หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > [ที่สุดของรีวิว...หน้าสด] จบสิ้นยุคสิว ที่แสนโหดร้าย แพ้-พัง-พลาด แบบหนักมาก!!!
[ที่สุดของรีวิว...หน้าสด] จบสิ้นยุคสิว ที่แสนโหดร้าย แพ้-พัง-พลาด แบบหนักมาก!!!
[ที่สุดของรีวิว...หน้าสด] จบสิ้นยุคสิว ที่แสนโหดร้าย แพ้-พัง-พลาด แบบหนักมาก!!!
25 Feb, 2017 / By welpano
Images/Blog/1433041-1.jpg

          สวัสดีค่ะ ชื่อเล่น จ๋า นะคะ  วันนี้มีผิวดีขึ้นมากๆ จ๋าเลยอยากเขียนรีวิวแบ่งปันประสบการณ์ที่จ๋าเลือกดูแลผิวด้วยตัวเองจากปัญหาผิวที่เกิดขึ้นจริงที่ผ่านมาค่ะ  เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กังวลใจในเรื่องปัญหาผิวอันหนักหน่วงของตัวเอง หรือเพื่อนๆหลายคนอาจจะมีปัญหาผิวคล้ายกับจ๋า ค่ะ   

        เริ่มจากเป็นสิวมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่นค่ะ เรียกได้ว่า สิวไม่เคยหายไปจากชีวิตเลย ผุดๆโผล่ๆมา กวนใจทุกวันจริงๆ จนกระทั่งเข้าสู่ชีวิตวัยทำงานเลยค่ะ ใครเคยพบปัญหาแบบนี้คงจะจิตใจห่อเหี่ยวเหมือนกันแน่ๆเลย จะขอเข้าเรื่องจากการ แพ้-พัง-พลาด ก่อนจะมามีผิวที่ดีขึ้นได้ขนาดนี้ถือว่า โชกโชนเลยทีเดียวค่ะ

แพ้ยา+...เนื่องจากเป็นสิวมานานมากดังนั้น จึงต้องแสวงหาทุกทางโดย การแพ้ครั้งนั้นจำได้ติดตา ตรึงใจเลยทีเดียวค่ะไป ร้านยาและได้ยาทานมาทาน หลังจากทานได้ไม่นาน มีอาการคันที่ใบหน้า และ สิวก้เห่อหนักมากๆๆ เศร้ามากๆค่ะตอนนั้น ได้แต่นั่งก้มหน้ายอมรับความจริง

หน้าพังขาดความมั่นใจ++...พออาการเห่อหนักมากขึ้นเราก็พยายามหาสิ่งที่คิดว่าจะช่วยแก้ปัญหาให้เราได้ ไม่ว่าจะเป็นทานยาคุมปรับฮอร์โมน อาหารเสริม แต่ผลลัพธ์ไม่ต่างจากเดิมเพราะอาการที่เป็นคิดว่าไม่น่าจะเป็นเพราะฮอร์โมน(เพราะยิ่งทานยิ่งเพิ่มขึ้น) และอีกส่วนคือชอบใส่แมส ส่วนหนึ่งเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจเลยในผิวหน้า อาชีพที่เราทำก็เสี่ยงโดนสารเคมีเพราะ เราต้องทำงานเกี่ยวกับช่างผม ทำสี ดัดผม ย้อมผม เลยต้องใส่แมสตลอดเวลา เหมือนว่าพอเรายิ่งใส่ยิ่งจะทำให้สิวเกิดการอุดตันมากขึ้น

พลาดเพราะครีมหน้าขาว+++...หลังจากนั้น จ๋าคิดอะไรไม่ออกเลยไม่รู้จะไปพึ่งใคร จึงตัดสินใจลองครีมในอินเตอร์เน็ต แบรนด์หนึ่งบอกว่าจะช่วยให้หน้าขาวใส หลังจากใช้ได้เพียง 1-2 สัปดาห์ หน้าขาวขึ้นอย่างเห้นชัดเจนค่ะ แต่ สิวมาตรึม ขึ้นทุกแขนงของรูขุมขน ตามรูปที่ให้ดูเลยนะค่ะ แทบไม่มีที่ให้สิวขึ้นแล้ว เพราะขึ้นทุกที่จริงๆค่ะ ทั้งอุดตันทั้งติดเชื้อมีหนองมาเต็ม จริงๆค่ะ การพังครั้งนี้เป้นประสบการณ์ที่อยากจะเตือนใจใครหลายๆคนว่า อย่าลองในสิ่งที่พูดเกินความจริงว่า 3-5 วันหาย 7-10 เกลี้ยงหมดเลย มันไม่มีจริงค่ะ!!!

