หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > กู้หน้าพังจากสเตียรอยด์กับผลลัพธ์ที่แสนประทับใจมาบอกต่อ
กู้หน้าพังจากสเตียรอยด์กับผลลัพธ์ที่แสนประทับใจมาบอกต่อ
กู้หน้าพังจากสเตียรอยด์กับผลลัพธ์ที่แสนประทับใจมาบอกต่อ
15 Dec, 2017 / By thanyawarin38
Images/Blog/b2J3Ki0q-ปก.jpg

     สวัสดีคร่า  วันนี้หมวยได้มีโอกาสมาแนะนำเทคนิคการฟื้นฟูผิวในแบบฉบับที่หมวยได้ลองผิดลองถูกมาด้วยตัวเอง  สิ่งเหล่านี้ช่วยชีวิตไว้เยอะเลย จากที่หน้าพัง ๆ จากการติดสาร  สเตียรอยด์ของหมวยดีขึ้นมาฝากทุกคนค่ะ  ใครที่กำลังประสบชะตากรรมเดียวกัน ลองอ่านบทความนี้ดูนะคะ เผื่อจะเป็นประโยชน์ได้ เพราะผู้หญิงอย่าหยุดสวย ดังนั้นเมื่อผิวหน้ามีปัญหา เราก็สามารถฟื้นฟูผิวหน้าให้ดีขึ้นได้ ถ้ารู้จักอดทนรอค่ะ เพราะมีช่วงหนึ่งที่ผิวหน้าหมวยแย่มาก ไม่รู้จะรักษาอย่างไร ยิ่งใช้ยิ่งพัง เห็นได้จากภาพที่หมวยถ่ายเก็บไว้ค่ะ

 

ผ่านไป 1 สัปดาห์ ผิวหน้าหมวยดีขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด ทั้งสิวผด สิวอักเสบ รอยดำ รอยแดงจางลงเยอะมาก ดีใจมาก ๆ ผิวกระจ่างใสขึ้น ใบหน้าเรียบเนียนขึ้นเห็นได้จากภาพที่หมวยคอยถ่ายเก็บไว้ตลอด

 

     ได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจแบบนี้ หมวยจึงอยากมาแนะนำผลิตภัณฑ์แต่ละอันที่หมวยใช้ว่ามีอะไรบ้าง แต่ละอันมีจุดเด่นอะไร ดังนี้ค่ะ

 

SA-TRONG Aloe Vera

     เจลว่านหางจระเข้ที่จะช่วยลดการระคายผิวได้ค่ะ ให้ความชุ่มชื่นและซึมซาบเร็ว ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะและไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน เพราะไม่มีส่วนผสมของสี แอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบน

 

Benzac AC 5%

     อันนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้สิวอุดตันหลุดออกง่ายขึ้นค่ะ โดยหมวยจะทาบริเวณที่มีสิวทิ้งไว้ก่อนล้างหน้าประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานกว่านี้หน้าจะแห้งเกินไป แล้วจะลอกได้ง่ายค่ะ

 

Clindalin gel

     เป็นยาแต้มสิวอักเสบเนื้อเจล ที่มีตัวยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย มีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิวค่ะ โดยใช้ทาหลังล้างหน้าเช้า-เย็น โดยไม่ต้องล้างออก และถึงแม้จะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ แต่ถ้าทาติดต่อกันนานๆ ก็อาจจะทำให้ดื้อยาได้

 

น้ำเกลือ Klean & Kare

     พอมีน้ำเกลือแล้ว หมวยใช้เทลงบนสำลีแล้วเช็ดหลังล้างหน้าแทนโทนเนอร์ตลอดเลยค่ะ เพราะน้ำเกลือจะช่วยลดการติดเชื้อ ทำให้แผลสิวสมานตัวเร็ว สิวแห้งเร็วขึ้น และยังทำให้หน้าไม่มันอีกด้วย

 

Harris Marine Q10 Plus Collagen

     อันนี้เป็นอาหารเสริมของ Harris ซึ่งนำเข้ามาจากประเทศนิวซีแลนด์ค่ะ ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิว ทำให้ผิวพรรณกระจ่างใสขึ้น ฟื้นฟูสภาพผิวที่ถูกทำลายให้มีสุขภาพดีขึ้น โดยหมวยจะทานพร้อมอาหารวันละ 1 แคปซูลค่ะ

 

นอกจากนั้นแล้วผู้ช่วยสำคัญที่หมวยขาดไม่ได้เลยคือผลิตภัณฑ์ Welpano ดังต่อไปนี้ค่ะ

Welpano Facial Liquid Cleanser For Sensitive Skin

     อันนี้เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าค่ะ หมวยใช้ล้างหน้าเช้า-เย็นเลย ทำความสะอาดได้ดีมาก รู้สึกว่าใบหน้าไม่แห้งตึงหลังล้างหน้าและไม่แสบตา อ่อนโยนและสบายผิวมากค่ะ      

 

Welpano Whitening Cream-Gel

     มาถึงลูกรักกันบ้าง อันนี้ปลื้มมาก ๆ หมดแล้วก็สั่งอีก เป็นครีมบำรุงกึ่งเจลใสที่ช่วยทำให้ผิวขาวขึ้น แข็งแรงขึ้น สิวอุดตันและรอยสิวก็ลดลงมาก หมวยใช้ทาทั่วใบหน้าและรอบดวงตา บำรุงเช้า-ก่อนนอนเลยค่ะ อ่อนโยนและปลอดภัย บำรุงครบจบในหลอดเดียวเลย

 

Welpano Facial Sunscreen

     สิ่งที่ขาดไม่ได้ทุกเช้า ก็คือครีมกันแดดค่ะ อันนี้เนื้อบางเบา ไม่อุดตันรูขุมขน ซึมไวมาก ไม่เป็นคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ คุมมันได้ดีมาก ไม่จำเป็นต้องทาซ้ำระหว่างวันเลยค่ะ 

 

     และนี่ก็คือสภาพผิวหน้าปัจจุบันของหมวยค่ะ ผิวหน้าดีขึ้นมาก ประทับใจกับผลลัพธ์ที่ได้จริง ๆ  แทบไม่เหลือร่องรอยของผิวที่เคยเป็นสิวเลย ต้องขอบคุณทุกๆผลิตภัณฑ์ดีๆที่ทำให้ได้ผิวหน้าดี ๆ กลับมา หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับใครหลาย ๆ คนที่ยังไม่รู้จะเริ่มรักษาผิวหน้าพัง ๆ เพราะติดสารสเตียรอยด์อย่างไรนะคะ ผิวหน้าดี ๆ กลับมาไม่ยากค่ะ ถ้าเรารู้จักดูแลและเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะสม อ่อนโยน และปลอดภัยจริง ๆ

Like