หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > รวม 6 อาหารเสริม ที่ทานเองแล้วเห็นผล ลดสิว ฟื้นฟูผิว ไม่อิงกระแส !!
รวม 6 อาหารเสริม ที่ทานเองแล้วเห็นผล ลดสิว ฟื้นฟูผิว ไม่อิงกระแส !!
รวม 6 อาหารเสริม ที่ทานเองแล้วเห็นผล ลดสิว ฟื้นฟูผิว ไม่อิงกระแส !!
27 Dec, 2017 / By thanyawarin38
Images/Blog/WhQ51VKl-29fix.jpg

     สวัสดีค่าาาา จากหัวข้อก็ชัดเจนเลยนะคะว่าวันนี้เราจะมารีวิวอาหารเสริมเกี่ยวกับผิวหน้าที่เราเคยทานมาทั้งหมด ส่วนตัวเป็นคนผิวมันแต่ขาดน้ำ รูขุมขนกว้าง เป็นสิวง่าย ทั้งสิวผด อุดตัน อักเสบ มาครบค่ะ เรื่องของเรื่องก็คือปัญหาสิวที่ไม่จบไม่สิ้นสักที ก็พยายามสรรหาวิธีทำให้สิวหายหรือลดลงไปบ้าง นอกจากต้องพึ่งสกินแคร์ในการรักษาสิวแล้ว เรายังใช้อาหารเสริมเป็นตัวช่วยดูแลผิวด้วยค่ะ เพราะคิดว่าการทานเข้าไป มันน่าจะเห็นผลเร็วกว่า โดยอาหารเสริมที่เราทาน เราก็จะเลือกที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองคุณภาพจากอ.ย. และหาซื้อได้ในร้านขายยา ซึ่งอาหารเสริมที่เราเคยทาน มีทั้งหมด 6 ยี่ห้อด้วยกัน ดังนี้ค่ะ 

 

Blackmores Bio C

     ขวดนี้เรียกได้ว่าใครๆก็ต้องรู้จักหรือบางคนก็อาจจะทานอยู่เป็นประจำค่ะ หาซื้อง่ายมาก แต่ราคาค่อนข้างสูงและแคปซูลเม็ดใหญ่มาก ทานครั้งแรกก็จะทำใจกลืนลำบากหน่อย โดยตัวนี้จะเน้นเรื่องเสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนใต้ผิวหนังให้แข็งแรงขึ้น

     ประมาณเกือบ 3 เดือน ก็สังเกตตัวเองได้ค่ะว่า นอกจากวิตามินซีขวดนี้จะช่วยเรื่องหวัด ก็รู้สึกว่าผิวเรียบเนียนขึ้น แต่ไม่ช่วยเรื่องขาวนะคะ คือรู้สึกว่าผิวผ่องขึ้น ใสขึ้นมากกว่า แบบดูไม่โทรม แต่เรื่องสิว เรายังไม่เห็นผลเรื่องนี้เท่าไร คิดว่าควรทานร่วมกับอาหารเสริมชนิดอื่นเพื่อเสริมประสิทธิภาพกัน

 

Vistra Gotu Kola Extract Plus Zinc

     Vistra ขวดนี้เป็นสูตรที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากใบบัวบกและZincค่ะ โดยใบบัวบกจะช่วยสมานแผลและลดการอักเสบของสิว ในขณะที่ Zinc หรือสังกะสี จะช่วยรักษาสมดุลของต่อมไขมันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว รวมถึงกระตุ้นการสร้างเซลล์เนื้อเยื่อผิวหนัง ทำให้แผลหายเร็วขึ้น

     เราทานได้ประมาณ 2 เดือน รู้สึกว่าค่อนข้างได้ผลทีเดียวค่ะ สิวอักเสบที่แดงๆมันแห้งและลดลงเยอะเลย ไม่ค่อยเจ็บสิวที่ปูดๆด้วย สิวใหม่ที่ทำท่าจะผุดขึ้นมาก็ไม่ค่อยขึ้นแล้ว ที่สำคัญรอยแดงจากสิวก็จางลงเยอะเลยค่ะ แต่พวกผดๆ อุดตัน และทำให้หน้ามันน้อยลง สำหรับเราขวดนี้อาจไม่ตอบโจทย์เท่าไร

 

Harris Marine Q10 Plus Collagen

     อาหารเสริมของ Harris สูตรนี้เป็นคอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึกและสารสกัดจากธรรมชาติกว่า 10 ชนิด ที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระและเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิว จึงมีส่วนช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่ถูกทำลายให้มีสุขภาพดีขึ้น และถึงแม้จะเป็นคอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึก แต่ก็ไม่มีกลิ่นคาวอะไรเลยค่ะ

