หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > 2ข้อที่ไม่ควรพลาด‼️ ถ้าอยากให้ ”ฝ้าจางไว” ส่วนใหญ่ยังไม่รู้
2ข้อที่ไม่ควรพลาด‼️ ถ้าอยากให้ ”ฝ้าจางไว” ส่วนใหญ่ยังไม่รู้
2ข้อที่ไม่ควรพลาด‼️ ถ้าอยากให้ ”ฝ้าจางไว” ส่วนใหญ่ยังไม่รู้
22 Jul, 2023 / By aomsin
Images/Blog/qfGXpCsN-Artboard 5.png

“ฝ้า” เป็นปัญหาผิวที่สร้างความหนักใจ กังวลใจให้กับหลายๆท่าน โดยฝ้าเกิดจากเซลล์เม็ดสีใต้ชั้นผิวหนัง หรือเม็ดสีเมลานินทำงานผิดปกติ จะมีลักษณะเป็นวงเล็กๆ สีน้ำตาล หากเราชะล่าใจ ปล่อยไว้ ไม่รีบดูแลหรือป้องกัน ฝ้าก็จะค่อยๆ ขยายเป็นปื้นและฝังลึกลงไปในเซลล์ผิวนั่นเอง

วันนี้เวลพาโน่นำข้อมูล  ทริคการดูแลผิวเรื่องฝ้ามาฝากกันค่ะ ถ้าใครอยากฝ้าจางไว ต้องไม่ทำ 2 สิ่งนี้ คือ


📌 ไม่ปล่อยให้ผิวหน้าแห้ง 
การปล่อยให้ผิวหน้าแห้งจะเกิดผลเสียในหลายๆด้าน ทำให้สุขภาพของผิวหน้าเสื่อมถอยลง เป็นสาเหตุของการเกิดปัญหาผิวต่างๆตามมาได้ เช่น ทำให้แต่งหน้าไม่ติด ทำให้เกิดริ้วรอย รวมถึงปัญหาฝ้ากระ หรือปัญหาสิวต่างๆ และคนที่มีผิวแห้งกร้าน ผิวขาดน้ำ จะทำให้ผิวเรายิ่งผลิตน้ำมันออกมามาก ซึ่งความมันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันได้ค่ะ

เพราะฉะนั้นการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจึงเป็นสิ่งสำคัญ แม้กระทั่งกับคนผิวมัน เราควรเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น แต่ไม่อุดตัน อ่อนโยน และไม่ทำให้ผิวมันเยิ้ม เพื่อช่วยรักษาสมดุลผิวให้ดียิ่งขึ้น 


➡️ แนะนำใช้เป็น 💜 Welpano Looftha Smooth Serum #เวลพาโน่ลูฟฟา


เซรั่มเนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว ช่วยกู้ผิวโทรม แห้งกร้าน ขาดน้ำ บำรุงผิวให้ฉ่ำน้ำ เนียนนุ่ม เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งช่วยยกกระชับผิว ชะลอความหย่อนคล้อย ช่วยในเรื่องริ้วรอย ผิวอ่อนกว่าวัย ลดการอักเสบระคายเคืองผิว ช่วยกระชับรูขุมขน ลดการเกิดฝ้ากระ เปลี่ยนผิวโทรมให้กลับมาสดใสมีชีวิตชีวาอีกครั้ง มีสารสกัดหลักในการฟื้นฟูผิว เช่น


✨Hechima water น้ำบวบสายพันธ์ญี่ปุ่น เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำยาวนาน
✨Hyaluronate จะช่วยดึงน้ำเข้าผิว กักเก็บความชุ่มชื้นยาวนาน
✨Hydrolyzed collagen ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ช่วยให้ผิวฟูและเรียบเนียน
✨Squalane ล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างมีประสิทธิภาพ
✨ชะเอมเทศ เพิ่มความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองผิว
✨Trehalose ช่วยให้เซลล์ผิวกักเก็บน้ำได้ดียิ่งขึ้น
✨ Glycyrrhiza สารสกัดจากชะเอมเทศ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ปกป้องและลดการระคายเคืองผิวได้เป็นอย่างดี

