หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > หอบหน้าพังๆ...ติดสารอุดตันหนักมาก มาตามหาผลิตภัณฑ์ที่ใช่ ได้ผิวใสกลับมาแบบไม่คาดคิด!!!
หอบหน้าพังๆ...ติดสารอุดตันหนักมาก มาตามหาผลิตภัณฑ์ที่ใช่ ได้ผิวใสกลับมาแบบไม่คาดคิด!!!
หอบหน้าพังๆ...ติดสารอุดตันหนักมาก มาตามหาผลิตภัณฑ์ที่ใช่ ได้ผิวใสกลับมาแบบไม่คาดคิด!!!
29 May, 2017 / By welpano
Images/Blog/5049738-1.jpg

    สวัสดีค่ะ วันนี้เกดพอจะมีเวลาว่าง เลยขอจัดรีวิวเต็มๆมาฝากเพื่อนๆค่ะ เข้าใจความรู้สึกของคำว่า และแล้ววันที่หน้าใสก็มาถึง มันเป็นยังไง โอ๊ยยยยย.....อยากจะกรี๊ดดังๆ เพราะรอคอยมานานม๊ากกก  

 

นี่เป็นภาพตอนที่เป็นสิวขึ้นเห่อหนักมากค่ะ ไม่อยากออกไปเจอใครเท่าไหร่อยากอยู่แต่บ้าน เพราะไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลยค่ะ กลัวคนทักเรื่องหน้าพัง เพราะเวลาหน้าพัง หลายๆคนจะชอบถามเราว่า ไปทำอะไรมา ทำไมหน้าพัง 

นี่คือ สภาพหน้า หลังจากที่รักษามาได้ประมาณ 3 เดือนกว่าค่ะ ดีขึ้นจากเดิมเยอะมากๆ ทั้งสิวที่ใบหน้า และสิวที่คอ 

การเปลี่ยนแปลงของผิวตั้งแต่วันที่ 3 กุมภา 60 จนกระทั่งถึงวันนี้ ก็ถือว่าดีขึ้นมากจริงๆ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าหน้าจะดีขนาดนี้ ก็เลยไมได้ถ่ายรูปเก็บไว้เยอะ ถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบ4เดือนแล้ว ที่รู้จักคำว่า ผิวใส ผิวสุขภาพดี  ดีใจจริงๆเลยคร่าาา เลยไปค้นดูรูปที่เคยถ่ายก่อนใช้ปรากฏว่า เฮ้ยย!!ตกใจอ่ะ สิวอุดตันหายหมดแล้วจริงๆ

     วันนี้เลยมานั่งเขียนรีวิว เผื่ออาจจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยค่ะ อันนี้เป็นการเขียนรีวิวครั้งแรกของเกด อาจจะเขียนไม่ค่อยเก่งนะคะ ขาดตกบกพร่องตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะค๊า แต่จะพยายามให้ละเอียดที่สุดค่ะ เพราะตั้งใจจะแบ่งปันเพื่อนๆจริงๆ เพราะเพื่อนที่ทำงานก็ถามค่ะว่าดูแลผิวยังไง ขอสรุปไว้ในรีวิวนี้ล่ะกันนะคะ 


     ปัญหาผิวของเกดเริ่มต้นมาจาก ตอนแรกมีสิวขึ้นประปรายค่ะ แต่ด้วยความที่อยากหน้าใสกริ๊งแบบคนอื่นบ้าง ก็เลยสรรหาครีมหน้าใสซื้อมาใช้ ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะเพราะเห็นว่าส่วนผสมทำมาจากสมุนไพร ด้วยความที่เราอยากหน้าเนียนๆแบบคนอื่นบ้าง เราก็จะพยายามทุกวิถีทางค่ะ แม้อีกใจนึงก็กลัวหน้าแหก แต่อีกใจก็คิดว่าไม่เป็นไรหรอก ลองดูก็ได้  เผื่อผิวหน้าจะหน้าดีขึ้น แล้วก็แพ้สบู่สมุนไพรยี่ห้อนึงค่ะ  สิวก็เลยผุดขึ้นมาเต็มที่ เลยยิ่งสรรหาครีมเซตหน้าใสที่เค้าว่ากันว่าใช้ดี คราวนี้กลายเป็นสิวหนักกว่าเดิม ไม่หายสักที นี่เลยเป็นจุดเริ่มต้นของวิกฤติหน้าพังค่ะ เครียดมากๆๆๆๆ จากผิวที่ไม่แพ้อะไร ก็กลายมาเป็นผิวแพ้ง่ายในที่สุด คราวนี้แหละ สิวอุดตันมาเต็มเลย ทรมานกว่าการเป็นสิวอักเสบอีกนะคะ เพราะว่า สิวอุดตัน เวลาที่เราลูบหน้าตอนล้างหน้า จะสะดุดมือมากๆเลยค่ะ เป็นเม็ดเล็กๆ อุดตันหัวปิด เต็มหน้าไปหมดค่ะ

