หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > 15 อาหาร กินแล้วผิวสวย ออร่ากระจาย!
15 อาหาร กินแล้วผิวสวย ออร่ากระจาย!
15 อาหาร กินแล้วผิวสวย ออร่ากระจาย!
05 Apr, 2019 / By w1512258
Images/Blog/LWlvae4i-ปก.jpg

บำรุงทั้งภายนอกและภายใน ผิวสวย ออร่าแบบดับเบิ้ล!

เรื่องอาหารการกินเป็นเรื่องสำคัญของทุกคนอยู่แล้วค่ะ ยิ่งถ้าเรารู้ว่ากินอะไรแล้วบำรุงร่างกายส่วนไหนก็อยากจะหามากินกันใช่มั้ยล้าาาา งานผิวก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราอยากให้ดูเปล่งปลั่ง เรียบเนียน ต้องตาน่าสัมผัสอยู่แล้ว วันนี้พี่วิวมี 15 อาหารที่ยิ่งทานแล้วผิวสวยฉ่ำ ติดสปีดผิวออร่า สวยด้วยสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรอยู่ในลิสต์นี้บ้าง

 

1.ผลไม้ตระกูลส้ม

ขนมาทั้งตระกูลเพราะว่าผลไม้และผักตระกูลส้มนี่มีวิตามินซีและสารไฟโตนิวเทรียนต์ช่วยต้านอนุมูลอิรสระสูงมาก นอกจากนั้นยังมีสารฟลาวาโนนส์ สารโพลีฟีนอลส์ สารแอนโธไซยานินส์ช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่ง เร่งการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ยิ่งกินยิ่งสดชื่นค่ะ ผลไม้ตระกูลส้ม เช่น ส้มสายพันธุ์ต่าง ๆ มะนาว เลมอน ส้มโอ มะกรูด เป็นต้น

 

2.ธัญพืช

ขึ้นชื่อว่าเป็นธัญพืชล้วนเป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณทั้งนั้นเลยค่ะ เช่นลูกเดือย ข้าวหอมนิล ข้าวซ้อมมือ ถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วเหลือง ทั้งช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น มีวิตามินสูง มีกากใยทำให้ขับถ่ายสะดวก ไม่ก่อให้เกิดสิว ทำให้อิ่มท้องเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น มีน้ำมีนวล ปรับฮอร์โมนในร่างกายให้สมดุลได้อีกด้วยนะคะ

 

3.อะโวคาโด

เป็นอาหารที่เต็มไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นให้ผิว ในอะโวคาโดมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้ผิวเปล่งปลั่ง เลือดลมสูบฉีดดี น้ำมันอะโวคาโดช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย ผิวดูนุมฟู สุขภาพดี

 

4.ชาเขียว

ใครที่ชอบดื่มชาเขียวอุ่นๆจากธรรมชาติแท้ๆ ดื่มต่อไปได้เลยค่ะเพราะนี่คือเคล็ดลับผิวสวยอ่อนเยาว์ของสาวญี่ปุ่น ชาเขียวเต็มไปด้วยโพลีนอล และ แคเทซิน มีสรรพคุณปกป้องผิวจากมลภาวะ และแสงแดด ต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเสื่อมของร่างกาย ชะลออายุและผิวพรรณให้ไม่โรยราตามอายุ จากการวิจัยพบกว่าการดื่มชาเขียวช่วยลดผิวเห่อแดงจากแสงแดดได้มากถึง 25 % แบบนี้สายชาเขียวไม่ควรพลาด

 

5.ปลาแซลมอน

ในปลาแซลมอนมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยปกป้องผิวพรรณ ลดการอักเสบของผิวหนังที่ทำให้คอลลาเจนและอิลาสตินเสียหายหรือเสื่อมสภาพ และในกรดโอเมกา 3 ยังพบกรด EPA (Eicosapentaenoic Acid) ช่วยต่อต้านริ้วรอยและความหย่อนคล้อย ชะลออายุของผิว ต่อต้านอนุมูลอิสระ เป็นตัวส่งสารอาหารให้ผิวได้ดีขึ้น บำรุงผิวได้ล้ำลึก และยังสร้างชั้นเคลือบผิวป้องกันแสงยูวีที่ทำร้ายเซลล์ผิว

ในปลาแซลมอนยังพบสาร Astaxanthin (แอสตาแซนธิน) มีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนจุดด่าง บรรเทาอาการไหม้เกรียมในบริเวณที่ถูกแดดเผา ลดความหยาบกร้านของผิวได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

6. มะเขือเทศ

มะเขือเทศเป็นแหล่งของวิตามินซี วิตามินเอ ไลโคปีนที่บำรุงผิวได้อย่างดี มีสารแคโรทีนอยด์ ช่วยต้านอนุมูลอิสระให้ผิวเปล่งปลั่ง อมชมพู ยับยั้งการเหี่ยวย่นของผิว ช่วยรักษาสิว ต้านการอักเสบของผิว ป้องกันผิวเสียหายเบิร์นแดงจากแสงแดดได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ

