หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > [รวมที่สุดรีวิวแห่งปี] สดสู้สิว..ไม่มีเฟก พัง-แพ้ยับกลับมาได้ไง ต้องตำให้แหลก!!!
[รวมที่สุดรีวิวแห่งปี] สดสู้สิว..ไม่มีเฟก พัง-แพ้ยับกลับมาได้ไง ต้องตำให้แหลก!!!
[รวมที่สุดรีวิวแห่งปี] สดสู้สิว..ไม่มีเฟก พัง-แพ้ยับกลับมาได้ไง ต้องตำให้แหลก!!!
31 Aug, 2017 / By welpano
Images/Blog/Xb5r8RvX-ปกกกก.jpg

     สวัสดีค้า บล็อกที่จะเป็นการรวบรวมที่สุดของรีวิว ที่ผ่านมาในรอบปีนี้ ไม่มีคำว่าเป้นไปไม่ได้ เราจะผ่านพ้นและเจอแต่สิ่งที่ดี หลังจากมีผิวที่ดีไปด้วยกันคะ

..................................................................

  สวัสดีทักทายทุกท่านค่ะ   สำหรับกระทู้นี้เป็นอีกหนึ่งรีวิวที่น่าสนใจมาก เพราะครั้งนี้พี่วิวได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณแม่อีกท่านหนึ่ง เกี่ยวกับการดูแลผิวของคุณลูก ซึ่งท่านใส่ใจทุกราละเอียดในการตามหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะและลงตัวกับผิวของลูกมากที่สุด เพราะท่านเชื่อว่า จะต้องมีสักผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวของลูกสาวได้  ให้ผิวกลับมาเนียนใสแบบเดิม   เพราะลูกสาวมีปัญหาสิวฮอร์โมน มีผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย อะไรที่ใครว่าดีและอ่อนโยนจะตามหามาให้ลูกใช้ เพราะเราค่อนข้างกังวลใจกับผิวลูกมาก สงสารลูกเพราะเค้าจะอายมากเวลาใครทักว่าทำอะไรมาทำไมปล่อยให้สิวขึ้นเยอะจัง เค้าจะค่อนข้างเก็บตัว ไม่ค่อยอยากออกไปพบปะเพื่อนๆ เราเป็นแม่ก็ยิ่งเจ็บ ช่วงที่สิวเห่อเยอะๆเนี่ย แม่แทบนอนไม่หลับเลย 

 จนกระทั่งท่านได้ผสมผสานหลายๆผลิตภัณฑ์มาให้คุณลูกใช้ร่วมกัน จนเกิดผลลัพธ์ที่เปลี่ยนแปลงชัดเจน  ถ้าพร้อมแล้ว......มาอ่านคำรีวิวจากคุณแม่ท่านนี้กันเลยค่ะ 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

            สำหรับลูกสาวอายุ 24 ปี ตอนนี้เค้าทำงานแล้วค่ะ แต่ว่าเค้าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่สมัยเรียนจบม.6 กำลังจะขึ้นชั้น ม.1 ประมาณๆนี้ คือ แม่สังเกตว่าเค้าจะเป็นสิวเร็วกว่าเพื่อนๆคนอื่นในชั้นเดียวกัน ทั้งๆที่แม่จะค่อนข้างดูแลเรื่องอาหารการกินของเค้ามากเป็นพิเศษนะคะ อะไรที่กระตุ้นสิวก็มักจะไม่ค่อยให้ลูกทาน แต่สิวก็ยังกระหน่ำขึ้นไม่เว้นแม้แต่ทุกรูขุมขนเลย  แม่กลุ้มใจมากๆบอกตรงๆ

คลินิกหมอที่ไหนว่าดี ว่าดังเคยพาลูกไปรักษามาหมดแล้ว ก็ดีช่วงที่รักษาอยู่  คุณหมอเคยให้กินยาลดสิวที่เป็นเม็ดนิ่มๆสีม่วงๆค่ะ ตอนกินนั้นลูกปากแห้ง ตาแห้ง ผิวแห้งลงเยอะอย่างชัดเจน สิวก็ลดลงมาก แต่พอครบกำหนดที่คุณหมอให้หยุดยาได้ สิวก็กระหน่ำมาขึ้นซ้ำๆที่เดิมอีก แล้วผิวหน้าของลูกสาวก็กลับมามันมากแบบเดิมเลย  ก็เลยขอคุณหมอว่า ไม่อยากให้ลูกกินยาสิว กลัวตับจะพังซะก่อน เพราะแม่เคยอ่านเจอว่า ยานี้มีผลต่อตับมากๆ ก็เลยใช้ยาคลินิกอย่างเดียว รักษามาตั้งแต่ ม.1-ม.3 พอขึ้นชั้น ม.4 ลูกสาวบอกว่า อยากเริ่มดูแลผิวโดยใช้เครื่องสำอางเคาเตอร์แบรนด์ เพราะตอนนั้นเดินห้างกันอยู่ แล้วพนักงานก็แนะนำสรรพคุณ ก็คุยกับลูกว่า ลองดูมั้ยละลูก เพราะแม่ก็คิดไม่ตกว่า จะให้ลูกใช้อะไรแล้ว  วันนั้นเลยตัดสินใจจัดสกินแคร์เคาเตอร์แบรนด์มาจากห้าง ใช้งบไปประมาณร่วมหมื่น พอใช้ๆไปร่วม 3 เดือน ไม่มีวี่แววเลยว่าสิวจะลด หรือผิวลูกจะดีขึ้น  แม่ว่าสิวกลับเห่อหนักขึ้นกว่าเดิมอีก แม่เลยมาสังเกตว่า ผลิตภัณฑ์มีน้ำหอม มีแอลกอฮอล์ แล้วเนื้อครีมออกจะมันๆ เลยน่าจะไม่เหมาะกับผิวที่ลูกเป็นสิว/แพ้ง่าย เลยให้ลูกลองหยุดใช้

หลังจากนั้น ตอนเค้าตอนเปิดเทอม ม.5 ถึง ม.6 ก็ให้ลูกพักหน้า ให้ล้างหน้าด้วยสบู่เหลวอย่างเดียว ไม่ได้ใช้ครีมอะไรเลย ก็สังเกตเห็นสิวคงที่ ไม่ยุบลงมากไปกว่าเดิม แต่ไม่ขึ้นเพิ่ม 

ที่นี้พอลูกเข้ามหาลัย เค้าค่อนข้างเริ่มเป็นวัยรุ่นเต็มตัว เราเป็นแม่ก็ค่อนข้างกังวลใจมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ เลยพยายามลองอีกสักตั้ง ใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่มีขายตามร้านยา  ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เพื่อนๆแนะนำมา ลองโน่นี่นั่น ก็ไม่เป็นผลดีขึ้น  สรุปแล้วเสียเงินไปกว่าหลายแสนบาทกับความหวังที่จะให้ผิวลูกดีขึ้น

จนกระทั่งท้ายที่สุดนี้ลูกเค้าเรียนจบ เริ่มทำงาน ทีนี้งานที่เค้าทำต้องพบปะเจอผู้คนเยอะ เค้าก็บอกแม่ว่า ผิวหน้าก็เป็นส่วนหนึ่งนะ หนูรู้สึกไม่มั่นใจเลยเวลาหน้าเป็นสิว  คนเป็นแม่ได้ยินลูกพูดแบบนั้นก็รู้สึกเครียดนะ  ก็เลยคุยกับลูกว่าตั้งหลักดูแลผิวหน้าอย่างจริงจัง  ลูกก็เปิดดูรีวิวหาข้อมูลจริงจัง ก็มาปรึกษาแม่ว่า หนูจะใช้สำอางเค้าเป็นเภสัชกร เค้าทำมาสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวที่เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ หนูอ่านรายละเอียดมาซักพักแล้วนะแม่ เค้าก็เปิดให้แม่ดู แม่ก็ว่าน่าสนใจดี แม่เลยตัดสินใจไลน์มาหาคุณวิว ตามรายละเอียดที่ให้ไว้หน้าเพจ @welpano ตอนแรกแม่แอดไปไม่ติด เพราะแม่ลืมใส่ตัว@นำหน้า 55++ ลืมดูไปค่ะว่าต้องมีตัว@นำหน้า welpano  

ปรากฏว่า พอทักทายไป  ได้คุยกับคุณวิวจริงๆ เค้าแนะนำละเอียดมาก รู้เลยว่าเค้าไม่ได้ให้แอดมินมาตอบ คุณวิวเค้าแนะนำอย่างละเอียดจริงๆ คุณวิวบอกว่าผลิตภัณฑ์ที่ดีเป็นส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งคือ ให้ทริคการดูแลผิวมาดูแลเพิ่มเติม 9 ข้อ บอกว่าให้ปฏิบัติเคร่งครัดแล้วลูกสาวจะมีผิวดีขึ้น แล้วก็มีผลิตภัณฑ์ที่ลูกสาวจะใช้ร่วมกับเวลพาโน่ ก็เลยปรึกษาคุณวิวบอกว่าใช้ร่วมกันได้

