หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > บอกลาหน้าเยินๆเพราะเมโส แล้วมาเซย์ฮัลโหล..ผิวสวยใส
บอกลาหน้าเยินๆเพราะเมโส แล้วมาเซย์ฮัลโหล..ผิวสวยใส
บอกลาหน้าเยินๆเพราะเมโส แล้วมาเซย์ฮัลโหล..ผิวสวยใส
03 Oct, 2017 / By thanyawarin38
Images/Blog/4123785-22017051_1524682360911369_872503339_o.jpg

     สวัสดีค่ะ แอนท์นะคะ วันนี้มีโอกาสมาบอกเล่าเรื่องราวการดูแลผิวของตัวเอง หลังจากที่ได้แต่อ่านรีวิวแชร์ประสบการณ์ผิวของคนอื่นมานาน แอนท์เป็นคนหน้ามัน มีปัญหาสิว และผิวแพ้ง่ายมาก ๆ ค่ะ ใช้อะไรก็แพ้ ยิ่งเป็นรองพื้น บีบี คุชชั่น ยิ่งแพ้หนักมาก แต่เนื่องจากจำเป็นต้องใช้ใบหน้าในการทำงาน การดูแลและรักษาที่ง่ายที่สุด คือการไปพบแพทย์ค่ะ ทั้งคลินิกและโรงพยาบาลเฉพาะทาง แอนท์หมดเงินไปเยอะมาก นอกจากผิวจะไม่ดีขึ้นแล้วยังเสียเวลาอีกด้วย รู้สึกเครียดมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรค่ะ จนวันหนึ่งได้ลงคอร์สทำเลเซอร์ IPL กับทำ Meso ไว้ที่คลินิกแถวบ้าน ซึ่งตอนนั้นที่ตัดสินใจทำยังไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลล่วงหน้าค่ะ พอทำไปซัก 3 ครั้ง รู้สึกว่าเหมือนจะแพ้ยา หน้าที่บวม ๆ ก็ไม่ยุบลง แต่กลับบวมขึ้นกว่าครั้งครั้งแรกที่ฉีด แอนท์จึงลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำเมโสและผลข้างเคียงจากการทำเมโสเพิ่มเติมในอินเทอร์เน็ตค่ะ พออ่านแล้วรู้สึกว่าตัวเองพลาดมาก ๆ ที่ไม่ศึกษาข้อมูลในการทำให้ดีก่อน 

     สำหรับหลาย ๆ คนที่ไม่รู้จักหรือเคยได้ยินผ่าน ๆ หูมาบ้าง แอนท์จะอธิบายคร่าว ๆ นะคะว่าเมโสคืออะไร เมโส หรือ Mesotherapy   คือการฉีดยาหรือวิตามินที่ต้องการให้ออกฤทธิ์เข้าสู่ชั้นผิวโดยตรง ต่อมาได้มีการประยุกต์ใช้ Mesotherapy เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และความงามต่างๆ เช่น Meso Fat สำหรับลดไขมัน Meso Face Lift สำหรับยกกระชับใบหน้า Meso Hair สำหรับแก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง และเมโสที่หลายคนรู้จักกันดีคือ เมโสหน้าใส ซึ่งช่วยแก้ปัญหาผิวเบื้องต้น ทั้งจุดด่างดำ รอยดำจากสิว ฝ้า กระ ผิวหน้าหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ด้วยการใช้เข็มเป็นตัวผลักสารที่เป็นประโยชน์จำพวกสารบำรุงในกลุ่ม Whitening เช่น วิตามินซีหรือคอลลาเจน เข้าไปยังชั้นผิวเมโส ( Mesoderm) เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ช่วยฟื้นฟูผิวและลดการสร้างเม็ดสีทำให้ฝ้า กระ รอยสิว จุดด่างดำจากสิวจางลง ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น แต่ถ้ามีผลดีแล้ว ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีผลข้างเคียงค่ะ โดยเฉพาะกับคนผิวแพ้ง่าย อาจทำให้หน้าลอก แดง แสบ ระคายเคืองหรืออาการอื่น ๆ  ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน ในขณะเดียวกันก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของสารและการผสมสารของแต่ละคลินิกด้วยค่ะว่ามีประสิทธิภาพที่ดีหรือเปล่า พอแอนท์ทำไปแล้วแล้วรู้สึกไม่โอเคกับผลที่เกิดขึ้น แอนท์จึงตัดสินใจไม่ไปทำแล้วค่ะแม้จะเหลือคอร์สอยู่ก็ตาม

            ด้วยความกังวลปัญหาผิวของตัวเองทำให้รู้สึกไม่มั่นใจที่จะต้องไปพบลูกค้าเลยค่ะ แต่ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร 

