หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > กรี๊ดหนักมากกก..!! ว่าทำไมอยากหน้า"ปัง"แต่ดัน"ดับ"
กรี๊ดหนักมากกก..!! ว่าทำไมอยากหน้า"ปัง"แต่ดัน"ดับ"
กรี๊ดหนักมากกก..!! ว่าทำไมอยากหน้า"ปัง"แต่ดัน"ดับ"
17 Sep, 2016 / By welpano
Images/Blog/4293170-หน้าเว็บ.jpg

          ปัจจุบันมีครีม หรือ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ให้เราเลือกใช้มากมาย ทั้งตามห้างสรรพสินค้า ร้านเครื่องสำอาง ตามอินเตอร์เน็ต หลากหลายเว็ป หรือ ครีมนำเข้าตามเคาเตอร์แบรนด์ก็ตาม 

พอใช้ไปสักพัก ไม่เกิน 3-4 ก็มีอาการผื่นขึ้น สิวอุดตันมา คันหน้ายิบๆ หรือบางผลิตภัณฑ์ ขณะใช้ ไม่มีอาการอะไร แต่พอหยุดใช้ กลับมีสิวเห่อขึ้น ผดผื่นมา 

          คำถามที่คุณลูกค้่า และแฟนเพจ ถามพี่วิวบ่อยๆ คือ 

Q : หนูไม่รู้ว่า อาการที่หนูเป็นอยู่นี้ คืออาการแพ้ครีม หรือ ผิวติดสเตียรอยด์คะ 

Q : หนูมีผิวแพ้ง่าย ต้องใช้อะไรถึงจะเหมาะ

Q : หนูแพ้ทุกสิ่งมา อยากเจอสิ่งที่ใช่สักที ต้องใช้อะไรคะ 

               อยากรู้ว่า อาการแพ้ครีม หรือ ผิวติดสเตียรอยด์ ต่างกันอย่างไรคะ??

พี่วิวพร้อมอธิบายค่ะ มาดูกันเลยค่ะ  

       อาการแพ้ครีม สังเกตง่ายๆ คือ จะมี 2 แบบ แบ่งตามระยะเวลาการเกิด 

1) เกิดภายใน 8-24 ชม.หลังใช้ (เกิดขึ้นครั้งแรกที่ใช้)

2) อาการแพ้ที่เกิดขึ้นช้า ไม่เกิน3-4 วัน หลังใช้ (แต่แบบนี้จะพบน้อยกว่าแบบแรก) 

       อาการแพ้ที่พบบ่อย เน้นๆ ว่า อาการเหล่านี้ จะเกิดกับทุกส่วนที่ทา เกิดทั่วหน้า ไม่ใช่บริเวณใดบริเวณหนึ่งเท่านั้น จะมีอาการบวมทุกจุดที่ทา/ผื่นแดง/แสบร้อน/คันบริเวณที่ทา 

ถ้าใช้แล้วสิวขึ้น ไม่เกี่ยวกับอาการแพ้ครีมนะคะ สิวขึ้นอาจเกิดจาก อุดตันจากครีมเดิม หรือทำความสะอาดผิวไม่สะอาดเลยเกิดสิวอุดตัน แล้วกลายเป็นสิวอักเสบตามมา หรือครีมเดิมมีสารอันตราย แล้วพอเราทิ้งช่วงสักพักแล้วเปลียนครีมใหม่ เลยเป็นช่วงออกฤทธิ์ของผลข้างเคียงจากครีมเดิมพอดี ก็เป็นได้ค่ะ 

          อาการผิวติดสารสเตียรอยด์ จะไม่เกิดทันทีขณะใช้ครีมนั้นๆ แต่จะปรากฏอาการหลังจากใช้ครีมอันตรายอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ค่ะ 

พี่วิวอธิบายอย่างละเอียดในลิงค์นี้ค่ะ คลิกอ่านได้เลย http://www.welpano.com/Blog/%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A3_%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B9%8C-blog.aspx

      สำหรับครีมที่ทาลดอาการแพ้ ลดผื่นแพ้ ที่มีจำหน่ายที่ร้านยา ก่อนใช้ยาทุกครั้งต้องปรึษาแพทย์หรือ เภสัชกรเท่านั้น ห้ามซื้อยาทาเองเด็ดขาด เพราะหลายคนใช้ยาครีมตามเพื่อน หรือ ญาติให้มาเพราะความหวังดี แต่จริงๆใช้ผิดข้อบ่งใช้ ก็เกิดโทษตามมาได้ค่ะ

       แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 

1) ยาแก้แพ้ ที่ไม่มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ ทาได้ต่อเนื่องจนกว่าอาการผดผื่น อาการแพ้จะหายไป ไม่มีผลข้างเคียง เช่น Systral cream , Fenistil cream , Antergan cream 

2) ยาลดการอักเสบ ที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ระดับอ่อน สามารถทาได้แค่ 3-5 วัน 