   รูปนี้คืออาการที่จ๋าเจอมาหลายปีค่ะ (ขาดความมั่นใจสุดๆ) อย่าตกใจนะค้า เรื่องที่พบเจอคือเรื่องจริงที่อยากจะมาแชร์ให้คนที่มีปัญหาแบบเราค่ะ

   จนกระทั่งล่าสุด จ๋าได้พยายามค้นหาการดูแลผิวด้วยตัวเองจนประสบผลสำเร็จ(แต่ก่อนหน้าจะดีแบบนี้ ก็ไปคลีนิคมาแล้วนะค่ะ พอหยุดยาก็ขึ้นเหมือนเดิมเลยค่ะ ในใจคิดว่าโดนเลี้ยงไข้รึเปล่านั้นนะซิ+++) โดยเน้นผลการที่รักษาแบบปลอดภัย และ ค่อยๆดีขึ้นตามลำดับโดยใช้มานานประมาณ 2 เดือน ไม่ว่าจะเป็นการติดเชื้อ และการอุดตัน รวมถึงรอยสิว ดีขึ้นชัดเจนมากๆๆๆๆๆ ( ตามภาพนี้เลยค่ะ)]

รูปนี้4-6สัปดาห์ แอบมีความหวัง เลิกปิดแมสได้แล้วค่ะเพราะสิวอักเสบเริ่มยุบ

รูปนี้ 2 เดือน แบบว่าเวลาที่เรารอมันคุ้มค่ามากๆ คนชมว่าดีขึ้นเยอะมากๆ ลูกค้าที่เข้ามาทำผมก็รู้สึกว่าเราสวยขึ้นเราแนะนำทรงอะไรเค้าก็จะทำตามที่เราแนะนำ เพราะผิวที่ดีทำให้มีความเชื่อมั่น ได้ทั้งทรัพย์ทั้งผิวที่ดี+++

สรุปผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ทั้งหมด ตามนี้ค่ะ

1.Welpano Extra Sensitive  Lotion Cleanser

2.Acne aid สบู่เหลวล้างหน้า ขวดสีแดง

3.Provamed Acne Gel Cleansing

4.Welpano Cream-Gel

5.Scar Gel

6.Welpano Acne Gel

7.Welpano Facial Sunscreen SPF50 PA+++

8.Eucerine Cover Stick

9.Nozoral Shampoo

อาหารเสริมที่กินร่วมด้วย มี 1 อย่าง

10.Mega Zincomin

วิธีใช้ อย่างละเอียดตามนี้ค่ะ

1.Welpano Extra Sensitive  Lotion Cleanser   

-ใช้เช็ดหน้าก่อนล้างหน้าเช้าและเย็น โดยจะกดมา 4-5 กดแต้ม 5 จุดบนใบหน้าและนวดให้กระจายทั่วใบหน้า และใช้สำลีที่รีดขอบไม่เป็นขุยเช็ดออก ถือว่าเด็ดมาก เพราะสิวที่จ๋าเป็นนั้นส่วนใหญ่เป็นสิวอุดตัน จะหลุดออกมาชัดเจนและบางจุดก็จะแห้งและค่อยๆหายไป ฟิลลิ่งหลังเช็ด รู้สึกว่าผิวหน้าจะนุ่มขึ้นและการอุดตันลดลงอย่างชัดเจนมากๆ และ ไม่มีน้ำหอม พาราเบน ถือว่าเป็นคลีนเซอร์ที่ได้ใจไปเลยค่ะ