      ปัญหาสิวอุดตันนี้อยู่บนหน้าเกด ประมาณ 2-3 ปีแล้วค่ะ ไม่มีท่าทีว่าจะลดลงเลย และชอบขึ้นซ้ำที่เดิมๆ   ก็เลยคิดว่าอยากหาอะไรที่ใช้แล้วดีขึ้นแบบถาวรจริงๆค่ะ

      จากนั้นลองหยุดพักหน้าซัก 2 สัปดาห์ แบบว่าแค่ล้างหน้าด้วยน้ำดื่มกรองเลยค่ะ แล้วก็ทาแค่เจลว่านหางจระเข้ แต่ปรากฏว่า สิวก็ยังขึ้นอยู่อีก ก็เลยคิดเอาเองว่า การพักหน้าไม่มีผลอะไรกับเรา และไม่ได้ช่วยให้ปัญหาผิวที่เป็นอยู่หายไป  


    จากนั้นก็เริ่มตั้งหลักดูแลผิวด้วยตัวเองค่ะ ตอนนี้เกดไม่่ใจร้อนที่จะอยากรีบหายแบบแต่ก่อนแล้ว คือ ตอนนี้ที่ตั้งใจจริงๆ คือ ตามหาผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย และตอบโจทย์การมีผิวดีขึ้นค่ะ เลยพยายามหาข้อมูลจากคนที่รักษาผิวหน้าแพ้สารมาต่างๆ สรุปผลิตภัณฑ์ที่เกดใช้ดูแลผิวทั้งหมดมีดังนี้ค่ะ ดีใจจริงๆค่ะที่ได้ผิวดีกลับคืนมา  


    กลับจากเลิกงานทุกวัน เมื่อถึงบ้าน สิ่งแรกที่เกดต้องทำคือ ปั๊ม Welpano lotion cleanser ลงบนสำลีแผ่น แล้วเช็ดเครื่องสำอางออก เกดชอบอันนี้ตรงที่ เช็ดแล้วรู้สึกว่าผิวหน้านุ่มดีค่ะ และรอยสิวจางลงไวด้วย เพราะเกดใช้ร่วมกับ Welpano whitening cream-gel แล้วก็รู้สึกว่าพวกสิวอุดตันแบบที่ไม่มีหัวหลุดง่ายมาก 

    จากนั้น จะล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า 1 รอบ (ช่วงที่ตั้งใจดูแลผิวจริงจัง ใน3-4 เดือนมานี้ เกดใช้น้ำกรองล้างหน้าทุกครั้ง เพราะคิดว่าเราน่าจะแพ้น้ำปะปาด้วยอ่ะค่ะ เลยพยายามเซฟสุดๆ) ดูมากเรื่องเนอะ สำหรับเราๆที่ผิวแพ้ง่ายสุดๆเนี่ย 55++ จากนั้นใช้ทิชชู่แผ่นใหญ่ที่เป็นกล่องๆสำหรับเช็ดหน้าอ่ะค่ะ(ไม่ใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าเลยค่ะ เพราะบางทีผ้าขนหนูเป็นที่สะสมสิ่งสกปรกค่ะ)  ซับหน้าให้แห้ง  แล้วเกดจะทา Benzac 5% ทาตรงบริเวณที่มีสิว ซึ่งก็เกือบจะทั่วหน้าก็ว่าได้ เกดทาทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก ด้วย Welpano facial liquid cleanser   สำหรับBenzacนี้ ใช้เฉพาะรอบเย็นเวลาเดียว ตอนเช้าเกดไม่ได้ใช้อ่ะค่ะ เพราะเคยปรึกษาเภสัชที่ร้านยาบอกว่า ทาวันละครั้งก็พอ ถ้าทา2ครั้งเช้า-เย็น หน้าจะแห้งเกินไป (Benzac ใช้แล้วจะทำให้สิวเห่อขึ้นกว่าเดิมค่ะ เพราะว่ามันจะผลักสิวออกมา เกดใช้ประมาณแค่ช่วงเดือนแรกค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ใช้)