ลูฟฟาสมูทเซรั่ม มีคุณสมบัติ ให้ความชุ่มชื้นในกลุ่ม 
1. Humectant อุดมไปด้วย Sodium Hyaluronate ช่วยดูดน้ำจากอากาศมาไว้ที่ผิว ทำให้ล็อคความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวได้ยาวนาน
2. Occlusive อุดมด้วย Squalane ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ป้องกันน้ำระเหยออกจากผิวได้อย่างดี

และอีก 1 ปัจจัยที่ห้ามลืมเลยสำหรับคนที่มีปัญหา ฝ้า คือ


📌 ไม่ลืมทาครีมกันแดดในทุกๆวัน
การทาครีมกันแดดเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับการบำรุงดูแลผิวหน้า ซึ่งหลายๆคนกลับมองข้ามจุดนี้ไป แสงแดดทำร้ายผิวเราอย่างมาก เป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดรอยแดงรอยดำเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวเราหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ เพิ่มโอกาสการเกิดริ้วรอย ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย ทำให้เซลล์ผิวถูกทำลาย อัลตราไวโอเลตในแสงแดด เป็นตัวกระตุ้นให้เซลล์สร้างเม็ดสีทำงานมากขึ้น ส่งผลให้เกิดฝ้ากระได้ 

และการโดนแดดสะสมเป็นเวลานานๆ โดยไม่มีการป้องกัน อาจเป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย ดังนั้นการทาครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญกับผิวมากๆ เราควรหันมาให้ความสำคัญ และป้องกันผิวของเรา เพื่อลดโอกาสการเกิดปัญหาต่างๆค่ะ


➡️ แนะนำใช้เป็นครีมกันแดดเวลพาโน่ได้ค่ะ อ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ปกป้องผิวจากแสงแดด รังสี UV เตรียมผิวให้พร้อมเผชิญกับมลภาวะต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว โดยจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 สูตรค่ะ

🧡 Welpano Sunscreen Extra Light Cream UV Protection SPF50 PA+++ #ครีมกันแดดฝาขาวเวลพาโน่ จะเหมาะกับคนที่มีสภาพผิวหน้าแห้ง - ผิวผสม เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่อุดตันผิว ไม่เป็นคราบ จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รังสีUVA/UVBได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยปกป้องผิวไม่ให้หมองคล้ำ จะช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน ปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ช่วยให้ความชุ่มชื้น ผิวบอบบางแพ้ง่าย-เป็นสิว สามารถใช้ได้

🧡 Welpano Sun UV Protection Oil Control Watery Serum SPF50+ PA++++ #ครีมกันแดดฝาทองเวลพาโน่ จะเหมาะกับคนที่มีสภาพผิวหน้าค่อนไปทางมัน - ผิวมันทั้งหน้า แก้มก็มัน ทีโซนก็มัน เนื้อเซรั่ม บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่อุดตันผิว ไม่วอก กันน้ำ ไม่เป็นคราบ จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดUVA/UVB อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยปกป้องผิวไม่ให้หมองคล้ำ จะช่วยยับยั้งการเจริญของเชื้อ P.acnes ที่จะก่อให้เกิดสิว จะช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน ปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ช่วยให้ความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน

💗นอกจากนี้ #ครีมกันแดดเวลพาโน่ ยังเป็นการแดดสูตร Physical 100% สามารถทาในตอนเช้าได้ครั้งเดียว และปกป้องผิวจากรังสี UV ได้ตลอดทั้งวันค่ะ☀️ #กันแดด ไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้ ป้องกันทุกรังสีUV คุมมัน‼️ กันน้ำ กันเหงื่อ และไม่แสบตา เหมาะกับคนเป็นสิว หรือผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะค่ะ

เพียงคุณปกป้องผิว พร้อมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการบำรุงดูแลผิวอย่างเหมาะสม อ่อนโยน และตอบโจทย์กับปัญหาที่เป็น คุณก็สามารถจัดการกับปัญหาผิวต่างๆได้อย่างเห็นผล และมีประสิทธิภาพแล้วค่ะ

Like