อันนี้เป็นรูปผิวก่อนใช้  วันที่ 5/10/59  มีทั้งสิวอักเสบเยอะมาก แดงๆปูดๆทั่วหน้า บางเม็ดก็เป็นหนองขาวๆ มีสิวอุดตันที่รอจะอักเสบอยู่เยอะเลย มีรอยแดงจากการบีบสิวด้วย รูขุมขนกว้าง โอ๊ย...แค่นึกก็เครียดแล้ว 

ผลิตภัณฑ์ที่คุณแม่ให้ลูกสาวใช้  มีทั้งหมดตามนี้ค่ะ

1.Welpano ครบเซต 5 อย่าง 

-Welpano  lotion cleanser

-Welpano  liquid cleanser

-Welpano cream-gel

-Welpano acne gel

-Welpano facial sunscreen  SPPF50 PA+++

2.Clinda-m

3.Benzac ac 5%

4.น้ำเกลือ Klean&Klear

5.Burnova gel

6.ทานอาหารเสริม BIOGANIC Collagen Peptide

7.ทานอาหารเสริมVistra Gotu Kola Extract

 

สำหรับรูปผลิตภัณฑ์ที่ลูกสาวถ่ายเก็บไว้  แต่ละอันๆมีตามนี้ค่ะ (อันนี้ละเอียดสุดๆเลยนะเนี่ย เป็นรีวิวแรกของคุณแม่นะคะ) ขอเรียงรูปตามลำดับการใช้ค่ะ

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ก่อนล้างหน้า

-Welpano  lotion cleanser

ลักษณะ:  เนื้อโลชั่นสีขาวข้น  ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ มีความละมุนของส่วนประกอบสำคัญของโลชั่น ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ : ผ่าน Dermatologist-tested (ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังทดสอบแล้วว่าอ่อนโยน)เช็ดทำความสะอาดผิวก่อนจะล้างหน้า  ช่วยให้สิวอุดตันหลุดง่ายขึ้น และช่วยสมานแผลสิว แถมเช็ดเครื่องสำอาง คราบแป้งได้สะอาดหมดจด เช็ดอออกมาสำลีจะดำปรี๋เลยค่ะ เพราะระหว่างวันที่ลูกเดินทางไปทำงาน ท่าทางฝุ่นจะเยอะ

ความรู้สึกหลังใช้ : ลูกสาวบอกว่า เช็ดแล้วหน้านุ่มๆ สิวอุดตันเม็ดเล็กๆหลุดติดสำลีออกมาเวลาเช็ดหน้าด้วยค่ะ  ผิวระคายเคืองลดลง แม่ก็สังเกตเห็นว่าผิวเค้าไม่แดงแบบเมื่อก่อน

วิธีใช้ : ปั๊มลงบนสำลีแผ่น 4-5 ปั๊ม แล้วแตะที่หน้า 5 จุด จากนั้นเช็ดจากในออกข้างนอก แล้วรวบจากบนลงล่าง ((อันนี้ใช้แทนรีมูฟเวอร์ได้เลยค่ะ คือคลิ่นซิ่งเครื่องสำอางสะอาดหมด))

 

-Benzac ac 5% (ซื้อจากร้านยาโดยคำแนะนำจากเภสัชกร)

หลังจากใช้ Welpano  lotion cleanserเช็ดหน้าแล้ว ลูกสาวจะใช้ สำลีแผ่นชุบน้ำสะอาด(ช่วงที่สิวเห่อๆช่วงแรกคุณแม่ให้เค้าใช้น้ำดื่มเช็ดหน้าแทนน้ำประปา) เช็ด1-2 รอบ  จากนั้นใช้สำลีซับหน้าให้แห้ง แล้วจึงใช้ Benzac ac 5%ค่ะ

ลักษณะ :  เนื้อครีมสีขาวขุ่น  เหลวๆ  มีกลิ่นตัวยานิดๆไม่ฉุน

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ :  ไม่มีแอลกอฮอล์ผสม ระคายเคืองผิวน้อย

ความรู้สึกหลังใช้ : ช่วงแรกจะรู้สึกว่าสิวเห่อ  แต่พอหัวสิวเปิด ก็หลุดง่ายขึ้น 

วิธีใช้  : จริงๆเภสัชที่ร้านยาแนะนำให้ทาบริเวณหัวสิว ก่อนล้างหน้าตอนเย็น ทิ้งไว้    10-15 นาทีแล้วล้างออก แต่ลูกสาวเป็นสิวทั่วหน้า คุณแม่ก็เห็นลูกใช้ทาทั่วหน้าเลยค่ะ

 

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างหน้า

-Welpano  liquid cleanser 

ลักษณะ:  คล้ายสบู่เหลว แต่ไม่มีสารSLSที่ระคายเคืองผิว เห็นภายนอกสีขาวขุ่น

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : อ่อนโยนต่อผิว เวลาเข้าตาแล้วไม่แสบ ไม่ระคายเคืองรอบดวงตา pHสมดุลกับผิว เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย

ความรู้สึกหลังใช้ :  ผิวหน้านุ่ม ผิวไม่แห้งหรือมันจนเกินไป รู้สึกสะอาด

วิธีใช้ :  ปั๊ม 1-2 ปั๊ม  ลงบนฝ่ามือ ผสมน้ำเล็กน้อยแล้วถูจะมีฟองนุ่มๆ จากนั้นฟอกหน้า แล้วล้างออกด้วนน้ำเปล่า (สำหรับลูกสาวใช้น้ำดื่มล้างหน้าแทนประปาค่ะ )

 

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดผิวหลังล้างหน้า

-น้ำเกลือ Klean&Klear (ซื้อจากร้านยา)

ลักษณะ:  น้ำใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : จริงๆแล้วคุณแม่เคยถามเภสัชที่ร้านยา เค้าบอกว่าน้ำเกลือแต่ละ ยี่ห้อมีคุณสมบัติเหมือนกันนะคะ จะใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ที่เลือกที่ห้อนี้เพราะเห็นหลายท่านนิยมใช้ และหาซื้อสะดวกค่ะ 

ความรู้สึกหลังใช้ :  ผิวสะอาด ใช้แทนโทนเนอร์โดยไม่ระคายเคืองผิวค่ะ

วิธีใช้ :  บีบน้ำเกลือลงบนสำลีแผ่นสีขาว จนกระทั่งสำลีชุ่มๆ จากนั้นนำมาเช็ดหน้า 1-2 รอบหลังล้างหน้า ใช้แทนโทนเนอร์ค่ะ โดยไม่ต้องล้างออกด้วยน้ำสะอาด สามารถทาครีมบำรุงในขั้นถัดไปได้เลยค่ะ 

 

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้บำรุงผิวและรักษาสิว

- Clinda-m (ซื้อจากร้านยาโดยคำแนะนำจากเภสัชกร)

***หลังจากล้างหน้า  จะใช้ Clinda-m ทาอันดับแรกสุดเลย  แล้วจึงตามด้วยอื่นๆ***

ลักษณะ:  น้ำเหลว สีใส ไม่มีสี มีกลิ่นตัวยา

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ : ไม่แตกต่างจากคลินด้ายี่ห้ออื่น เลือกใช้ยี่ห้อใดก็ได้ค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้ : โลชั่นน้ำๆนี้ ซึมสู่ผิวได้ไว ไม่ทิ้งคราบ เวลาทาจะเย็นๆที่หน้า

วิธีใช้ :  ทาทั่วหน้าตรงที่มีสิว เพื่อฆ่าเชื้อสิว ทาเช้า กับ ก่อนนอน 

 

-Welpano cream-gel

*** ต่อจากClinda-m จะใช้Welpano cream-gel ทาทั่วหน้า เป็นการบำรุงผิว ***

ลักษณะ : เนื้อเจลใสๆ ไม่มีสี ไม่ผสมน้ำหอมและalcohol ทารอบดวงตาได้ ไม่แสบตา

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : ผ่าน Dermatologist-tested (ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังทดสอบแล้วว่าอ่อนโยน) เป็นครีมกึ่งเจลใสบำรุงผิว  เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวง่าย  ซึมสู่ผิวได้ไวมาก เป็นชนิด 2in1เพราะช่วยลดรอยสิว พร้อมบำรุงผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใสด้วยค่ะ ลูกสาวเค้าชอบตรงที่ ไม่ต้องใช้ครีมลดรอยจุดด่างดำอื่นๆเลยค่ะ เป็นอันที่ลูกสาวเค้าซื้อตุนไว้ตลอด ในเพจจัดโปร3 หลอด เลยบีบไม่ยั้งมือเลยค่ะ 555++