2.Acne aid สบู่เหลวล้างหน้า ขวดสีแดง

-ใช้ล้างหน้าตอนเย็น ที่จ๋าเลือกที่จะใช้ล้างตอนเย็นเพราะ ในระหว่างวันเราพบเจอสารเคมี อีกทั้งฝุ่นและเส้นผม และหน้าที่เยิ้มจากการทำงาน พอได้ล้างด้วย acne aid แล้วรู้สึกว่าเกลี้ยงไม่ลื่นเป็นคราบค่ะ

3.Provamed Acne Gel Cleansing

-ใช้ล้างหน้าตอนเช้า ถือว่าเป็นล้างหน้าที่โอเคมากเลยอีกรายการเพราะ บางครั้งจ๋าใช้ acne aid ตอนเช้าแล้วมีความรู้สึกว่าหน้าจะแห้งตึงเกินไป การที่ได้เจอล้างหน้า provamed ตอบโจทย์มากในแง่ผิวที่ต้องเริ่มงานในตอนเช้า 

4.Welpano Cream-Gel

-ใช้ทาทั่วหน้าหลังล้างหน้า เช้าและเย็น คืออยากจะบอกว่ามันดีมากๆค่ะ เน้นเลยค่ะว่ารอยแดง รอยดำสิวหายเร็วมาก เป็นสิ่งที่หายากมากที่สุดในรายการอื่นๆเลยค่ะ จะหาครีมที่เหมาะกับคนที่แพ้ง่ายเป็นสิว ไม่ใช่จะหากันง่ายนะค่ะ คือตอบโจทย์มากในแง่ คุมความมัน รู้สึกไม่เหนอะหนะ และ อ่อนโยนซึมง่ายมากๆ ทาได้ทุดจุดจริงๆค่ะไม่ทำให้อุดตันเลย ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และ น้ำหอม ไม่รู้จะพูดยังไงคือมันดีงามสำหรับคนเป็นสิวจริงๆค่ะ ทำให้มั่นใจมากมากขึ้นเพราะหากใครเป็นสิวมีรอยคงจะต้องรู้สึกเหมือนจ๋าแน่ๆเลยคะ ใช้สัก 4 สัปดาห์ รู้เลยค่ะว่ารอยจางลง ผิวแข็งแรง ไม่มีสิวใหม่ขึ้นเลย

5.Scar Gel

-ทาหลัง Welpano Cream-gel เฉพาะจุดที่มีรอยเยอะๆ เช้าและเย็น อันนี้ก็เป็นอีกอย่างที่รู้สึกดีมากค่ะเพราะ เจลซึมเร็วและในจุดที่ต้องการย้ำที่มีรอย ใช้คู่กับครีมเจลแล้วรู้สึกจางลงเร็วมากๆ+++  

6.Welpano Acne Gel

-ใช้แต้มสิว อักเสบและสิวที่เป็นหนอง อันนี้ต้องบอกเลยค่ะว่าจากที่เล่ามา จ๋าลองมาเยอะมากค่ะ แต่แต้มสิวตัวนี้แต้มแล้วยุบเร็วมากค่ะเมื่อเปรียบเที่ยบกับเจลแต้มตัวอื่น หรือเราดื้อยาตัวอื่นแล้วก็ไม่รู้ค่ะ เพราะเป็นสิวเยอะมากเลยโบกเกือบทั้งหน้าทุกวัน 2 สัปดาห์สิวเก่าแห้งเลยค่ะ ที่นูนๆแดงๆเป็นไตๆเป็นสิวไม่มีหัว สิวอุดตัน หรือสิวหัวหนอง บอกได้คำเดียวเอาอยู่ค่ะ

7.Welpano Facial Sunscreen SPF50 PA+++

-ทาหลังแต้มสิวแห้งแล้วตอนเช้าทั่วใบหน้า คือมันเป็นอีกหนึ่งอย่างที่คนเป็นสิวจะงมหากันให้วุ่ยเลยค่ะ เพราะไม่มันเยิ้มก็อุดตันค่ะ แต่รู้สึกว่ากันแดดตัวนี้ ไม่มัน ไม่แหอะหนะ คุมอยู่ทั้งวัน เพราะที่เคยใช้มาพอตกบ่ายมา ไขมันบนหน้าแทบจะทอดไข่ได้เลย อีกอย่างค่ะหน้าจ๋าเป็นรอยเยอะ แต่พอได้ใช้คู่กับบำรุงแล้วถือว่าเนียนดีมาก   หน้าไม่วอกค่ะ     