ทาช่วงสั้นๆเพื่อการรักษา ไม่มีผลให้ผิวติดสเตียรอยด์ เช่น Dermatop cream, Aristocort cream,Fucidin-H cream 

 

      สำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สามารถใช้ได้ในผิวแพ้ง่าย สำหรับผู้ที่ใช้อะไรๆก็มักจะแพ้ ในเบื้องต้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของ แอลกอออล์/น้ำหอม/สี/สารกันเสียพาราเบน  

      แนะนำผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 อย่างนี้ ซึ่งปลอดภัยในคนท้อง ให้นมบุตร และเหมาะกับทั้งชายและหญิง พื่อบำรุงให้ผิวแข็งแรง และยังสามารถใช้ได้ตลอดไป โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ 

    เนื่องจากได้รับการทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง (DERMATOLOGIST-TEST) ให้การยอมรับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ปลอดภัย สามารถใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ดูแล ผิวอื่นๆ ได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีปฏิกิริยาต่อกัน แถมยังช่วยลดการอักเสบของสิว ลดรอยแดงสิว กระชับรูขุมขน ปลอดภัยในคนท้องและให้นมบุตร โดยมีขั้นตอนดังนี้ค่ะ

1.Welpanon lotion cleanser 
โลชั่นเช็ดก่อนล้างหน้าตอนเย็น เช็ดแล้วลดสิวอุดตัน สิวอุดตันหลุดง่ายขึ้นแบบไม่ระคายเคืองผิว ลดรอยสิว ลดฝ้า ผิวเนียนนุ่ม [[ใครแต่งหน้าสามารถใช้อันนี้ลบเครื่องสำอางออกหมด]] ทริค!สาวๆที่เพิ่งเสริมจมูกมา แล้วหน้ายังโดนน้ำไม่ได้💁จะใช้เจ้านี่เช็ดหน้าแล้วชุบน้ำสะอาดเช็ดอีกรอบ ใช้แทนการล้างหน้าเลย

2.Welpano liquid cleanser 
ลิควิดคลีนเซอร์สำหรับล้างหน้า เช้า เย็น
พี่วิวชอบมากตรงที่ เข้าตาไม่แสบ ล้างหน้าแล้วมีความฟิน กลิ่นละมุนจากธรรมชาติล้วนๆ ไม่ผสมน้ำหอม ผิวสดชื่น หลังล้างหน้าจะรู้สึกผิวเด้งๆเนียนๆ (ใช้คู่กับข้อ1 คือเริ่ดมาก)

3.Welpano cream-gel
พระเอก/นางเอกของใครหลายคน 
ครีมเจลนวัตกรรมใหม่ ซึมสู่ผิวเร็วม๊าก เบาหน้า เพราะหลอดเดียวใช้บำรุงผิวได้ทั้งเช้า &ก่อนนอน ใช้แล้วแต่งหน้าง่ายขึ้นด้วย ผิวกระจ่างใส สไตล์ผิวดี ไม่ใช่ครีมหน้าขาวตามกระแส เน้น!ฟื้นผิวให้แข็งแรง กระชับรูขุมขน ลดผดผื่น ลดสิวอุดตัน ลดรอยสิวให้ผิวกลับมาเนียนกริ๊ป ลดฝ้ากระด้วยน๊า

4.Welpano acne gel 
เจลแต้มสิวสูตรเข้มข้น แต่ไม่กัดผิวหลายคนจะชอบบ่นว่า ใช้เจลแต้มสิวมาหลายอย่าง สิวไม่เคยยุบ ท้าให้ลอง!!เจ้านี่สิวอักเสบยุบ สิวหัวช้างฟีบลง สิวอุดตันก็ลด โอ้วปลื้ม!! แต้มก่อนนอน เช้ามารู้เรื่อง ดี๊ด๊าา

 

5.Welpano facial sunscreenSPF50 PA+++UV Protection 
สรรพคุณก็ตามชื่อเลยจ้าา แต่จุดเด่นของครีมกันแดดนี้ คือ ไม่อุดตัน ใครที่แพ้ครีมกันแดดอื่นๆมา แบบไม่เคยทาครีมกันแดดได้เลย แพ้ตลอด ท้าให้ลองเจ้านี่ แล้วจะชนะ!! ซึมสู่ไว ไม่ทาแป้งทับยังได้เลย เพราะหน้าไม่เยิ้ม เด็กๆก็ใช้ได้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ทุกปัญหาผิว เป็นได้ ก็หายได้ สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม เพื่อดูแลให้ผิวแข็งแรง และแก้ปัญหาผิวต่างๆได้อย่างตรงจุด

สอบถามพี่เภสัชกรวิว ได้ที่ Line : @welpano (มี@นำหน้าด้วยค่ะ)

((ตอบไว ใจดี เป็นกันเอง สอบถามได้เสมอค่ะ))

อยากให้ทุกคนมีผิวดี อย่างปลอดภัย ไปด้วยกันนะคร้าาาา

แล้วพบกันใหม่คร้าาาา +______+

Like