ความรู้สึกหลังใช้ : ผิวกระจ่างใส รอยแดงรอยดำจากสิวจากลงชัดเจนหลังใช้หมดตั้งแต่ 2-3 หลอดขึ้นไป สบายผิว ไม่เหนอะหน้าค่ะ ทาแป้งตอนเช้าก็ไม่เป็นคราบ เพราะเจลบำรุงผิว ซึมสู่ผิวไวมาก  รูขุมขนกระชับ 

วิธีใช้ : ทาแทนครีมหรือเซรั่มบำรุงผิวได้เลย ทาทั่วหน้าวันละ 2ครั้ง  เช้า-ก่อนนอน

 

-Burnova gel

***ถ้าช่วงอากาศหนาว ผิวจะแห้งๆก็จะใช้เจลว่านหางจระเข้อันนี้ทาทับอีกรอบต่อจาก Welpano cream-gel เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นผิว 

ลักษณะ : เจลใส จะหนืดกว่า Welpano cream-gel นิดนึงค่ะ ไม่ผสมน้ำหอม ไม่มี          แอลกอฮอล์

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : เหมาะกับผิวแพ้ง่าย  ไม่ระคายเคืองผิว ให้ความชุ่มชื้นผิวโดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน

ความรู้สึกหลังใช้ :  เย็นๆที่ผิว ชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะ ลูกสาวเล่าว่า รู้สึกสบายหน้าดีค่ะ 

วิธีใช้ : ทาทั่วหน้า เช้ากับก่อนนอน แต่ถ้าวันไหนที่ผิวไม่แห้งมาก ก็ไม่ได้ทาค่ะ 

 

-Welpano acne gel

ลักษณะ : เจลสีเหลืองขุ่น

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : ผสมสารสกัดจากเปลือกมังคุดที่ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี และมีซัลเฟอร์ที่ช่วยฆ่าเชื้อสิวได้อย่างปลอดภัย ไม่กัดผิว ไม่ทิ้งรอยดำ

ความรู้สึกหลังใช้ : หากเป็นสิวอักเสบเวลาแต้มจะรู้สึกจี๊ดๆแป๊บนึงหลังแต้ม เพราะตัวเจลกำลังออกฤทธิ์ฆ่าเชื้อสิวอยู่ (อันนี้ที่ลูกสาวรู้สึกนะคะ) จากนั้นซักพักก็ไม่มีอาการจี๊ดๆแบบนี้แล้วค่ะ ชอบตรงที่แต้มแล้วสิวยุบไว ไม่เหมือนหลายๆยี่ห้อที่แต้มมาแต่สิวไม่ยุบ อันนี้คุณลูกชอบมาก ไม่ได้อวยนะคะ เรื่องจริง กล้าบอกต่อ 

วิธีใช้ : แต้มเฉพาะตรงหัวสิว ตอนก่อนนอนเวลาเดียว เพราะเคยแต้มตอนเช้าด้วยแล้วจะทาครีมกันแดดลำบากค่ะ เพราะจะเป็นคราบๆนิดนึง ใช้ก่อนนอนสบายดีค่ะ แต้มปุ๊บก็นอน ตื่นเช้ามาสิวก็เริ่มยุบล่ะ

 

-Welpano facial sunscreen  SPPF50 PA+++

ลักษณะ : เนื้อครีมสีขาว  ไม่ผสมน้ำหอม  ไม่มีalcoholและไม่อุดตัน เหมาะกับผิวแพ้ง่าย หรือผิวที่เป็นสิวง่าย

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : ผ่าน Dermatologist-tested (ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังทดสอบแล้วว่าอ่อนโยน)ทาแล้วไม่เหนอะผิว เป็นเนื้อครีมที่ซึมสู่ผิวไวดีค่ะ ช่วยควบคุมความมัน ระหว่างวันหน้าไม่เยิ้ม ไม่อุดตัน

ความรู้สึกหลังใช้ : ชอบตรงที่เป็นเนื้อครีมสีขาว  แต่เวลาทาเกลี่ยง่าย และซึมสู่ผิวเร็ว ไม่วอก กลืนไปกับสีผิวเลย ไม่อุดตัน ช่วยปกปิดรอยสิวได้นิดหน่อย ทาแป้งฝุ่นต่อจากอันนี้ก็โอเคเลยค่ะ

วิธีใช้ :  ทาเป็นอันดับสุดท้าย ทุกวันตอนเช้า

 

สำหรับอาหารเสริมที่รับประทานร่วมด้วย

 -BIOGANIC Collagen Peptide

ลักษณะ : ผงสีขาวขุ่นๆ อาจจมีกลิ่นคาวนิดๆเพราะอันนี้ไม่ได้แต่งกลิ่นหรือสีสังเคราะห์

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : ละลายน้ำง่าย ชงง่าย  ช่วยให้ผิวเนียนขึ้น เติมเต็มหลุมสิว

ความรู้สึกหลังรับประทาน : ช่วยให้ผิวเนียนขึ้น เติมเต็มหลุมสิว ผิวลื่นๆเนียนๆ

วิธีใช้ : ชงครั้งละ 2 ช้อนตวง ผสมน้ำ 1 แก้ว ดื่มวันละ 1 ครั้งก่อนนอน

 

- Vistra Gotu Kola Extract

ลักษณะ: เม็ดแคปซูล เปลือกหุ้มสีขุ่น ออกโทนเขียวอ่อน

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : ช่วยลดสิว

ความรู้สึกหลังใช้ :  สิวที่อักเสบยุบลง รับประทานต่อเนื่องอย่างน้อย 2ขวด จะรู้สึกว่าผิวหน้ามีความมันน้อยลง

วิธีใช้ : รับประทานครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 ครั้งหลังอาหารทันที หรือทานพร้อมอาหาร เช้า กับ เย็น

 

   แล้วนี่ก็เป็นภาพผลการดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่รีวิวมาทั้งหมดค่ะ  ผิวของลูกสาวดีขึ้นตามลำดับเลยค่ะ ถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก แม้ว่าลูกสาวจะเริ่มโตเป็นผู้ใหญ่ เข้าสู่วัยทำงานแล้วแต่ครั้งนี้ แม่ตั้งใจว่าจะเข้มงวดการดูแลผิวอย่างใกล้ชิด เลยถ่ายรูปพัฒนาการการรักษาสิวในครั้งนี้ มาไว้อย่างละเอียดตามนี้ค่ะ

วันที่ 17/10/59

วันที่ 28/10/59

วันที่ 10/11/59

วันที่ 29/11/59

วันที่ 21/12/59

จนถึงตอนนี้

นี่คือลำดับพัฒนาการของผิวแต่ละข้างอย่างชัดเจน (ซ้ายสุด=ก่อนใช้) 

  สำหรับตอนนี้สิวอักเสบลดลงกว่าเดิมมากนะคะ เหลือเพียงรอยสิวเล็กน้อยเท่านั้นเอง รูขุมขนก็กระชับขึ้นค่ะ  เวลาลูบหน้าตอนล้างหน้าหรือทาครีม ลูกสาวจะเล่าว่า ผิวดูเรียบเนียนขึ้นเยอะเลยค่ะ แบบนี้คุณแม่เริ่มใจชื้นขึ้น ดีใจมากค่ะ เพราะเรา2คนแม่ลูก เหนื่อยกับการรบกับสิวมานานค่ะ แต่น่าจะเป็นบุญเก่าค่ะ เลยพาให้เรามารู้จักกับผลิตภัณฑ์ดีๆที่ลงตัว

คุณแม่ขอจบการเขียนรีวิวเพียงเท่านี้ก่อนนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับลูกๆหรือคุณแม่ท่านอื่น เผื่อนำไปปรับใช้จะเป็นแนวทางการดูแลผิว เพราะแม่เข้าใจดีค่ะว่าการที่ลูกเป็นสิว หรือเราเองเป็นสิว มันค่อนข้างทรมานมากค่ะ สู้ๆนะคะ 

 

............................................................

