หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > บอกลาหน้าพัง ติดสารรุนแรง หมดซักทีชีวิตสิวสิว
บอกลาหน้าพัง ติดสารรุนแรง หมดซักทีชีวิตสิวสิว
บอกลาหน้าพัง ติดสารรุนแรง หมดซักทีชีวิตสิวสิว
18 Jun, 2018 / By thanyawarin38
Images/Blog/lRUh5cGe-00.jpg

       วันนี้มาพบกับรีวิวของผู้พลิกโฉมหน้าพัง มาเป็นสาวผิวใส ไร้สิว มาดูกันว่า เค้าใช้อะไรในการรักษาหน้าครั้งนี้บ้าง มาชมกันเลยค่ะ 

       สวัสดีค่ะ ตอนนี้ดีใจมากกกกก(มากจิงๆ) เพราะสิวที่ปูดๆเม็ดโตๆเริ่มยุบลงแล้ว ตอนแรกเครียดมาก นอนร้องไห้อยู่หลายคืนค่ะ เพราะกลัวสิวจะไม่ยุบ เพราะเราเป็นรุนแรงจริง เดี๋ยวเพื่อนๆเห็นรูปแล้วจะตกใจ บอกตรงนี้เลยว่า ถ้าใครยังไม่ได้ทานข้าว ให้ทานก่อนจะเปิดกระทู้นี้อ่านนะคะ(เพราะสิวแต่ละเม็ดเนี่ยปูดเหมือนถุงซีสเลยจ้า) T-----T

      วันนี้พอจะมีเวลาว่างก็เลยอยากเขียนรีวิวส่งให้คุณวิวบ้าง เพราะเห็นคนอื่นๆเขียน พอเราอ่านแล้วสนุกดี น่าติดตาม เราเลยคิดว่าเผื่อรีวิวนี้จะมีประโยชน์ ในการแบ่งปันการดูแลผิวของคนอื่นๆเพราะตอนก่อนเริ่มรักษาและดูแลผิวกับคุณวิว เราเคยคิดในใจว่า ถ้าผิวดีขึ้น ขอแค่ให้เจ้าสิวที่ปูดๆเนี่ยยุบลง จะจัดรีวิวภาพทีละสเตปให้เลย

     ท้าวความสั้นๆนิดนึงค่ะ คือก่อนนี้เราก็เป็นคนมีสิวประปราย คือเรียกได้ว่า เป็นสิวมาตั้งแต่วัยรุ่น สิวไม่เคยหายไปจากชีวิต คือเป็นสิวแบบน่ารำคาญอ่าค่ะ ประมาณว่า เม็ดนั้นยุบ เม็ดใหม่ขึ้นแทน สลับกันไป 4-5 เม็ด ยิ่งช่วงมีประจำเดือน ก็ขึ้นหนักมาก ทีนี้พอเข้าสู่ช่วงวัยทำงาน เราต้องพบปะเจอผู้คนเยอะ ผิวพรรณ ก็เป็นบุคคลิคอย่างนึงนะ ก็เลยตัดสินใจไปรักษาที่คลินิก ก็รักษามาต่อเนื่อง 10 กว่าปีได้ค่ะ     เรียกได้ว่า ไม่เคยห่างจากยาคลินิกหมอเลย ตอนรักษาก็มีฉีดสิว กดสิวมาตลอด พบหมอทุกเดือนๆ