8.Eucerine Cover Stick

-ช่วงที่กำลังรักษาหน้าอย่างจริงจัง เรางดรองพื้น งดบBBทุกชนิด แต่ช่วงที่ต้องออกงานจำเป็นต้องแต่งหน้าแล้วสิวยังไม่ยุบดี จ๋าใช้Eucerine Cover Stick แต้มๆเฉพาะตรงสิวบางจุดเท่านั้น แต่ไม่ได้ใช้ทุกวันนะคะ แต้มจุดที่เป็นรอยสิว และสิวที่ยังไม่หายสนิท ตอนเช้า บอกได้เลยค่ะว่า มันคือสิ่งที่สร้างความมั่นใจให้เราเพราะปกปิดได้ดีมากมากค่ะ.

แต่ตอนนี้สิวแห้งสนิท รอยก็จางแล้วค่ะ เลยไม่ต้องหาตัวช่วยปกปิดแล้วค่ะ ไม่กังวลใจแบบเมื่อก่อน 

9.Nozoral Shampoo

-ใช้สระผม สัปดาห์ละ 3 ครั้ง โดยจะสระทิ้งไว้ 5-10 นาที อันนี้จ๋าได้รับคำแนะนำเพิ่มจากร้านยา เพราะว่าเรามีผดเยอะเลยลองทำตามดูถือว่าโอเคเลยทีเดียวค่ะ

10.Mega Zincomin

-ทาน 1 เม็ดหลังอาหารเช้าและเย็น เป็นอาหารเสริมเดียวที่ทานอยู่ อันนี้ได้รับคำแนะนำจากเภสัชมาให้ทาน เพราะตอนนั้นเค้าเห็นเราเป็นเยอะค่ะ ทานแล้วจะช่วยบำรุงผิว สิวแห้งลงเยอะ บำรุงเล็บ-ผมด้วยค่ะ  ตรงประเด็นที่ต้องการเลย

   ทั้งหมดที่ร่ายมาจะยาวหน่อยนะค่ะแต่คิดว่า จะเป็นแนวทางที่ดีมากเลยค่ะในการช่วยคนหัวอกเดียวคน ให้วงจรสิวจากเราไปเสียที ทั้งหมดนี้จ๋าใช้มานาน 6-8 สัปดาห์ค่ะ โดยสิวค่อยๆลดปริมาณจนหายและเหลือแต่รอยในช่วงสัปดาห์ที่ 5-6 หลังจากนั้น ก็จะมาใช้แค่โลชั่น-ล้างหน้า-บำรุง-กันแดด-ลดรอย และอาการก็ดีขึ้นเรื่อยตามลำดับจริงๆค่ะ ทุกวันนี้ไปไหนมาไหน ได้อย่างสบายใจ ทำให้มีความมั่นใจไม่ว่าจะเป็นการพบป่ะคุยงาน การทำงานที่ต้องเจอผู้คนมากมาย แม้จะมีสิวขึ้นบ้างประปรายแต่รู้สึกว่าดีขึ้นกว่าเดิมและคิดว่าจะดีขึ้นกว่าเดิมในอนาคตค่ะ

   จึงขอให้คนที่เป็นสิวเหมือนกันได้สู้และอย่าได้ยอมแพ้นะคะ เพราะผิวพรรณถือเป็นบุคลิคที่ดีสามารถทำอะไรได้หลายอย่างจริงๆค่ะ เงิน งาน ความน่าเชื่อถือ ความมั่นใจกลับคืนมาค่ะ.....กลับมาหลงรักผิวของตัวเองอีกครั้ง ทำให้กล้าเซลฟี่ กล้าส่องกระจกค่ะ 

Like