     

     สวัสดีค่า  ชื่อเล่น มายนะคะ วันนี้มายพร้อมเขียนรีวิวแบบจัดเต็มมาฝากเพื่อนๆ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะคะ เพราะมายเห็นหลายคนรอบๆตัวเรา ที่เป็นสิว หน้าพัง หน้าแพ้ หรือปัญหาผิวต่างๆไม่ว่าจะมากหรือน้อย ทุกคนที่เป็นก็เครียดเป็นธรรมดาค่ะ หลายครั้งที่มายไม่อยากออกไปไหน อยากเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง แต่ชีวิตจริงเราทำแบบนั้นไม่ได้อ่ะเนอะ เพราะเราต้องออกไปทำงาน ตั้งแต่สมัยเรียนที่เป็นสิวหนักแต่ก็ต้องออกไปเรียน ต้องทำกิจกรรมที่มหาลัย ชีวิตจริงเราต้องเผชิญกับสิ่งต่างๆค่ะ เราจะมัวแต่เก็บตัวอยู่แต่ในห้องก็ไม่ได้ ซึ่งมันก็ไม่ง่ายเลยนะคะที่เราจะต้องทนคำวิจารณ์จากคนอื่น ต้องตอบคำถาม ซึ่งเป็นคำถามที่เราไม่ชอบเลย หดหู่และท้อใจทุกครั้ง ที่คนทักว่า หน้าพัง  ทำไมไม่รักษา อยากจะบอกว่า รักษามานาน8ปีแล้วคร้าพี่น้องเอ้ยยย แต่ปัญหาหน้าพังยังไม่เคยหายไปจากชีวิต T-----T 

     ขอเกริ่น…จุดเริ่มต้นของการเป็นสิว(แบบสั้นๆ)ก่อนนะคะ ไว้เป็นอุธาหรณ์สำหรับใครหลายๆคน  มายเริ่มเป็นสิวประมาณช่วงเรียนปี 2 ที่มหาวิทยาลัยต่างจังหวัด ตอนนั้นสงสัยว่าเริ่มแพ้น้ำเพราะย้ายหอพัก เพื่อนในคณะก็เลยเอาครีมไข่มุกยี่ห้อดังอันนึงมาให้ใช้  ใช้ได้อยู่ 2 วัน หน้าเริ่มมีสิวหนองเม็ดใหญ่แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เลยตัดสินใจหยุดใช้ 

     หลังจากนั้นสิวก็เริ่มเยอะขึ้น เพราะเราเป็นเด็กอยากหายไว ใครว่าอะไรใช้ดีก็เอามาใช้ ตั้งแต่ครีมในเน็ต สมุนไพร เคาร์เตอร์แบรนด์ จนสุดท้ายหน้ารับไม่ไหว พังเลยจ้า พังแบบเหลือผิวหนังที่ดี คือใต้ตา เท่านั้นจริงๆ  T---T นอกนั้นลอกเป็นแผ่น จากนั้นก็รักษาเรื่อยมาจนกระทั่งผิวหนังเหมือนคนปกติ แต่เป็นสิวอุดตัน สิวผด ผื่นคัน หน้าแพ้ง่ายมาตลอดเป็นๆหายๆมาตลอด ตอนนี้ที่ทำงานของมายด์จำเป็นต้องเข้าไปดูงานในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ เหมือนหน้าเราไม่แข็งแรง ยิ่งเจออะไรที่มันกระทบหน้านิดหน่อย หน้าก็คันสิวก็ขึ้น เห่อ หลีกเลี่ยงไม่ได้ ป้องกันตัวเองได้ดีที่สุดก็แค่ใส่หน้ากากอนามัยเท่านั้น

     มายพยายามตามหาผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยดูแลผิวอย่างจริงจัง ไม่ใช้ตามกระแส เพื่อที่ปัญหาผิวที่เป็นอยู่จะไม่บานปลาย ไม่งั้นเสียทั้งเงิน เสียเวลา และเสียสุขภาพจิต พยายามหลีกเลี่ยงอะไรที่เป็น AHA BHA การสครับหน้าเพื่อลดการระคายเคืองคะ (เจ็บหลายครั้งก็ไม่จำ ครั้งนี้เจ็บสุดเริ่มจำ)

     และนี่ก็คือ สภาพหน้าเยินๆของมาย ตอนก่อนที่จะมาดีแบบปัจจุบันนี้ค่ะ รูปผิวที่ดีขึ้นเดี๋ยวมาดูกันอีกทีนะคะ ขอร่ายตาม             สเตปก่อนค่ะ เพื่อนๆจะได้ไม่งงเนอะ  ^------^

     จากนั้น……มารู้จัก Welpano  ก็เพราะมีเพื่อนในเฟสของมาย กดไลค์เพจ Welpano และขึ้นมาหน้าฟีตในเฟสบุ๊คของมาย  เลยลองกดเข้าไปดู ก็สนใจ เพราะมีรีวิวเยอะ ดูน่าเชื่อถือ แต่ตอนแรกก็สองจิตสองใจค่ะ ใจนึงก็อยากหาย อยากมีผิวดีขึ้น แต่อีกใจนึงก็แอบค้านอยู่นิดๆยังไม่ยอมใช้เพราะกลัวอย่างลึกๆว่า จะช่วยได้จริงหรอ หน้าจะดีขึ้นจริงๆหรอ ผิวจะดีขึ้นแบบคนอื่นๆตามที่เราเห็นรีวิวจริงๆหรอ  จนกระทั่งเวลาผ่านไป หน้าเริ่มกลับมาพังอีกรอบช่วงปีใหม่ เป็นผดผื่นแดงคัน มีแต่คนทัก แฟนยังตกใจ ทนหน้าตัวเองไม่ได้ คิดว่าถึงเวลาสุดๆแล้วแหละต้องหาอะไรมาใช้ที่อ่อนโยนกับหน้า  จึงเปิดใจเริ่มใช้ welpano และคิดว่าถ้าการตั้งใจดูแลผิวอย่างจริงจังครั้งนี้ไม่ให้ผลดี ก็จะเลิกดูแลแล้ว จะปล่อยหน้าพังๆแบบนี้แหละ นึกโกรธตัวเอง !!

     อันนี้บอกตามตรงจากใจจริงเลยค่ะว่า เมื่อได้เริ่มปรึกษาอาการ เริ่มศึกษาจริงๆ ก็ประทับใจที่ทางคุณวิว เภสัชเจ้าของแบรนด์เป็นคนตอบแชทในอินบ๊อคและแนะนำดีมากๆคะ เริ่มใช้ มาตั้งแต่วันที่ 12/1/2017 ค่ะ

     จนกระทั่งทำให้ผิวหน้าของมายเปลี่ยนแปลงมาเป็นแบบนี้ได้ ค่ะ 

     อันนี้เป็นภาพก่อนใช้และภาพปัจจุบันค่ะ(มายถ่ายรูปเก็บไว้ตลอดค่ะ) ดูแล้วมีกำลังใจมากๆ เพราะภาพนี้แหละ ทำให้มายมีแรงที่จะเขียนอธิบายความรู้สึกได้มากมายขนาดนี้ ปกติเป็นคนไม่ชอบเขียนค่ะ แต่วันนี้ขอจัดซะหน่อย เพราะอยากแบ่งปันจริงๆค่ะ ไม่ได้ส่วนแบ่งอะไรจากใครทั้งสิ้นนะคะ ^------^  เป็นอีกคนค่ะ ที่ชอบอะไรดีๆ หรือได้รับอะไรดีๆจะบอกต่อสิ่งดีๆนั้น ค่ะ .

 

มาเริ่มต้นจาก เซตหลัก ที่มายใช้ดูแลผิว  ในเซทมีทั้งหมด 5 ชิ้นคะ


     Welpano lotion cleanser  
มายใช้เช็ดครีมกันแดดก่อนล้างหน้าทุกเย็น ใช้ทุกวัน ถึงแม้ว่าจะไม่แต่งหน้าก็ต้องใช้ค่ะ เพราะมายรู้สึกว่า เวลาเช็ดแล้วสิวอุดตันไม่ค่อยขึ้นใหม่   วิธีใช้ คือปั้มบนสำลี 4 ปั้ม และแตะจุดบนหน้า 5 จุด และค่อยๆเช็ดเบาๆคะ โดยใช้คู่กับสำลี BABY MOBY นุ่มหน้ามาก 

     Welpano liquid cleanser 
สำหรับล้างหน้า ถือว่าเป็น rare item สำหรับมายมากๆคะ มายใช้เจลล้างหน้าของยี่ห้ออื่นที่ขายร้านยาขวดสีฟ้าๆมาก่อนที่เค้ามีสีฟ้ากับสีแดง มายเคยใช้สีฟ้า  ก็รู้สึกว่าหน้าตัวเองแห้ง  แต่มาเจอเจลล้างหน้าของ welpano ใช้ไปสักพักรู้สึกถึงความฟูของหน้า มีความชุ่มชื้นดีมากๆคะ ล้างสะอาด ไม่แห้ง มายใช้ทีละ2ปั้ม เช้า-เย็น ค่ะ 

     Welpano whitening cream-gel 
อันนี้ก็จัดว่าเป็น rare item สำหรับมายเช่นกันคะ เป็นเจลบำรุงที่คนเป็นสิวก็ทาได้ และที่สำคัญช่วยทำให้หน้าใสขึ้นและขาวขึ้นแบบธรรมชาติคะ (ไม่ได้ใช้แล้วขาวทันที แต่ค่อยๆดีขึ้นแบบสุขภาพผิวดีค่ะ) มายใช้ทาทั่วหน้าเช้า-เย็น รู้สึกว่าใช้แล้วผิวแข็งแรงขึ้น รอยสิวจางลงชัดเจนค่ะตามที่สังเกต 

     Welpano acne gel 
อันนี้มายทาเฉพาะสิวหนองค่ะ สิวผดควรทาบางที่สุด แต่ส่วนใหญ่มายจะทาแค่ตรงสิวอักเสบ  หลังใช้รู้สึกว่าสิวหนองจะแห้งไวมากๆ  มายแต้มที่สิวเช้า เย็น ค่ะ 