      แต่พอช่วงที่แต่งงาน ย้ายมาอยู่ต่างจังหวัดเลยไม่สะดวกไปพบหมอเหมือนเดิม พอหยุดยาหมอ สิวก็เริ่มๆเห่อเรื่อยๆ ตอนแรกก็เป็นเม็ดเล็กๆ สักพักก็ขึ้นเป็นผื่น เวลาลูบหน้าจะสากมากๆเลย รู้สึกเหมือนผิวขาดน้ำ จากนั้นเลยสรรหาครีมใช้ ใช้อะไรก็ไม่ดีขึ้น ก็คิดในใจเมื่อไหร่ผิวจะใสแบบคนอื่นๆบ้าง ล่าสุด(เมื่อ7เดือนก่อน)เพื่อนที่ทำงานแนะนำครีมอันนึง ตอนใช้7วันหน้าเริ่มใส ผื่นๆที่เป็นก็ยุบสนิท ต่อเนื่อง1เดือนหน้าใสกิ๊งเลย เราก็แอบดีใจอยู่ลึกๆ แต่ด้วยความอยากลองของว่า ถ้าหยุดใช้ยังจะดีอยู่มั้ย ปรากฏว่า พอหยุดครีมที่เพื่อนแนะนำหยุดวันแรกก็ไม่เป็นไรนะคะ ปกติดีทุกอย่าง แต่พอหยุดมาได้ 3-4วัน สิวเม็ดใหญ่ๆแบบอักเสบเหมือนเริ่มขึ้น ตอนกำลังขึ้นจะคันๆเหมือนเป็นสัญญาณเตือนเลยว่า คันตรงไหนสิวจะขึ้นตรงนั้น พอขึ้นเม็ดเล็กๆสักพัก จะเป็นเม็ดใหญ่มาก เวลาจับตรงเม็ดสิวข้างในเหมือนมีหนองเต็มเลย แต่หัวสิวข้างนอกไม่เปิด ทรมานสุดๆในชีวิตเลย เพราะปวดตรงเม็ดสิวมาก ปวดตุ้บๆ ในใจคิดอยากจะกินยาแก้อักเสบสิวแต่ก็ไม่กล้า เพราะส่วนตัวเคยมีประวัติแพ้ยาหลายอย่างเลยกลัวจะแพ้ยาซ้ำ เลยเลือกที่จะไม่กินยา และนี่ก็เป็นรูปตอนที่เป็นหนักๆ แบบนี้เลย(อย่าตกใจนะ)

      จากนั้นก็เริ่มทนฟังเสียงเพื่อนที่ทำงานทัก คนใกล้ตัวก็ทักว่าทำไมสิวขึ้นเยอะขนาดนี้ ในใจก็คิดว่าผิวติดสเตียรอยด์แน่ๆ  เพราะเคยอ่านข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับอาการผิวติดสเตียรอยด์ แล้วก็เปิดมาเจอเพจWELPANO ได้ให้ความรู้ไว้เกี่ยวกับ “รู้ทันผิวติดสเตียรอยด์” เราลองอ่านจากหลาย10ข้อที่แสดงอาการผิวติดสเตียรอยด์ ของเราก็ปาไปซะเกินครึ่งแล้วอ่า เลยค่อนข้างมั่นใจมากๆว่า ผิวติดสเตียรอยด์

     และนับวันๆอาการยิ่งหนักขึ้น ทั้งสิวอักเสบรุนแรง ทั้งหน้าหมองมาก คันหน้ามาก และแสบหน้าเวลาเจอแดด โอ๊ยยยยนึกแล้วเครียด อยากจะมุดหน้าใต้ดิน อยากจะเอาผ้าโพกหน้าจะได้ไม่ต้องมีคนทักว่า ทำอะไรมาทำไมหน้าพัง T-T

     จากนั้นก็ได้เริ่มหาตัวช่วยที่ปลอดภัย คราวนี้หาข้อมูลมาอย่างดี ไม่ยอมเชื่อใครง่ายๆอีกแล้ว และเราอยากหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถหาซื้อเองได้ ไม่ต้องพึ่งเข้าคลินิก เพราะเดี๋ยวไม่มีเวลาไป หน้าก็เยินอีก อยากหน้าดีขึ้น แบบปลอดภัยอ่ะค่ะ ตอนแรกก็ลังเลอยู่หลายอันมากๆ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจใช้ตามนี้ เดี๋ยวเรามาเล่าให้ฟังค่ะ ว่าใช้อะไรบ้าง อันนี้เป็นรูปผิวที่ดีขึ้น จากที่เราดูแลผิวด้วยตัวเองมาต่อเนื่องประมาณ 4 เดือนกว่าๆเกือบ5เดือน ค่ะ  ทุกอย่างดีขึ้นตามลำดับ เห็นผลต่อเนื่อง เราไม่เอาแล้ว อะไรที่เห็นผลไว แล้วมาตกใจทีหลัง มันน่ากลัวมาก เอาแบบชัวร์ๆสบายใจกว่าเยอะ

สรุปผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ทั้งหมด ตามนี้ค่ะ

1.Acne aid สบู่เหลวล้างหน้า ขวดสีแดง

2.Welpano Extra Sensitive  Lotion Cleanser

3.Welpano Cream-gel

4.Welpano Facial Sunscreen SPF50 PA+++

5.Welpano Acne Gel

6.Tomei clindai gel

7.Hiruscarn postacne

8.Benzac 5%

 