    จากนั้น จะล้างหน้าด้วย Welpano facial liquid cleanser ใช้อันนี้ล้างหน้าตอนเช้า-เย็น เพราะอ่อนโยนดีค่ะ เวลาล้างแล้วรู้สึกสบายผิว  ชอบตรงที่เวลาฟอกรอบดวงตาแล้วไม่แสบตา ปกติที่ล้างหน้าจะแสบตาเกือบทุกยี่ห้อ แต่อันนี้เกดปลื้ม ปั๊ม1-2ปั๊มต่อการล้างหน้า 1 รอบ ผสมน้ำเล็กน้อย จากนั้นถูๆให้เกิดฟอง และฟอกหน้า  ค่ะ 

     พอล้างหน้าเสร็จ ก็ใช้ทิชชู่แผ่นซับอีกรอบค่ะ พยายามไม่ใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้า ก็รู้สึกหน้าแพ้น้อยลง เมื่อใช้ทิชชูซับหน้าแห้งเรียบร้อยแล้ว ก็ใช้น้ำเกลือชุบสำลีเช็ดหน้าอีกทีนึง แล้วก็ปล่อยให้น้ำเกลือแห้งไปเอง ไม่ต้องซับให้แห้ง จากนั้นก็จะทา CLINDA-M ทาบริเวณที่เป็นสิวค่ะ ย้ำ++ทาแค่บริเวณนะคะ (แต่พอสิวที่เป็นหัวเริ่มยุบก็เลิกใช้ค่ะ)

หลังจากนั้นก็จะทา Welpano Whitening cream-gel ทาทั่วหน้าทั้งเช้า -ก่อนนอน ค่ะ ตัวนี้เนื้อครีมซึมแล้วมาก ชอบค่ะไม่เหนอะหน้าดี รอยสิวจางไว ผิวใสขึ้น รูขุมขนกระชับ ค่ะ 

มีกลางคืน บางคืนอากาศแห้งมากๆ นอนห้องแอร์ทุกวันด้วยค่ะ บางทีหน้าแห้ง ก็จะเสริมด้วย Burnova gel เจลว่านหางจระเข้ ค่ะ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิว 

ตรงไหนที่มีหัวสิว (เกือบทุกอณูบนใบหน้าก็ว่าได้) เกดใช้ Welpano acne gelต้มทีละหัวสิว ทีละหัวทีละหัว ค่ะ สิวยุบไวขึ้นมาก เม็ดไหนที่เคยอักเสบอยู่ ก็ยุบลง เม็ดไหนที่เตรียมจะขึ้น พอแต้มแล้วสิวก็ไม่ขึ้น แล้วชอบตรงที่ไม่ขึ้นซ้ำอีกเลยค่ะ และสิวอุดตันบางทีหัวก็หลุดออกมาเลยค่ะ เกดใช้อันนี้แต้มตอนก่อนนอนและตอนเช้าด้วยค่ะ 

จากนั้น ตอนเช้าทุกเช้า เกดใช้ครีมกันแดดของ Welpano ค่ะ จะช่วยควบคุมความมันได้ดีเลย ทาแล้วหน้าไม่มันค่ะ ชอบมาก ไม่แพ้ด้วยค่ะ ไม่อุดตันด้วยค่ะ เป็นไอเทมที่ชอบมาก อะไรดีก็บอกดีค่ะ ไม่อวย แต่มันคือ เรื่องจริงค่ะ 

สุดท้ายนี้ อยากขอบคุณทุกๆอย่าง ทั้งบทเรียนหน้าพังที่เกดเคยเจอมา ทั้งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ที่ทำให้เกดกลับมายิ้มได้อีกครั้ง ขอบคุณพี่วิวเภสัชกรเจ้าของแบรนด์ Welpano ที่ให้คำแนะนำมาตลอดเลย จากที่เคยหน้าพัง สิวเห่อเต็ม ได้ Welpano เป็นเซตหลักที่ช่วยเกดให้หน้ากลับมาใสแบบนี้จริงๆ ไม่รู้จะขอบคุณยังไง ค่ะ ^--------------------^ 

........ขอลาเพื่อนๆด้วยภาพ Before After ที่เกดเก็บภาพไว้ นะคะ...........

เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆนะคะ อาจจะเป็นปัญหาที่หนัก แต่เราจะผ่านด่านหน้าพังไปได้ ผ่านไปด้วยกันค่ะ 

Like