     Welpano facial sunscreen SPF50 PA+++
ครีมกันแดด อันนี้จัดว่าเฉียบมากคะ เป็นครีมกันแดดที่อ่อนโยน ไม่แพ้ ไม่คัน ใช้แล้วผิวหน้านุ่ม ช่วยลดรอยแผลเป็นอีกด้วยคะ แต่แรกๆที่สิวยังขึ้นอยู่ต้องเกลี่ยดีๆคะ ไม่งั้นจะมีคราบขาวเล็กน้อยติดที่สิว แต่ถ้าผิวหน้าเรียบแล้ว ทาปื้ด ทาปื้ดเลยคะ มายใช้ทุกเช้า วันไหนไม่ทาเหมือนจะขาดใจ จัดไปสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ 

     เพิ่มเติมนอกจากWELPANO SET ในช่วง 1 เดือนแรก
มายใช้น้ำเกลือเช็ดหน้า เช้าเย็นเลยค่ะ คิดว่าไม่มีผลต่อการรักษาเท่าไหร่ แต่รู้สึกสบายใจเหมือนหน้าสะอาดขึ้นคะ เลยใช้มาตลอด

      มายซื้อฟักบัวสำหรับกรองคลอรีน อันนี้บังเอิญเจอในซูรูฮะ เลยเอามาใช้  รู้สึกดีนะคะ สบายใจขึ้นมาด้วย 555++
*** มายไม่แต่งหน้าทาแป้งหรือทารองพื้นใดๆเพื่อเป็นการไม่รบกวนผิวหน้าคะ ทาแต่คิ้วและลิปเท่านั้น จนตอนนี้สิวดีขึ้นแล้วก็ยังไม่แต่งหน้าคะ แต่มีคนชอบถามว่านี่ทาแป้งหรือเปล่า***

     แต่ตอนใช้ที่เล่ามาทั้งหมดนั้น มาประมาณ 1 อาทิตย์ รู้สึกหน้าเราเป็นผื่นแดงคันหน้ามาก แต่ตอนนั้นคิดว่าไม่ได้แพ้welpano เพราะไม่ได้คันหลังจากทา welpano ซึ่งเป็นเซตหลักที่ใช้อยู่ แต่สังเกตดูมายจะไม่คันหน้าถ้าไม่ได้เข้าไปตรวจงานที่โรงงานซึ่งอาจจะมีฝุ่นเยอะ แล้วหน้ามายยังไม่แข็งแรงพอ  จึงอินบ๊อคไปปรึกษาคุณวิวอีกครั้ง คุณวิวจึงแนะนำให้ไปซื้อ Systral cream มาจากร้านยา 

     Systral cream สำหรับลดผื่น ไม่มีสเตรอยด์ผสม และ เจลฆ่าเชื้อสิวผด ชื่อRobaz gel ซื้อที่ร้านขายยาเช่นกัน มายใช้จนกว่าจะหายเป็นผดผื่นคัน มายใช้2อันนี้ร่วมกับ welpano 1 เดือนคะ และมายก็หยุดใช้SyatralและRobaz 2อันนั้น จากนั้นก็มาใช้แค่Welpano Set เพื่อดูแลผิวแบบชีวิตประจำวัน ต่อเนื่องแบบทุกวันนี้ ค่ะ 

     ในช่วงระหว่าง 1 เดือนนั้น ประมาณอาทิตย์ที่ 3 มายรู้สึกว่าหน้ามีผดแต่ดูๆแล้วเหมือน     สิวอุดตันมากกว่า จึงเริ่มใช้ benzac 5% ตอนแรกก็ทำใจคะ มันต้องดันสิวแน่ๆ และมันก็ดันจริงๆคะ แต่สิวมายที่ดันออกมาอยู่แค่ประมาณ 2 อาทิตย์ พอเริ่มอาทิตย์ที่ 3 ที่ใช้ benzac (รวมใช้ welpano เดือนครึ่ง) สิวเริ่มหยุดขึ้นและแห้งไปคะ แต่ก็มีขึ้นประปรายบ้าง แต่อยู่ในระดับที่รับได้คะ และปรึกษาคุณวิวเกี่ยวกับแชมพู จึงได้แชมพูยี่ห้อ regro มารู้สึกสิวที่กรอบหน้าดีขึ้นด้วยคะ เพราะแชมพูนี้เหาะกับคนที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย 

     วิธีใช้ benzac (อันนี้อย่าทำตามมายนะคะ)
คือที่ถูกต้อง เภสัชที่ร้านยาแนะนำว่า ทาทิ้งไว้แล้วต้องล้างออก ช่วงแรกๆมายก็ทาประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก  หลังๆ ดูรายการ the mask / I can see เพลินลืมล้าง ทิ้งไว้เป็นชั่วโมงเลยคะ 555++ แต่ไม่มีปัญหาอะไรที่หน้า ก็โอเคคะ เพลินบ่อยทิ้งไว้บ่อยเลยคะ ^____^   ใช้welpano ร่วมกับ benzac  จนถึงวันที่ 19/2/2017 มายเริ่มใช้ Retin-A 0.025% ทาบางๆก่อนนอน บีบครีมออกมาเท่าเมล็ดถั่วนิดเดียวจริงๆค่ะ เพราะยังรู้สึกสิวอุดตันที่มันฝังลึกๆไม่ออกสักที   2วันแรกเป็นไปตามคาดสิวอุดตันที่ไม่ยอมออกสักที ก็ผุดออกมา แต่รับได้คะ เพราะมันคือสรรพคุณของยา ทนใช้ไปได้สัก 2 อาทิตย์  สิวก็เริ่มหยุดขึ้น แต่ก็ยังมีบ้างประปรายในจุดที่ชอบขึ้นซ้ำซาก พอเคลียร์สิวอุดตันจนหมด ก็หยุดใช้Retin-Aค่ะ

     เพิ่มเติมนอกจากwelpano ในช่วง 1 เดือนครึ่ง - 2 เดือน – ปัจจุบัน  มายใช้สเปรย์น้ำแร่ของ Evian สเปรย์ที่หน้าระหว่างวัน ช่วยลดการระคายเคืองผิวได้ดีทีเดียวค่ะ เพราะยี่ห้อนี้ ไม่ผสมน้ำหอม เหมาะกับผิวแพ้ง่าย 

     จนถึงปัจจุบัน เข้ามาประมาณเดือนที่4แล้ว ผิวหน้าอาจจะยังไม่ดีขึ้น 100% ยังมีรอยสิวและผิวอุดตันเล็กน้อยบริเวณกรอบหน้า เหลืออยู่ประมาณ 25% ซึ่งถ้าถามความรู้สึกมาย ค่อยข้างพอใจกับผลิตภัณฑ์ welpano มากๆคะ เพราะมายยังคงทำงานที่ต้องไปเจอสารเคมีในโรงงาน เจอไอแดด แต่ผิวหน้ายังใส ไม่มีผดขึ้น อาจจะมีสิวขึ้นแต่ไม่มากคะ เม็ดสองเม็ดและก็แห้งไป (แอบทิ้งรอยให้ดูเล่น) 

--------------แต่หน้ามายดีขึ้นและดีที่สุดในระยะ 7-8ปีที่ผ่านมาเลยคะ ---------------เลยมีกำลังใจมาเล่าซะยาวให้เพื่อนๆฟัง อิอิ 

     การเป็นสิวไม่ใช่เรื่องหน้าอาย แต่ต้องทำความเข้าใจว่าเราเป็นจากอะไร และไม่ควรไปรบกวนสิวมาก ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวหน้า มีวินัยในการใช้อย่างเคร่งครัด อย่าเอาครีมในเน็ตหน้าใสเร็วไว้เป็นทางลัดเลยคะ พังขึ้นมา สิวจะอยู่กับเราไปหลายปีเลยคะ

    มายขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่มาแบ่งปันประสบการณ์ดูแลผิวจากเรื่องจริงที่เกิดกับมายเองทั้งหมด สู้เท่านั้นค่ะ ที่จะเอาชนะหน้าพัง ได้สำเร็จ บทเรียนราคาแพง แต่คุ้มที่สุด 

     Welpano เป็น Skin care แบบroutine เซตที่มายรักตลอดไปไม่เฟคค่ะ  ส่วนไอเทมอื่นๆที่ได้เล่ามาก็เป็นอันที่เพิ่มมาตามาความเหมาะสมใน่วงของผิวแต่ละระยะค่ะ พอหายก็งดเพราะเป็นยา แต่ Welpano เป็นเวชสำอางปลอดภัย อ่อนโยนเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใช้ทุกวันค่ะ  

.......................................................

     สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เราชื่อเล่น ฟางนะคะ  บอกจากใจจริงเลยว่า ตอนแรกฟางก็ไม่เชื่อว่าวันนี้จะมาถึง ถือเป็นครั้งแรกที่ฟางหน้าใสที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้  แต่การฟื้นฟูผิวในครั้งนี้ เป็นหน้าใสแบบปลอดภัย ไม่ได้ขาวเว่อวังตามกระแส เพราะพื้นฐานเดิมฟางก็ผิวแพ้ง่ายอยู่แล้ว และพอหน้ามาติดสารปรอทเมื่อปีที่แล้ว ก็ยิ่งผิวแพ้ง่ายกันไปอีก ทีนี้คือ จะใช้อะไรก็กลัวมาก คิดหนักมากว่าจะใช้อะไรดี เพราะจะถอดใจแล้วคิดว่าชาตินี้ คงไม่มีผิวดีขึ้นแบบคนอื่นที่เค้ารีวิวกันแน่ๆเลย เพราะฟางเป็นสิวมาตลอด หน้าไม่เคยมีที่ว่างจากสิวเลย เม็ดเก่ายุบ เม็ดใหม่ขึ้นซ้ำอีก ขึ้นๆยุบๆแบบนี้ รอยเดิมกำลังจะจาง ซักพักมาใหม่อีกแล้ว หน้าเป็นจุดๆบางทีก็นึกว่าเป็นอีสุกอีใสหรือป่าวนี่เรา แต่จริงๆคือ สิว คร่า ฮือๆ  T-----T ทั้งสิว ทั้งผื่นแพ้ ทั้งผด หน้าหมอง เป็นครบเลยคร่า  
     คือ ฟางเป็นสิวฮอร์โมนมาตลอด  ตั้งแต่สมัยเริ่มเข้าวัยรุ่นเลยก็ว่าได้ค่ะ เรียกได้ว่า ทำทุกวิถีทาง ที่จะทำให้ผิวดีขึ้น ตั้งแต่เข้าคลินิก รักษาด้วยการกดสิว ฉีดสิว   ทำเลเซอร์ลดสิวอุดตัน พอหัวสิวเปิดก็กดด้วยมือซ้ำอีก แล้วก็ใช้แบรนด์แพงๆตามห้าง ก็แพ้อีก เพราะมารู้อีกทีว่า น่าจะแพ้น้ำหอม และแอลกอฮอล์ คือรู้สึกถอดใจม๊ากก เหนื่อยมากแล้วกับหน้าพังๆ ก็เลยมีคนมาแนะนำครีมนึงตอนนั้นก็แอบรู้อยู่กับใจนะคะว่า ครีมนี้น่าจะไม่ปลอดภัย เพราะใช้แล้ว 7 วันหน้าใสเลยค่ะ แต่ตอนนั้นด้วยความที่รำคาญตัวเอง เพราะกลุ้มมากไม่รู้จะหันไปทางไหน ฟางก็เลยตัดสินใจใช้ครีมนั้น แต่พอช่วงที่ฟางตั้งท้อง ก็หยุดใช้ เพราะว่ากลัวเป็นอันตรายกับลูก ตอนนั้นก็หยุดครีม ช่วงนั้นก็สิวเห่อหนักขึ้นมาอีกครั้ง เพราะว่า หน้าเราติดสารอันตราย ลองserchดูอาการเลยตรงกับผิวติดสารปรอท ค่ะ 
     ทีนี้อยู่มาวันนึง กำลังเลื่อนฟีตเฟสบุ๊คอยู่ ก็มีเพจ Welpano Cosmetics เด้งขึ้นมาที่หน้า   ฟีตของฟาง เพราะมีเพื่อนฟางกดLikeเพจ ก็เลยตามเข้าไปอ่าน เพราะตอนนั้นก็กำลังกลุ้มใจกับผิวหน้าอยู่ ว่าจะทำยังไงให้หน้าดีขึ้น จะไปทางไหนดี  ก็อยากหาครีมที่ปลอดภัยและไม่แพ้ค่ะ และใช้แล้วเห็นผล เพราะเหนื่อยกับหน้าพังเหลือเกิน ฟางก็ศึกษาอ่านโพสต์ต่างๆของเพจ รู้สึกได้ความรู้หลายๆอย่างเลย ความรู้สึกแรกเลยคือ เค้าไม่ได้Hard sale แต่เค้าให้คำแนะนำเราดีมาก เอามาปรับใช้ได้จริง ฟางอ่านเพจอยู่ประมาณ 1สัปดาห์ รู้สึกผลิตภัณฑ์ได้รับมาตรฐาน เค้าไม่ผสมน้ำหอม ไม่ผสมแอลกอฮอล์ และไม่ใส่สารกันเสียพาราเบน แล้วก็มี dermatologist-test เป็นเวชสำอางที่ผ่านการรับรองโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนัง ฟางอ่านดูประกอบกับพี่วิวเจ้าของแบรนด์ให้คำแนะนำโดยตรง รู้สึกมั่นใจและมีกำลังใจขึ้นว่าผิวจะดีขึ้นแน่นอน และก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ คือ หน้าเราดีขึ้นชัดเจนมาก รู้สึกขอบคุณที่ทำให้เราได้มาพบกัน
     สำหรับสกินแคร์หลักๆที่ฟางใช้ คือ WELPANO ครบเซต เพราะฟางอยากใช้แบรนด์เดียวให้รู้กันไปเลยว่า เห็นผลดีจริงมั้ย เข็ดแล้วกับการใช้อะไรสะเปะสะปะไปทั่วแล้วหน้าเยิน ฟางเริ่มศึกษา อ่านข้อมูลผลิตภัณฑ์ Welpano มา และเริ่มใช้วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 
     อันนี้เป็นภาพก่อนใช้ ค่ะ อย่าเพิ่งตกใจเน้ออออ  คือสิวรุมหน้า เหมือนอีสุกอีใส 555++ มีความเยินเยอะจริง โอ๊ย นึกแล้วเครียด ใครๆก็ชอบทักว่า ไปทำอะไรมา ทำไมหน้าเยินจัง ไม่อยากจะพูดว่า ก็รักษาอยู่ แต่มันไม่ดีซะที จะให้ทำยังไง 

     มาดูภาพหลังใช้ อันนี้ภาพหลังใช้ หลังใช้ต่อเนื่องมา 5 เดือนเต็ม หน้าฟางกลับมาแข็งแรงอย่างเห็นได้ชัด เวลาเจอฝุ่นเยอะๆแต่ผดผื่นก็ไม่ค่อยขึ้นแล้ว รอยสิวจางสนิท สิวใหม่ไม่ขึ้น สิวเก่าก็ค่อยๆยุบ โอ๊ยดีต่อใจ คนผิวแพ้ง่าย  (รูปหน้าสด)

พร้อมรีวิวแล้วววว สำหรับไอเทมในการสู้รบกับปัญหาผิวในครั้งนี้ ทำให้ผิวดีขึ้นจริงๆแบบนี้ 
     มีดังนี้ 
1.Welpano ครบเซต 5 อย่าง ได้แก่ 
   1.1 Welpano lotion cleanser 
   1.2 Welpano liquid cleanser 
   1.3 Welpano cream-gel 
   1.4 Welpano acne gel 
    1.5 Welpano facial sunscreen SPF 50 PA+++ 
2.Clinda-m lotion 
3.อาหารเสริม 2 อย่าง ได้แก่ 
    3.1  Bio-c blackmore
    3.2  IMEDEEN Classic Natural Marine Extract 

     ****ใช้เท่านี้จริงๆ และทานอาหารเสริม 2 อย่างนี้ควบคู่ไปด้วย ผิวดีขึ้นจริงๆ***ลองดูค่ะ เชื่อว่าหลายคนน่าจะลองอะไรมาเยอะมากแบบฟาง  เมื่อฟางผิวดีขึ้น ก็อยากให้เพื่อนๆมีผิวดีขึ้นเช่นกัน  ผิวดีไม่ต้องใช้เยอะ คุ้มค่ามากจริงๆค่ะ**** 

     มาดูคุณสมบัติแต่ละอันไปพร้อมๆกันเลยค่ะ ฟางเขียนสรุปคร่าวๆให้นะคะ เป็นการแบ่งปันเพื่อนๆค่ะ 

     Welpano lotion cleanser 

 

    ลักษณะและจุดเด่น :  เป็นเนื้อโลชั่นสีขาว ใช้สำหรับเช็ดทำความสะอาดผิวก่อนจะล้างหน้า อันนี้ต่างจากคลินเซอร์อื่นๆตรงที่ เช็ดแล้วสิวอุดตันหลุดง่าย  แต่ไม่เหนอะผิวนะคะ เช็ดก่อนล้างหน้าตอนเย็น ตอนแรกก็กังวลว่าใช้แล้วจะเหนอะมั้ย ? จะอุดตันหรือป่าว??  เพราะที่ผ่านมาเคยใช้แค่คลินซิ่งแบบน้ำใสๆ แต่พอลองอันนี้ดีงามแฮะ เช็ดแล้วสิวอุดตันหลุดง่าย  เวลาที่แต่งหน้าก็ใช้อันนี้คลีนหน้า สะอาดเพียงพอค่ะ เพราะลองใช้ตอนที่แต่งหน้าจัดเต็มไปงานเลี้ยงกลับมาก็ใช้อันนี้คลีน พวกรองพื้นที่กันน้ำก็ออกหมด หน้านุ่มดีอ่ะ ชอบๆ 