อาหารเสริมที่กินร่วมด้วย มี 2 อย่าง

1.Vistra Gotu Kola Extract

2.Blackmore Bio-c 1000mg 

วิธีใช้ อย่างละเอียดตามนี้ค่ะ

+++ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ก่อนล้างหน้า+++

     -ตอนเย็นหลังจากทำงาน กลับมาถึงบ้าน อันดับแรกจะใช้ Welpano lotion cleanser ปั๊มลงสำลีแผ่นชนิดรีดขอบ แล้วเช็ดเอาคราบสิ่งสกปรกออกก่อน เราชอบใช้อันนี้เพราะเช็ดแล้วหน้านุ่มๆ ไม่อุดตัน ไม่ระคายเคืองผิวด้วย เวลาเช็ดสิวอุดตันเล็กๆจะหลุดออกง่ายมาก แถมคลีนหน้าสะอาดไปในตัว เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีน้ำหอม ไม่ใส่สี เวลาเช็ดแล้วไม่ฝืดผิว เลยไม่เจ็บสิว ผดๆก็หาย 

 

-จากนั้น ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า 1รอบ และเช็ดหน้าให้แห้ง และใช้Benzac 5% ทาทั่วหน้าทิ้งไว้ 10นาทีแล้วล้างออก แรกๆที่ใช้จะแสบๆแดงๆหน่อย เพราะหน้าเราอาจจะบางมากจากผิวติดสารสเตียรอยด์ ทาแค่10นาทีพอค่ะ ถ้าทานานกว่านี้จะระคายเคือง อันนี้เราใช้ก่อนล้างหน้าตอนเย็น เว้นรอบตา ของเราเป็นสิวเยอะเลยจำเป็นต้องทาทั่วแก้ม แต่ถ้าเพื่อนคนไหนเป็นสิวแบบกระจายๆเราว่าก็ทาเฉพาะสิวได้นะ หรือปรึกษาเภสัชกรที่ร้านยาก่อนใช้ ก็ดีค่ะ เพราะเราซื้อBenzac มาจากร้านยา ขอคำแนะนำจากเภสัชกรก่อนซื้อมาใช้ 

+++ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า+++

       พื้นฐานผิวเราเป็นคนผิวมันทีโซน ตรงแก้มบางวันก็แห้งเหมือนผิวขาดน้ำ บางวันก็มันมาก โดยเฉพาะหลังตื่นนอน หน้าจะมันมากๆแม้ว่าจะนอนห้องแอร์ก็ตาม ต้องทำใจอ่ะเนอะ เพราะเป็นอาการของผิวติดสเตียรอยด์มา  สำหรับล้างหน้าเราใช้ Acne-aid ขวดสีแดงอ่ะ จำชื่อสูตรไม่ได้ 55++ ใช้สำหรับล้างหน้า เช้า-เย็น 

  +++ผลิตภัณฑ์หลังล้างหน้า+++

           อันดับแรกใช้  Welpano Cream-gel ทาทั่วหน้าเช้า-เย็น เพราะว่าซึมสู่ผิวไวที่สุด ซึมไวกว่าเซรั่มซะอีก อันนี้ช่วยลดรอยสิว และใช้เป็นบำรุงผิวสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย  อันนี้เราชอบมาก ต้องใช้ตลอดเลย เพราะสบายหน้าดีค่ะ  ทาแล้วรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ หน้ากระจ่างใสขึ้น รอยดำก็จางลง เป็นไวเทนนิ่งสำหรับผิวแพ้ง่าย เพราะไวเทนนิ่งอันอื่นๆเราแพ้ แต่ใช้อันนี้แล้วใช้ได้ อ่านฉลากข้างกล่องเค้าเขียนว่า Nano Technology เราใช้อันนี้ทารอบดวงตาแทนอายครีมเลย เพราะอันนี้ไม่แสบตา ละมุนผิวดีนะ 

อันดับที่2 ใช้ Tomei clindai gel ทาตรงหัวสิวอักเสบเช้า-เย็น เพื่อฆ่าเชื้อสิว แต่พอใช้ไปสักพักไม่มีสิวหนองแล้ว เราก็หยุดใช้อันนี้ เพราะอันนี้เป็นยาฆ่าเชื้อ เภสัชที่ร้านยาบอกว่า ให้ใช้เฉพาะตอนที่สิวอักเสบเท่านั้น เราซื้ออันนี้มาจากร้านยา 