 

7.โยเกิร์ต

ในโยเกิร์ตอุดมไปด้วยโพรไบโอติกที่มีชีวิตนับล้าน ช่วยทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ทำให้สิวยุบไวขึ้น ลดผิวระคายเคืองและช่วยในการขับถ่ายทำให้ผิวสดใสจากภายในสู่ภายนอกทีเดียวค่ะ

 

 

8.น้ำแร่

นอกจากการดื่มน้ำแร่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ขาดน้ำ นุ่มฟูแล้ว ในน้ำแร่ยังมีแร่ธาตุมากมายช่วยปรับสมดุลในร่างกาย มีปริมาณของซิลิกาสูง ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ทนต่อแสงแดดได้ดีไม่ไหม้เกรียมและช่วยให้สิวหายไวขึ้นด้วยค่ะ

 

9.น้ำมะพร้าว

น้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนสูง ซึ่งมีส่วนสำคัญในการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวเปล่งปลั่งขาวนวลจากภายใน กระชับยืดหยุ่น ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว ช่วยขับของเสียออกจากร่างกายคล้ายๆกับการดีท็อกซ์ ทำให้ผิวดูผ่องใสขึ้น กำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก กระตุ้นการเกิดเซลล์ใหม่ ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ป้องกันการเกิดฝ้า-กระ จุดด่างดำได้อย่างดีค่ะ

 

10.ฟักทอง

ฟักทองอุดมไปด้วยแคโรทีนอยด์ วิตามินซี วิตามินเอและมีไฟเบอร์สูง ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มเด้ง ชุ่มชื้น อมชมพู ป้องกันการเกิดริ้วรอย มีแร่ธาตุที่สำคัญในกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย ช่วยกระชับรูขุมขน ลดการเกิดสิว สมานแผลให้หายไวขึ้นและแก้ปัญหาโรคผิวหนังได้ค่ะ

 

11.ผักคะน้า

ผักคะน้ามีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกายและยังมีวิตามินซีที่ช่วยสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ผิวจึงยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ไม่มีริ้วรอย ป้องกันการเกิดโรคผิวหนัง เพิ่มการไหลเวียนเลือดให้ผิวดูเปล่งปลั่ง สุขภาพดี

 

12.แตงกวา

แตงกวาขึ้นชื่อเรื่องเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวอิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน มีกรดอะมิโนวีสทีนและเมไธโอนีน ช่วยทำให้ผิวยืดหยุ่น เนียนนุ่ม ช่วยลดอุณหภูมิของผิวให้เย็นลง ชะลอวัย ป้องกันสิวและลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิวได้ค่ะ

 

13.ทับทิม

ประโยชน์ของทับทิมที่มีต่อผิวเยอะมากเลยค่ะ เพราะเป็นแหล่งของวิตามิน A C D และ D ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า-กระจางลง ปกป้องผิวจากรังสียูวี ยับยั้งการเจริญเติบโตของเมลานินใต้ผิวหนัง ผิวกระจ่างใสออร่า บรรเทาผิวที่ไหม้แสบแดงให้ดีขึ้น ป้องกันสิวเกิดใหม่ ฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรงขึ้น

 

14.เห็ด

เห็ดทุกชนิดอุดมไปด้วยโปรตีน ให้พลังงานในกระบวนการสร้างคอลลาเจน ผิวนุ่มเด้ง กระชับ มีซีลีเนียมที่จำเป็นต่อการสร้างกลูต้าไธโอน ปลอบผิวให้ชุ่มชื้น ลดริ้วรอยก่อนวัย เพิ่มระดับภูมิคุ้มกันให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี

 

15.หน่อไม้ฝรั่ง

ในหน่อไม้ฝรั่งมีสารกลูต้าไธโอนสูงมาก มีลูมีนช่วยในการสร้างคอลลาเจน เป็นแหล่งของวิตามินบี วิตามินซี วิตามินเอ โฟเลตและแร่ธาตุอื่นๆ ชะลอความเสื่อมของร่างกาย ขจัดสารพิษ ทำให้ผิวกระจ่างใสออร่าจากธรรมชาติ

 

นอกจากนี้อาหารอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ก็ช่วยดูแลร่างกายเราให้แข็งแรง ซึ่งผลที่ได้ก็คือทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ สุขภาพดีไปด้วย พี่วิวแนะนำควรหลีกเลี่ยงอาหารที่หวานมาก เค็มมาก ทอดน้ำมันเยอะๆ สุดๆดิบๆ มีสารกระตุ้นอนุมูลอิสระในร่างกาย เพียงเท่านี้ผิวก็จะสวยจากภายในสู่ภายนอกของจริงค่ะ

Like