หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > ข้อควรรู้ก่อนใช้คลินด้าเอ็ม ใช้ไม่เป็น...เสี่ยงสิวดื้อยา
ข้อควรรู้ก่อนใช้คลินด้าเอ็ม ใช้ไม่เป็น...เสี่ยงสิวดื้อยา
ข้อควรรู้ก่อนใช้คลินด้าเอ็ม ใช้ไม่เป็น...เสี่ยงสิวดื้อยา
28 Apr, 2021 / By W1512258
Images/Blog/gD74dGFh-2021-05-03-01-01.jpg

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเป็นสิวอักเสบ หรือสิวอุดตัน กันมาก่อนใช่มั้ยคะ แต่หลายคนจัดการไม่ถูกต้อง เช่น ไปบีบ/แกะ/เค้นสิว ยังไงก็ต้องหลุดออกมาให้ได้ สุดท้ายลามไปเป็นสิวหัวช้าง เกิดหลุมสิวได้ง่ายเลยนะคะ

 

ฉะนั้นถ้าเราไม่อยากมีหลุมสิว เราจะต้องจัดการกับต้นตอสิวให้ถูกต้องค่ะ ซึ่งมีลูกเพจหลายๆท่านก็ทักมาปรึกษาเรื่องยารักษาสิวยี่ห้อหนึ่ง ว่าใช้อย่างไร หรือใช้อันนี้มานาน แต่สิวไม่หาย เหมือนใช้แรกๆแล้วสิวยุบดี พอใช้ไปเรื่อยๆ สิวไม่ยุบเลย เป็นเพราะอะไร วันนี้ Welpano จึงขอทำเป็นกระทู้สรุปในหัวข้อนี้ให้ค่ะ

 

 

แก้ข้อสงสัยที่หลายๆท่านถามเข้ามา เพื่อความเข้าใจตรงกันว่า ยารักษาสิวชนิดนี้ มีข้อบ่งใช้อย่างไร และเหมาะกับใคร เลือกใช้ให้ตรงประเภทช่วยจัดการต้นตอของสิวได้แน่นอนค่ะ

 

Clinda-M มีชื่อสามัญทางการแพทย์คือ Clindamycin (คลินดามัยซิน) ที่ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มยาปฏิชีวนะ หรือยาฆ่าเชื้อ โดยจัดคลินด้าเอ็มเอาไว้ยารักษาสิวใช้ภายนอก จัดอยู่ในประเภทยาอันตราย

 

 

👉คลินด้าเอ็ม ใช้ให้ถูก สิวไม่ดื้อยา

 

เหมาะกับการรักษาสิวอักเสบที่มีลักษณะเป็นตุ่มขนาดใหญ่ บวมแดง สิวหนอง หรือใช้กับสิวหัวช้าง

 

 

⚠️  >> ข้อควรระวัง <<

ใช้ คลินด้า-เอ็มยังไง ให้สิวหายไว ไม่ดื้อยา

 

ไม่ควรใช้ Clinda-M กับสิว เช่น สิวผด สิวเสี้ยน สิวหิน เพราะนอกจากจะไม่ได้ช่วยให้สิวหายแล้ว ยังจะทำให้ผิวตรงส่วนนั้น ๆ ดื้อยา จนไม่สามารถใช้ยาธรรมดา ๆ รักษาให้หายได้นะคะ

 

 

⚠️ ⚠️ **ย้ำอีกครั้ง Clindamycin คือยาฆ่าเชื้อ จึงต้องถูกควบคุมการใช้งานให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ ตามระยะเวลาที่แพทย์ หรือเภสัชแนะนำ ใช้ในระยะเวลาสั้นๆ ไม่เกิน14วัน และถูกประเภท ไม่เช่นนั้น เชื้ออาจดื้อยา

 

 

👉 Clinda-M มี 2 แบบ คือ

 

1. แบบโลชั่น จะเหมาะกับท่านที่ต้องการทาเป็นบริเวณกว้าง

 

2. แบบเจล = จะเหมาะกับท่านที่ต้องการแต้มเฉพาะจุด

 

👉 วิธีใช้: ทา Clindamycin เช้า-เย็น หลังล้างหน้า โดยให้แต้มยาแต้มสิวก่อนลงครีมบำรุงตัวอื่นๆ จะช่วยให้ยาออกฤทธิ์ได้ดีขึ้น

 

 

แต่สำหรับใครที่กังวลว่าใช้คลินด้าเอ็มแล้วสิวจะดื้อยา หรือใช้มาจนสิวดื้อยาไปแล้ว อีกทั้งในกลุ่มของหญิงตั้งครรภ์ที่ไม่สามารถใช้กลุ่มยารักษาสิวได้ อยากให้ลอง

 

🎯 🎯ทางเลือกใหม่ เจลแต้มสิว Welpano Acne gel ลดการอักเสบของสิว ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ จึงไม่ต้องกลัวสิวดื้อยาไม่มียาปฏิชีวินะเป็นส่วนผสม หญิงตั้งครรภ์ ให้นมบุตรอยู่ สามารถใช้ได้ด้วยค่ะ ใช้ได้ยาวๆ พกไว้อุ่นใจ สามารถใช้กับสิว...

 

✅สิวหัวหนอง

✅สิวอักเสบ

✅สิวฮอร์โมน

✅สิวสเตียรอยด์

✅สิวหัวช้าง

✅สิวฝักบัว

 

หากอยากลองปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาสิวก่อน หรือปัญหาผิวอะไรก็ได้ สามารถทักมาปรึกษากับเวลพาโน่ก่อนได้นะคะ ปรึกษาฟรีค่ะ เราอยากให้ทุกท่านยิ้มได้ ไร้กังวลเรื่องผิวนะคะ

 

👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻

ทักแชทปรึกษาปัญหาผิว/สั่งซื้อที่ :

 

✅ คลิกที่ http://line.me/ti/p/@php3156s

 

หรือ Line ID : @welpano

 

✅ inboxแชทสอบถามที่ http://m.me/welpano

Like