     เราทานติดกันประมาณ 3 เดือน ก็รู้สึกว่าผิวละเอียด เนียนนุ่มขึ้นจริงค่ะ แต่ในส่วนของเรื่องสิวและผิวกระจ่างใสนั้น รู้สึกว่ายังไม่เห็นผลเท่าไร

 

Azitra

     กล่องนี้เป็นอาหารเสริมที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติและสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องผิวพรรณ ช่วยดูแลและฟื้นฟูปัญหาผิวให้เรียบเนียนขึ้น รวมถึงช่วยลดปัญหาสิว การอักเสบของสิวด้วยค่ะ ยี่ห้อนี้มีเภสัชกรที่ร้านขายยาแนะนำเรามาค่ะ          

     เราเพิ่งทานได้ประมาณ 2 เดือน รู้สึกว่าผิวแข็งแรง เรียบเนียน สดใสขึ้นค่ะ แต่ไม่ได้ถึงขั้นขาววิ้งค์อะไรขนาดนั้น แต่ผิวมันดูผ่องขึ้นแบบมีออร่า พวกสิวอักเสบแดงๆ สิวผดก็ยุบลงนะคะ หน้าก็ไม่ค่อยมันเหมือนแต่ก่อน รู้สึกว่าแต่งหน้าติดทนมากขึ้นด้วย ส่วนเรื่องรอยแดง รอยดำ เรายังไม่เห็นผล อาจต้องลองทานหลายเดือนมากกว่านี้ค่ะ

 

SONIYA

     ยี่ห้อนี้เรารู้จักเพราะว่าเห็นโฆษณาผ่านตาอยู่บ่อยๆ เห็นเค้าบอกว่าเป็นอาหารเสริมลดสิวที่มีสูตรนำเข้าจากญี่ปุ่นเลยค่ะ โดยจะมีส่วนผสมหลักๆ 3 ชนิดด้วยกัน คือ สารสกัดจากผลโรสฮิป สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส และไลโคปีน ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติในการลดสิว ลดการอักเสบของสิว ป้องกันการเกิดสิวใหม่ และเสริมสร้างเซลล์ผิวให้แข็งแรงขึ้น
     เราลองทานจนหมดไป 3 แผงได้  รู้สึกว่าสิวปูดๆยุบลง สิวใหม่ก็ไม่ค่อยขึ้นมากเท่าแต่ก่อน หน้าเนียนขึ้นเยอะเลยค่ะ แบบลูบๆหน้าแล้วไม่ค่อยสากมือแล้ว แต่เรื่องรอยแดง รอยดำสิว สำหรับเรายังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงเท่าไร

 

Nutriva AC

     กล่องนี้เราเห็นคนรู้จักหลายคนทานเยอะเลยค่ะ เป็นอาหารเสริมสูตรลดสิวของ Nutriva ค่ะ เค้ามีส่วนผสมของ SOD ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรงและชุ่มชื้นขึ้นและมีสารสกัดจากกีวี่ช่วยลดหน้ามัน อาหารเสริมสูตรนี้จึงช่วยแก้ปัญหาสิว หน้ามัน รูขุมขนกว้างได้

     ผลจากการที่เราทานได้ประมาณเกือบ 2 เดือน คือหน้ามันน้อยลงมากจนแอบแห้งนิดหน่อย และสิวอักเสบที่ไม่มีหัวมันยุบลงไปค่ะ สิวผดก็รู้สึกลดลงไปพอสมควร ปลื้มมม แต่พวกสิวอุดตัน เราว่ายังเฉยๆ อาจต้องลองทานต่อเนื่องมากกว่านี้ค่ะ       

 

     แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผลลัพธ์อาจแล้วแต่ละคนด้วยนะคะ ว่ามีพฤติกรรมเสี่ยงที่ก่อให้เกิดสิวร่วมด้วยรึเปล่า เพราะแค่ทานอาหารเสริมอย่างเดียว แต่ไม่ดูแลตัวเอง นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ออกกำลังกาย หรือดื่มน้ำน้อยอยู่ล่ะก็ เราคิดว่าอาหารเสริมที่ทานเข้าไปก็เสียเปล่าค่ะ เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาด้วย เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้การทานอาหารเสริมเกิดประสิทธิภาพเต็มรูปแบบ เราควรทานตามคำแนะนำของแพทย์หรือเภสัชกรที่มีความรู้อย่างถูกต้อง โดยควรทานตามปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน รวมถึงต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ทำให้เกิดสิวด้วยนะคะ  ผิวเราจะได้สวยใสไร้สิวเร็วๆ

Like