อันดับที่3  สำหรับตอนเช้า จะทาครีมกันแดด Welpano facial sunscreen ต่อเลยค่ะ ครีมกันแดดอันนี้ชอบตรงที่ทาแล้วไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มกว่าเดิมค่ะ เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายอย่างเรา รู้สึกเบาสบาย พอทาปุ๊บซึมสู่ผิวทันที มีSPF50 PA+++ ไม่ก่อสิวใหม่ด้วยค่ะ แล้วเรารู้สึกว่าใช้ครีมกันแดดอันนี้คู่กับ Welpano cream-gelแล้ว ช่วยให้รอยแผลสิวจางไวขึ้นด้วย เพราะในกันแดดมีส่วนผสมของสารกัดธรรมชาติที่ช่วยลดจุดด่างดำที่ผิว 

อันดับที่ 4 สำหรับตอนเย็น ต่อจาก Tomei clindai gel จะใช้ Hiruscar postacne ทาตรงสิวที่เริ่มแห้งแล้ว เพื่อให้รอยจางลงไวขึ้น อันนี้เพิ่งมาเริ่มใช้ได้2เดือนหลังจากที่สิวเริ่มแห้ง เพราะตอนที่สิวยังไม่ยุบดีไม่กล้าใช้อะไรมาก เพราะกลัวสิวจะปูดขึ้นมาอีก 

จากนั้นก่อนนอน จะแต้มหัวสิว แต้มทีละหัวๆ ด้วย Welpano Acne Gel ปราบสิวอยู่หมัดด้วยอันนี้เลยค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ลองเจลแต้มสิวมาเยอะ แต่เอาไม่อยู่ซักอัน เราเลยตามล่าหาเจลแต้มสิวอันนี้ สิวยุบดีเลย ชอบตรงที่หลุดวงจรการฉีดสิวได้ซะที เวลาแต้มจะยิบๆนิดนึงแต่พอเจลแต้มสิวซึมสู่ผิวเรียบร้อยก็ไม่ยิบๆล่ะ หัวสิวที่ปูดๆค่อยๆยุบตัวลง 

ส่วนอาหารเสริมที่เรากินร่วมด้วย เราไปซื้อมาจากร้านยา Vistra Gotu Kola Extract ช่วยลดการอักเสบของสิว ช่วงแรกๆตอนที่สิวเห่อเยอะๆ เรากิน 1 เม็ด วันละ2ครั้ง หลังอาหารเช้า-เย็น ประมาณ 2สัปดาห์ จากนั้นก็ลดลงเหลือ วันละ 1เม็ด หลังอาหารเช้า กินต่อเนื่องมาประมาณ 3 เดือน

ส่วนวิตามินซี ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น Blackmore Bio-C 1000mg กินครั้งละ 1 เม็ด วันละ1 ครั้ง หลังอาหาร เช้า อีกอย่างช่วยให้อาการภูมิแพ้ที่เราเป็นอยู่ดีขึ้นด้วย 

 

      ตามรูป สำหรับระยะเวลาในการรักษาอย่างจริงจังของเราประมาณ 2 เดือนสิวจากที่ปูดๆยุบลงหมด และไม่ขึ้นใหม่ ประมาณ 3 เดือนรอยเริ่มจาง ผิวจากที่เคยคล้ำเสียเพราะสารสเตียรอยด์ทำลาย ตอนนี้ก็ใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้เข้าเดือนที่4แล้ว ถือว่าเป็นที่น่าพอใจเลย แล้วเราก็ตั้งใจว่าจะใช้เซตนี้ไปเรื่อยๆ แต่ตอนนี้สิวหายแล้วก็กะว่าจะงดTOMEI GELเพราะอันนี้มีตัวยาฆ่าเชื้อ ใช้เฉพาะตอนที่มีสิวเท่านั้น  ถ้ามีขึ้นบ้างในช่วงที่มีประจำเดือน ก็จะแต้มด้วยWELPANO ACNE GEL ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆก็ใช้ตามปกติเลยเพราะเป็นไอเทมที่ต้องใช้อยู่เป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว คือพวกโลชั่นคลินเซอร์/สบู่เหลวล้างหน้า/ครีมบำรุงผิว/ครีมกันแดด 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

              ร่ายมาซะยาว ขอจบมหากาพรีวิวเพียงเท่านี้นะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ลองเอาไปปรับใช้ดูค่ะ เผื่อเทคนิคการดูแลผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เติมอันนี้นิด ลดอันนี้หน่อย รับรองผิวดีขึ้นแน่นอน สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังประสบปัญหาสิวรุมเร้า ขอให้หายจากสิวไปพร้อมๆกันน๊าา

Like