หน้าหลัก > รีวิจากผู้ใช้จริง > พลีชีพรีวิว “เวลพาโน่” เพราะใช้แล้วเห็นผลมาก จากสิวเยอะเป็นหน้าใส
พลีชีพรีวิว “เวลพาโน่” เพราะใช้แล้วเห็นผลมาก จากสิวเยอะเป็นหน้าใส
พลีชีพรีวิว “เวลพาโน่” เพราะใช้แล้วเห็นผลมาก จากสิวเยอะเป็นหน้าใส
01 Apr, 2020 / By w1512258
Images/Blog/DrtB1Uhw-Artboard 5 (3).png

สวัสดีค่ะ Welpano อาทิตย์นี้ขอกลับมาเล่าประสบการณ์ รักษาปัญหาสิวของลูกเพจในเคสของคุณบี (นามสมมุติ)

 

 

คุณบีเล่าว่าเป็นสิวผด สิวอุดตัน และสิวอักเสบ โดยที่ไม่แน่ใจว่าแพ้อะไรบ้าง เข้ารักษาที่คลินิกก็ไม่หายเลยค่ะ ช่วงแรก ๆ ที่เคยเป็นสิวก็มีสิวขึ้นบ้าง แต่ไม่เยอะขนาดนี้อ่ะค่ะ แต่สังเกตตัวเองว่าหลังจากที่ทำศัลยกรรมจมูกมา แล้วก็ช่วงที่หยุดทานยาปรับฮอร์โมน สิวก็เริ่มเห่อขึ้นมาทันที

 

 

ขอเล่าก่อนว่าเดิมทีเป็นคนที่มีผิวหน้ามันมากอยู่แล้ว ช่วงนี้สิวอักเสบไม่ค่อยขึ้น มีแต่สิวผดกับสิวอุดตันมากกว่า แล้วก็คันยิบๆทั้งวันเลย ทรมานมาก เพราะอยากเกา แต่ด้วยความอยากหาย กลัวเป็นรอย ไม่กล้าสัมผัสใบหน้ามาก เดี๋ยวจะยิ่งเป็นกันใหญ่

 

 

ช่วงที่เข้าคลินิก ประมาณ 3 อาทิตย์ เหมือนกับว่าสิวอันเก่ายุบไปแล้ว แล้วสิวใหม่ก็ขึ้นมาเรื่อยๆไม่มีแววจะหยุดเลย ก็เลยเปลี่ยนที่รักษาไปคลินิกอีกที่ และในระหว่างนี้คุณบีก็ได้ปรึกษาปัญหาผิวกับทางเพจwelpanoไปพร้อมๆกันด้วย

 

วันนี้คุณบีเลยจะมาแชร์ว่าวิธีการรักษาสิวของคุณบี ใช้ไอเทมไหนของเวลพาโน่บ้าง และผลลัพธ์เป็นอย่างไรบ้างค่ะ

 

 

ด้วยสภาพผิวเราในตอนแรกที่แพ้ อย่างที่บอกว่าส่วนใหญ่จะเป็นสิวผด และสิวอุดตันเป็นส่วนมาก และสิวอักเสบบ้าง แต่ไม่มากเท่าไหร่ค่ะ พี่วิวเภสัชกรเจ้าของแบรนด์เวชสำอางเวลพาโน่ได้แนะนำว่าเราควรใช้อะไรที่อ่อนโยนกับผิวไปก่อน ไม่ควรมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี สารกันเสีย และแนะนำให้เราคลีนผิวด้วย Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser อย่างขวดนี้เป็นเนื้อโลชั่นบีบในสำลีแล้วเช็ดทุกวันก่อนล้างหน้า ช่วยให้สิวอุดตันลดลง และหลุดออกมาง่ายขึ้นด้วย

 

 

พอใช้ไปก็หลุดออกง่ายจริง ๆ แล้วยิ่งใช้กับสบู่ล้างหน้า Acne Soap ก็ยิ่งทำให้สิวที่มีอยู่แห้งไวขึ้น อย่างสิวอักเสบก็ยุบเร็วค่ะ ทุกอย่างค่อนข้างใช้เวลา แต่ว่าพอเราเริ่มเห็นผลว่าใช้ได้ ไม่ระคายเคืองผิวอย่างที่พี่วิวบอกจริง ๆ เราก็เริ่มดีใจที่คิดว่าอย่างน้อยฉันก็มีโอกาสหายจากเป็นสิวนะ

 

หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จ ก็จะเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์ Acna Clear Pore Minimizer Facial Toner ตลอด ทั้งเช้า-เย็น เลยค่ะ เพราะโทนเนอร์อันนี้เค้ามีส่วนผสมที่ช่วยลดการระคายเคืองของผิว ช่วงแรก ๆ ที่เราเข้าคลินิก เราคันสิวยุบยิบมากๆทั้งวัน แต่พอได้เริ่มใช้สกินแคร์ของเวลพาโน่ประมาณสัปดาห์กว่าๆ อาการคันก็เริ่มดีขึ้น ซึ่งในโทนเนอร์ขวดนี้เค้าก็มีส่วนผสมของ Zinc PCA ที่ช่วยปรับสมดุลผิว ไม่ให้ผิวมันเกินเหตุด้วยค่ะ

 

 

และอันนี้เลยสำคัญมาก ๆ หลังจากที่การรักษาสิวของเราเป็นไปด้วยดี ถ้าเพื่อน ๆ เห็นในรูปจะรู้สึกว่ารอยสิวของเราเยอะมาก จะใช้อะไรถึงจะหาย รอยถึงจะไม่มีหรอ เพราะว่ามันเยอะมากจริง ๆ ขนาดเราเห็นเองยังท้อเลยค่ะ แต่ว่าเราใช้เจลพลัส ไอเทมน้องใหม่ของเวลพาโน่ (ดีนะมาทันช่วงที่เค้าเปิดตัว ขอบคุณที่ทำผลิตภัณฑ์ดีๆออกมานะคะ) Expert Scar Care Gel Plus หลอดนี้ดีมากกกกก คือเค้าไม่ได้มีหน้าที่แค่ช่วยลดรอยสิวอ่ะทุกคน แต่เค้ามีส่วนผสมสารสกัด Apobac และ Seboclear ที่ช่วยฆ่าเชื้อสิวเดิม ไม่ทำให้สิวขึ้นซ้ำในที่เดิมๆด้วย

 

 

หากช่วงไหนที่เรามีสิวอักเสบก็จะแต้มด้วยแอคเน่เจลหลอดนี้ค่ะ แถบสีเหลือง อันนี้ใช้ดี สิวยุบไว ไม่มีกลิ่นฉุนด้วย ใช้ได้สบายเลย ช่วงที่แต้มๆแรกๆจะมียิบๆเพราะเจลแต้มสิวไปทำปฏิกิริยากับหัวหนองสิว สัก5-10นาทีพอเจลแต้มสิวซึมสู่ผิวก็หายยิบๆล่ะค่ะ แต่ผลลัพธ์เกินคุ้มมากค่ะ

 

 

และสุดท้ายเลยที่สำคัญมาก ๆ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าอยู่บ้าน ตื่นมา บางทีน้ำยังไม่อาบเลย จะให้ทาครีมกันแดดทำไม บอกเลยว่าคิดผิดมาก ๆ ค่ะ เพราะว่าทุกแสงที่คุณเจอ แสงหน้าจอ มือถือ คอมต่างๆ ทำให้ผิวของคุณเสียได้ ผิวหมองคล้ำ ฉะนั้นทากันแดดเถอะค่ะ อย่างเราก็ทากันแดดของ เวลพาโน่ Sunscreen Extra Light Cream UV Protection SPF 50 PA+++ อันนี้เนื้อบางเบาเหมือนไม่ได้ทา แถมเป็นกันแดดที่ไม่อุดตัน ไม่มีสิวเพิ่ม อันนี้เป็นอย่างนึงที่เราชอบ เพราะปกติใช้กันแดดยี่ห้อไหนก็อุดตันง่าย แต่พอเป็นเวลพาโน่ก็สบายใจได้เลยค่ะ

 

 

สุดท้ายแล้ว เราอยากจะบอกว่า เราทำตามที่พี่วิวแนะนำครบทุกขั้นตอนเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน หรือว่าการใช้ชีวิต ไม่นอนดึก พยายามนอนไวขึ้น และตื่นเช้ามาเคลียงานแทนการนอนดึกหักโหมค่ะ อย่าเครียด เพราะเราวางใจว่าเราหายได้แน่ๆ ให้เชื่อใจ และสามารถปรึกษาได้ตลอดเวลา เราชอบตรงนี้แหละค่ะ ทุกอย่างเกี่ยวกับการรักษาสิวที่นี่ เป็นไปตามสเต็ป เห็นชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ เราเลยมั่นใจว่าเวลพาโน่ดีจริง ไม่ใช่ครีมในอินเตอร์เน็ตที่เราเสียเงิน จ่ายปุ๊ปแล้วจบ

 

 

ขอบคุณเวลพาโน่ที่ร่วมให้แบ่งปันประสบการณ์รักษาสิวครั้งใน ไม่น่าเชื่อว่า ผิวจะกลับมาเนียนเหมือนเดิม ขอบคุณนะคะ

Like