ เป็นสิวผดขึ้นเยอะมาก รักษาเองตามอาการ มีลดลงมาก แต่ก็ยังเหลือรอยดำ-แดงจากสิวเก่าเอาไว้ด้วย ประกอบกับสภาพผิวของลูกค้าท่านนี้เป็นผิวมัน ทำให้หายช้ากว่าเดิมนิดหน่อย ส่วนใหญ่จะเป็นสิวอยู่ที่รอบคางของหน้า และข้างแก้มมากกว่าค่ะ ทำให้ลุกค้าท่านนี้ตัดสินใจทักเข้ามาปรึกษากับทางเพจ ว่ามีปัญหาผิวแบบนี้ ใช้อะไรถึงจะช่วยจัดการสิวพวกนี้ได้ โดยที่ลูกค้าใช้ผลิตภัณฑ์ของ Welpano และรักษาสิวดังนี้ค่ะ

 

(อันนี้ภาพก่อนใช้นะคะ)

 

ก่อนล้างหน้า จะคลีนผิวด้วย Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser ค่ะ แล้วการคลีนผิวของล้างหน้าจริงเนี่ย ดีมากๆนะคะ เพราะจะช่วยเคลียร์สิ่งสกปรก ฝุ่นควันในแต่ละวันที่ไปเจอมาให้สะอาดขึ้น ช่วยลดสิวอุดตันได้ดีขึ้นด้วยค่ะ เพราะตั้งแต่ใช้ผิวที่แสบเห่อแดง จะลดลง แล้วสิวอุดตันหลุดง่ายขึ้นด้วย

 

 

หลังจากที่คลีนผิวแล้วก็จะใช้เบนแซคในการละลายหัวสิวอุดตัน และช่วยผลักสิวอุดตันอื่นๆ ออกมา ก่อนล้างหน้าจริงค่ะ เราเลือกใช้ benzac Ac5 ทาทั่วหน้าประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออกค่ะ แนะนำว่าห้ามทาเกินเวลานี้ เพราะหน้าจะลอก แล้วแสบง่าย

 

 

ครบ 15 นาทีแล้วก็ล้างหน้าต่อเลยค่ะ ไม่อยากปล่อยไว้นานกว่านี้ เราใช้ Acne-Aid Liquid Cleanser เพราะสูตรนี้เหมาะสำหรับผิวมัน เหมาะสำหรับผิวมันก่อให้เกิดสิวอุดตันง่ายค่ะ เนื้อสัมผัสจะเป็นสีขาวมุก เหลวๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ มีฟองเล็กน้อย ล้างน้ำออกง่าย ผิวหน้านุ่มไม่ตึงเวลาล้างหน้าเสร็จ ให้ความชุ่มชื่นผิวด้วยค่ะ

 

 

แล้วอีกปัญหานึงที่เราเจอคือเราเป็นสิวที่หลังค่ะ ทำให้เราเลือกใช้สบู่ของเวลพาโน่ Welpano Acne Soap อันนี้ค่ะ พี่วิวแนะนำว่าช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้ ทำให้สิวยุบไว แห้งเร็ว แต่ไม่ได้ทำให้ผิวแห้งตึง เพราะด้วยสารสกัดจากเปลือกมังคุดด้วย กลิ่นก็หอม ก้อนนึงใช้ได้นานเลยค่ะ เกือบสองเดือน ถือว่าคุ้มค่ามาก

 

 

ขั้นตอนการเตรียมบำรุงผิว เราใช้โทนเนอร์ Welpano Acna Clear Pore Minimizer Facial Toner อีกเช่นเคยค่ะ ขวดนี้พี่วิวแนะนำว่าใช้ได้ทั้งเช็ดผิวหลังล้างหน้า และเป็นน้ำตบได้ด้วย ตั้งแต่เริ่มใช้ รู้สึกได้เลยว่ารูขุมขนดูกระชับ และสิวที่อักเสบ หรือสิวที่บีบแล้ว แห้งไวขึ้น สิวผดที่มีอยู่ข้าง ๆ แก้มก็เริ่มลดลงเยอะมากค่ะ วิธีใช้เราก็เลือกใช้กับสำลีโมบี้ค่ะ เนียนนุ่ม ไม่บาดผิว

 

 

ด้วยความที่เรามีรอยจากสิวเก่าเยอะมาก เลยทำให้เราเลือกใช้เจลพลัส ที่ทางWelpano แนะนำให้ใช้ ค่ะ เพราะว่า Welpano Expert Scar Care Gel Plus หลอดนี้ช่วยในเรื่องรอยดำ-รอยแดงจากสิวได้ดี ลดการอักเสบ สังเกตได้ว่าตั้งใช้มาได้ 1 สัปดาห์ นอกจากสิวเก่าเริ่มยุบแล้ว สิวใหม่ที่ปกติขึ้นซ้ำ ๆ ก็ไม่ขึ้นแล้วค่ะ ชอบหลอดนี้เป็นพิเศษเลยค่ะ แล้วถ้าสิวเก่าที่ยังอักเสบ แบบพวกสิวหัวหนอง ก็จะแต้มด้วยเจลแต้มสิวWelpano Acne Gel หลอดนี้เลยค่ะ ทำให้สิวแห้งไว ยุบเร็วในคืนเดียว ช่วงที่แต้มแรกๆ จะรู้สึกยิบๆที่สิวบ้าง แต่ไม่ได้เรียกว่าแพ้นะคะ ชอบตรงที่หลอดนี้ไม่มียาปฏิชีวนะผสมอยู่ สามารถทาได้ทุกครั้งสิวขึ้นเลยค่ะ แต้มระหว่างวันก็ได้ด้วยนะ

 

 

ทุกครั้งก่อนเราจะออกจากบ้าน เราเลือกใช้ครีมกันแดดที่เป็นเวชสำอาง เพื่อที่ลดการเกิดสิวได้ค่ะ ตอนแรกเราใช้ยูเซอรีน พอหมดแล้ว เลยเลือกใช้ของแบรนด์ Welpano ต่อเลยค่ะ กันแดดสำหรับคนเป็นสิว Sunscreen Extra Light Cream UV Protection SPF 50 PA+++ ใช้ได้ คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ เวลาเกลี่ยก็ง่าย แถมไม่เป็นคราบระหว่างวันเลยค่ะ

 

 

แต่ถ้าเราต้องทาแป้งตอนเช้าพี่วิวแนะนำว่าให้ใช้กันแดด แล้วลงแป้งให้เรียบร้อยก่อนแล้วค่อยลงเจลแต้มสิวค่ะ เพราะไม่งั้นเดี๋ยวนะเป็นคราบ และจะได้ประสิทธิภาพมากกว่าด้วยค่ะ พอใช้ผ่านไป 1 อาทิตย์แล้วผิวดีขึ้นมากค่ะ สิวหาย รอยสิวเก่าก็เคลียร์ออกเกือบหมด ถ้าใช้อีกนิดหน่อยคงเกลี้ยงผิวแล้วค่ะ เข้าใจแล้วว่าเราควรลงทุนกับผิวยังไง ขอบคุณ Welpano ที่ทำให้ผิวดีขึ้นนะคะ และขอบคุณที่มอบพื้นที่ให้ได้แบ่งประสบการณ์ในนี้ด้วยค่ะ

 

(ภาพก่อนและหลังใช้ค่ะ)

Like