     Welpano liquid cleanser  

     ลักษณะและจุดเด่น : เป็นเนื้อลิควิดสีขาวขุ่น ผสมน้ำแล้วจะมีฟองนิดๆ เวลาฟอกที่หน้าแล้ววรู้สึกว่าหน้านุ่ม ไม่แสบตาเลยค่ะ อ่านข้างฉลาก ไม่ผสมน้ำหอมนะคะ แต่เวลาใช้มีกลิ่นละมุนจากธรรมชาติ กลิ่นอ่อนๆไม่แรงค่ะ ล้างหน้าแล้วรู้สึกรูขุมขนกระชับขึ้นค่ะ 

     Clinda-m 

     ลักษณะและจุดเด่น : เป็นน้ำใสๆมีกลิ่นนิดๆ น่าจะเป็นกลิ่นยาฆ่าเชื้อนะคะ ใช้ทาบริเวณสิวที่มีหนอง แต้มอันดับแรกหลังล้างหน้า  เพราะอันนี้เป็นน้ำๆซึมไว ค่ะ 

     Welpano cream-gel

     จากนั้นก็จะทา Welpano whitening cream-gel ลักษณะและจุดเด่น : เพราะเราต้องการบำรุงและฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรงและกระจ่างใส เลยไปตามหาไวท์เทนนิ่งที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ใช้ได้ในขณะผิวมีสิวและไม่ระคายเคือง  หาข้อมูลรีวิวไปเรื่อยๆเลยได้มาเจออันนี้    ใช้มาเป็นหลอดที่5-6แล้ว  รู้สึกสบายผิวดีนะคะ คือ ซึมสู่ผิวไวมาก ไม่เหนอะเลย เค้าช่วยลดรอยสิวได้ดีทีเดียว เป็นครีมกึ่งเจลใสๆไม่ผสมสี ใช้เป็นบำรุงผิวมาตลอด ชอบตรงที่ไม่ผสมน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์  ชอบอันนี้เพราะรอยสิวจางไวด้วย เลยไม่ต้องหาครีมอื่นมาทาเพื่อลดรอยร่วมด้วย 

     Welpano acne gel 

    ลักษณะและจุดเด่น : เจลแต้มสิวเจลเหลืองขุ่น แต้มเฉพาะตรงที่มีสิวอุดตันที่เตรียมจะปูดเป็นอักเสบ หรือ สิวที่อักเสบ เราใช้ Welpano acne gel แต้มตรงหัวสิวตอนก่อนนอน ไอเทมที่เราชอบเลย ตื่นเช้ามาสิวยุบสนิท  แถมไม่ไหม้เวลาแต้ม มีแต่รู้สึกยิบๆขณะแต้มใหม่ๆ สักพักเจลแต้มสิวซึมสู่ผิวแล้วก็ปกติไม่ยิบๆแล้วค่ะ  

     Welpano facial sunscreen SPF 50 PA+++

     ตอนเช้าเมื่อลง Welpano cream-gel เรียบร้อยแล้ว เราก็จะทาครีมกันแดดทุกวัน และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เรากว่าจะหามาใช้อย่างลงตัวค่อนข้างยาก เพราะเราผิวแพ้ง่ายมากๆ แต่พอมาลองWelpano facial sunscreen ลักษณะและจุดเด่น : ชอบนะ ทาปุ๊บซึมสู่ผิวทันที ตอนแรกบีบออกมานึกว่าเวลาทาแล้วหน้าจะวอกๆ แต่ปรากฏว่าค่อยๆเกลี่ย ก็ซึมเข้าผิวเลย ไม่เหนอะนะคะ  

     Bio-c blackmore

     ทาน 1เม็ด หลังอาหารเช้า ช่วยให้ผิวแข็งแรง  ต้านอนุมูลอิสระ และของแถมคือ รู้สึกไม่ค่อยเป็นหวัดด้วยค่ะเมื่อทานวิตามินซี 555+++ 

     IMEDEEN Classic Natural Marine Extract 

     ทาน 1เม็ด หลังอาหารเช้า  อันนี้มีส่วนผสมของคอลลาเจน และซิงค์ ช่วยลดอักเสบสิว และบำรุงผิวเรียบเนียนค่ะ 

     ขอปิดท้ายด้วยภาพหน้าสด ผิวเนียนๆนะคะ แล้วก็อีกภาพเวลาแต่งหน้าไปงาน ก็ไม่ต้องใช้รองพื้นเยอะๆค่ะ ดีที่สุดเลย ขอบคุณมากๆเลยค่า ที่มีผลิตภัณฑ์ดีๆแบบนี้มาช่วยให้ผิวของเราดีขึ้นอย่างปลอดภัย รักแล้วไม่เปลี่ยนใจค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังสู้รบกับสิวขอให้เจอผลิตภัณฑ์ที่ใช่ และตรงกับปัญหาผิวของเราจริงๆคร่า บะบาย 

.........................................................

   

    สวัสดีค่ะ วันนี้เกดพอจะมีเวลาว่าง เลยขอจัดรีวิวเต็มๆมาฝากเพื่อนๆค่ะ เข้าใจความรู้สึกของคำว่า และแล้ววันที่หน้าใสก็มาถึง มันเป็นยังไง โอ๊ยยยยย.....อยากจะกรี๊ดดังๆ เพราะรอคอยมานานม๊ากกก  

 

นี่เป็นภาพตอนที่เป็นสิวขึ้นเห่อหนักมากค่ะ ไม่อยากออกไปเจอใครเท่าไหร่อยากอยู่แต่บ้าน เพราะไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลยค่ะ กลัวคนทักเรื่องหน้าพัง เพราะเวลาหน้าพัง หลายๆคนจะชอบถามเราว่า ไปทำอะไรมา ทำไมหน้าพัง 

นี่คือ สภาพหน้า หลังจากที่รักษามาได้ประมาณ 3 เดือนกว่าค่ะ ดีขึ้นจากเดิมเยอะมากๆ ทั้งสิวที่ใบหน้า และสิวที่คอ 

การเปลี่ยนแปลงของผิวตั้งแต่วันที่ 3 กุมภา 60 จนกระทั่งถึงวันนี้ ก็ถือว่าดีขึ้นมากจริงๆ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าหน้าจะดีขนาดนี้ ก็เลยไมได้ถ่ายรูปเก็บไว้เยอะ ถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบ4เดือนแล้ว ที่รู้จักคำว่า ผิวใส ผิวสุขภาพดี  ดีใจจริงๆเลยคร่าาา เลยไปค้นดูรูปที่เคยถ่ายก่อนใช้ปรากฏว่า เฮ้ยย!!ตกใจอ่ะ สิวอุดตันหายหมดแล้วจริงๆ

     วันนี้เลยมานั่งเขียนรีวิว เผื่ออาจจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยค่ะ อันนี้เป็นการเขียนรีวิวครั้งแรกของเกด อาจจะเขียนไม่ค่อยเก่งนะคะ ขาดตกบกพร่องตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะค๊า แต่จะพยายามให้ละเอียดที่สุดค่ะ เพราะตั้งใจจะแบ่งปันเพื่อนๆจริงๆ เพราะเพื่อนที่ทำงานก็ถามค่ะว่าดูแลผิวยังไง ขอสรุปไว้ในรีวิวนี้ล่ะกันนะคะ 


     ปัญหาผิวของเกดเริ่มต้นมาจาก ตอนแรกมีสิวขึ้นประปรายค่ะ แต่ด้วยความที่อยากหน้าใสกริ๊งแบบคนอื่นบ้าง ก็เลยสรรหาครีมหน้าใสซื้อมาใช้ ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะเพราะเห็นว่าส่วนผสมทำมาจากสมุนไพร ด้วยความที่เราอยากหน้าเนียนๆแบบคนอื่นบ้าง เราก็จะพยายามทุกวิถีทางค่ะ แม้อีกใจนึงก็กลัวหน้าแหก แต่อีกใจก็คิดว่าไม่เป็นไรหรอก ลองดูก็ได้  เผื่อผิวหน้าจะหน้าดีขึ้น แล้วก็แพ้สบู่สมุนไพรยี่ห้อนึงค่ะ  สิวก็เลยผุดขึ้นมาเต็มที่ เลยยิ่งสรรหาครีมเซตหน้าใสที่เค้าว่ากันว่าใช้ดี คราวนี้กลายเป็นสิวหนักกว่าเดิม ไม่หายสักที นี่เลยเป็นจุดเริ่มต้นของวิกฤติหน้าพังค่ะ เครียดมากๆๆๆๆ จากผิวที่ไม่แพ้อะไร ก็กลายมาเป็นผิวแพ้ง่ายในที่สุด คราวนี้แหละ สิวอุดตันมาเต็มเลย ทรมานกว่าการเป็นสิวอักเสบอีกนะคะ เพราะว่า สิวอุดตัน เวลาที่เราลูบหน้าตอนล้างหน้า จะสะดุดมือมากๆเลยค่ะ เป็นเม็ดเล็กๆ อุดตันหัวปิด เต็มหน้าไปหมดค่ะ