     จนมาเจอเพจ Welpano ในเฟสบุ๊ค ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่คิดค้นสูตรโดยเภสัชกร จึงทัก inbox เข้าไปสอบถาม คุณวิวให้คำแนะนำและดูแลแอนท์ดีมาก ตั้งแต่สั่งซื้อของออนไลน์มา แอนท์ชอบที่นี่ที่สุดเลยค่ะ ประทับใจและเห็นผลจริง ๆ แม้ผิวจะไม่ได้ดีขึ้นแบบทันที แต่ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ และดีกว่าเดิม 

     จึงอยากมาบอกต่อเผื่อเป็นประโยชน์กับหลาย ๆ คนค่ะ โดยแอนท์เลือกใช้ Welpano Set ทั้งหมด 5 อันเลย ได้แก่

Welpano Extra Sensitive Makeup Milky Lotion Cleanser

     เป็นผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดใบหน้าก่อนล้างหน้าในตอนเย็นค่ะ โดยแอนท์จะปั๊ม Cleanser ลงบนสำลีแล้วเช็ดคราบเครื่องสำอางบนใบหน้าออกไปในทิศทางเดียวกันค่ะ คือจากด้านในออกด้านนอก และจากบนลงล่าง และสามารถใช้แทน Make Up Remover ได้แม้ไม่ได้แต่งหน้าด้วยค่ะ เนื่องจากจะช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้ หลังจากเช็ดแล้ว แอนท์รู้สึกว่าสิวอุดตันหลุดออกง่ายมาก รอยดำ รอยแดงของสิวก็จางลง ที่สำคัญอ่อนโยนและปลอดภัยแน่นอน เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย

 

Welpano Facial Liquid Cleanser For Sensitive Skin

     เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า สูตรอ่อนโยนค่ะ  แม้จะเป็นสูตรอ่อนโยน แต่แอนท์รู้สึกว่าสามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ไม่รู้สึกระคายเคืองผิวเลยค่ะ นอกจากจะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์แล้ว ยังไม่มีส่วนผสมของสาร SLS ด้วยค่ะ ทำให้ผิวแอนท์ไม่แห้งตึงหลังล้างหน้าเลย  รวมทั้งมีค่า pH ที่สมดุลต่อผิว สามารถคงความชุ่มชื้นของผิวหลังการล้างหน้าได้อีก ดีมาก ๆ

 

Welpano Whitening Cream-Gel

     เป็นครีมบำรุงกึ่งเจลใสค่ะ ไม่มีส่วนผสมของสี น้ำหอม แอลกอฮอล์ และปลอดภัยในหญิงตั้งครรภ์สามารถทาทั่วใบหน้าและรอบดวงตาได้ทั้งตอนเช้า-ก่อนนอนเลยค่ะ ใช้แล้วปลื้มมาก ช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้น ซึมไวมาก ๆ ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะเลย รูขุมขนดูกระชับขึ้น เวลาทาแป้งก็ไม่เป็นคราบเลย รอยสิวและสิวอุดตันก็ลดลง ผิวกระจ่างใส ดูสุขภาพดีขึ้นมาก เป็นครีมบำรุงที่บำรุงครบจบในหลอดเดียวจริง ๆ ค่ะ

 

Welpano Acne Gel

     เป็นเจลแต้มสิวที่แอนท์จะใช้แต้มสิวก่อนนอนค่ะ ช่วยป้องกันการเกิดรอยดำจากสิวและทำให้สิวอุดตันไม่กลายเป็นสิวอักเสบ อันนี้เป็นเจลแต้มสิวที่ไม่ได้ผสมตัวยาฆ่าเชื้อ แต่ใช้สารสกัดจากเปลือกมังคุดช่วยลดการอักเสบของสิว เลยไม่ทำให้เชื้อสิวดื้อยาค่ะ รวมถึงอุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100 % ช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้อย่างรวดเร็วด้วย

 

Welpano Facial Sunscreen

     เป็นครีมกันแดดที่ช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้ดีเลยค่ะ เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะนอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ยังช่วยลดจุดด่างดำบนใบหน้า บำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้นอีกด้วย ช่วงที่มีสิวขึ้นอยู่ต้องเกลี่ยดี ๆ ค่ะ ไม่อย่างนั้นบริเวณที่มีสิวจะมีคราบขาวเล็กน้อย

 

     

     และทั้งหมดนี้ก็คือผลิตภัณฑ์ Welpano ที่แอนท์เลือกใช้ดูแลผิวมาอย่างต่อเนื่องค่ะ แม้ผิวหน้าจะไม่ได้ใสแบบ 100% แต่ยอมรับเลยว่าผิวหน้าแอนท์ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก แค่นี้ก็ปลื้มใจแล้วค่ะ จากคนที่ใช้อะไรก็แพ้ ครีมแพงแค่ไหนก็แพ้ พอมาเจอผลิตภัณฑ์ของ Welpano ไม่มีอาการแพ้ใด ๆ เลยค่ะ ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นมาก เห็นผลลัพธ์ที่ทำให้ไม่เปลี่ยนใจไปใช้ผลิตภัณฑ์ไหนอีกแล้วค่ะ  

Like