      ปัญหาสิวอุดตันนี้อยู่บนหน้าเกด ประมาณ 2-3 ปีแล้วค่ะ ไม่มีท่าทีว่าจะลดลงเลย และชอบขึ้นซ้ำที่เดิมๆ   ก็เลยคิดว่าอยากหาอะไรที่ใช้แล้วดีขึ้นแบบถาวรจริงๆค่ะ

      จากนั้นลองหยุดพักหน้าซัก 2 สัปดาห์ แบบว่าแค่ล้างหน้าด้วยน้ำดื่มกรองเลยค่ะ แล้วก็ทาแค่เจลว่านหางจระเข้ แต่ปรากฏว่า สิวก็ยังขึ้นอยู่อีก ก็เลยคิดเอาเองว่า การพักหน้าไม่มีผลอะไรกับเรา และไม่ได้ช่วยให้ปัญหาผิวที่เป็นอยู่หายไป  


    จากนั้นก็เริ่มตั้งหลักดูแลผิวด้วยตัวเองค่ะ ตอนนี้เกดไม่่ใจร้อนที่จะอยากรีบหายแบบแต่ก่อนแล้ว คือ ตอนนี้ที่ตั้งใจจริงๆ คือ ตามหาผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย และตอบโจทย์การมีผิวดีขึ้นค่ะ เลยพยายามหาข้อมูลจากคนที่รักษาผิวหน้าแพ้สารมาต่างๆ สรุปผลิตภัณฑ์ที่เกดใช้ดูแลผิวทั้งหมดมีดังนี้ค่ะ ดีใจจริงๆค่ะที่ได้ผิวดีกลับคืนมา  


    กลับจากเลิกงานทุกวัน เมื่อถึงบ้าน สิ่งแรกที่เกดต้องทำคือ ปั๊ม Welpano lotion cleanser ลงบนสำลีแผ่น แล้วเช็ดเครื่องสำอางออก เกดชอบอันนี้ตรงที่ เช็ดแล้วรู้สึกว่าผิวหน้านุ่มดีค่ะ และรอยสิวจางลงไวด้วย เพราะเกดใช้ร่วมกับ Welpano whitening cream-gel แล้วก็รู้สึกว่าพวกสิวอุดตันแบบที่ไม่มีหัวหลุดง่ายมาก 

    จากนั้น จะล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า 1 รอบ (ช่วงที่ตั้งใจดูแลผิวจริงจัง ใน3-4 เดือนมานี้ เกดใช้น้ำกรองล้างหน้าทุกครั้ง เพราะคิดว่าเราน่าจะแพ้น้ำปะปาด้วยอ่ะค่ะ เลยพยายามเซฟสุดๆ) ดูมากเรื่องเนอะ สำหรับเราๆที่ผิวแพ้ง่ายสุดๆเนี่ย 55++ จากนั้นใช้ทิชชู่แผ่นใหญ่ที่เป็นกล่องๆสำหรับเช็ดหน้าอ่ะค่ะ(ไม่ใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าเลยค่ะ เพราะบางทีผ้าขนหนูเป็นที่สะสมสิ่งสกปรกค่ะ)  ซับหน้าให้แห้ง  แล้วเกดจะทา Benzac 5% ทาตรงบริเวณที่มีสิว ซึ่งก็เกือบจะทั่วหน้าก็ว่าได้ เกดทาทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก ด้วย Welpano facial liquid cleanser   สำหรับBenzacนี้ ใช้เฉพาะรอบเย็นเวลาเดียว ตอนเช้าเกดไม่ได้ใช้อ่ะค่ะ เพราะเคยปรึกษาเภสัชที่ร้านยาบอกว่า ทาวันละครั้งก็พอ ถ้าทา2ครั้งเช้า-เย็น หน้าจะแห้งเกินไป (Benzac ใช้แล้วจะทำให้สิวเห่อขึ้นกว่าเดิมค่ะ เพราะว่ามันจะผลักสิวออกมา เกดใช้ประมาณแค่ช่วงเดือนแรกค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ใช้)

    จากนั้น จะล้างหน้าด้วย Welpano facial liquid cleanser ใช้อันนี้ล้างหน้าตอนเช้า-เย็น เพราะอ่อนโยนดีค่ะ เวลาล้างแล้วรู้สึกสบายผิว  ชอบตรงที่เวลาฟอกรอบดวงตาแล้วไม่แสบตา ปกติที่ล้างหน้าจะแสบตาเกือบทุกยี่ห้อ แต่อันนี้เกดปลื้ม ปั๊ม1-2ปั๊มต่อการล้างหน้า 1 รอบ ผสมน้ำเล็กน้อย จากนั้นถูๆให้เกิดฟอง และฟอกหน้า  ค่ะ 

พอล้างหน้าเสร็จ ก็ใช้ทิชชู่แผ่นซับอีกรอบค่ะ พยายามไม่ใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้า ก็รู้สึกหน้าแพ้น้อยลง เมื่อใช้ทิชชูซับหน้าแห้งเรียบร้อยแล้ว ก็ใช้น้ำเกลือชุบสำลีเช็ดหน้าอีกทีนึง แล้วก็ปล่อยให้น้ำเกลือแห้งไปเอง ไม่ต้องซับให้แห้ง

จากนั้นก็จะทา CLINDA-M ทาบริเวณที่เป็นสิวค่ะ ย้ำ++ทาแค่บริเวณนะคะ (แต่พอสิวที่เป็นหัวเริ่มยุบก็เลิกใช้ค่ะ)

หลังจากนั้นก็จะทา Welpano Whitening cream-gel ทาทั่วหน้าทั้งเช้า -ก่อนนอน ค่ะ ตัวนี้เนื้อครีมซึมแล้วมาก ชอบค่ะไม่เหนอะหน้าดี รอยสิวจางไว ผิวใสขึ้น รูขุมขนกระชับ ค่ะ 

มีกลางคืน บางคืนอากาศแห้งมากๆ นอนห้องแอร์ทุกวันด้วยค่ะ บางทีหน้าแห้ง ก็จะเสริมด้วย Burnova gel เจลว่านหางจระเข้ ค่ะ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิว 

ตรงไหนที่มีหัวสิว (เกือบทุกอณูบนใบหน้าก็ว่าได้) เกดใช้ Welpano acne gel แต้มทีละหัวสิว ทีละหัวทีละหัว ค่ะ สิวยุบไวขึ้นมาก เม็ดไหนที่เคยอักเสบอยู่ ก็ยุบลง เม็ดไหนที่เตรียมจะขึ้น พอแต้มแล้วสิวก็ไม่ขึ้น แล้วชอบตรงที่ไม่ขึ้นซ้ำอีกเลยค่ะ และสิวอุดตันบางทีหัวก็หลุดออกมาเลยค่ะ เกดใช้อันนี้แต้มตอนก่อนนอนและตอนเช้าด้วยค่ะ 

จากนั้น ตอนเช้าทุกเช้า เกดใช้ครีมกันแดดของ Welpano ค่ะ จะช่วยควบคุมความมันได้ดีเลย ทาแล้วหน้าไม่มันค่ะ ชอบมาก ไม่แพ้ด้วยค่ะ ไม่อุดตันด้วยค่ะ เป็นไอเทมที่ชอบมาก อะไรดีก็บอกดีค่ะ ไม่อวย แต่มันคือ เรื่องจริงค่ะ 

สุดท้ายนี้ อยากขอบคุณทุกๆอย่าง ทั้งบทเรียนหน้าพังที่เกดเคยเจอมา ทั้งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ที่ทำให้เกดกลับมายิ้มได้อีกครั้ง ขอบคุณพี่วิวเภสัชกรเจ้าของแบรนด์ Welpano ที่ให้คำแนะนำมาตลอดเลย จากที่เคยหน้าพัง สิวเห่อเต็ม ได้ Welpano เป็นเซตหลักที่ช่วยเกดให้หน้ากลับมาใสแบบนี้จริงๆ ไม่รู้จะขอบคุณยังไง ค่ะ ^--------------------^ 

........ขอลาเพื่อนๆด้วยภาพ Before After ที่เกดเก็บภาพไว้ นะคะ...........

เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆนะคะ อาจจะเป็นปัญหาที่หนัก แต่เราจะผ่านด่านหน้าพังไปได้ ผ่านไปด้วยกันค่ะ 

 

Like