หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > บ๊ายบายวงการสิวติดสาร! เครียดจัดเกือบถอดใจ หายได้ไงใน 2 เดือน! ต้องดูจ้าาา
บ๊ายบายวงการสิวติดสาร! เครียดจัดเกือบถอดใจ หายได้ไงใน 2 เดือน! ต้องดูจ้าาา
บ๊ายบายวงการสิวติดสาร! เครียดจัดเกือบถอดใจ หายได้ไงใน 2 เดือน! ต้องดูจ้าาา
09 Feb, 2019 / By w1512258
Images/Blog/1evC5DIj-รูปปกบล็อกที่แก้ไข_190308_0002.jpg

เคยมีความคิดเล่น ๆ ว่า “ถ้าวันนึงเราหน้าพัง เป็นสิวทั้งหน้า จะรู้สึกยังไง?” มันเกิดขึ้นแล้วค่ะคุ๊ณณณ แต่ตอนนี้หายแล้ว ดีใจสุดๆ

 

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนค่าาาา เจ้าของกระทู้ชื่อ “ก็อป” ค่ะ เห็นก็อปเกริ่นไว้ขนาดนี้ หลายคนเดาออกแล้วแน่ ๆ ว่าวันนี้หัวข้อวันนี้เกี่ยวกับผิวหน้าแน่นอน แต่จะหน้าปังหรือหน้าพัง ต้องมาลุ้นกันในกระทู้นี้ บอกเลยว่าพลีชีพที่สุดตั้งแต่เกิดมา ฮ่าๆๆ เพราะวันนี้ก็อปจะมาเล่าเรื่องราวช่วงที่เราหลงผิด พลาดพลั้งไปเจอสกินแคร์ที่มีสารอันตราย นั่นก็คือ “สเตียรอยด์” ได้ยินชื่อก็น่ากลัวแล้วเนาะ ไปดูกันดีกว่าว่าก็อปจัดการยังไงกับมัน มีเคล็ดลับมาบอกด้วยน้าาา

 

สภาพผิวหน้าก็อปก่อนที่จะแพ้ครีมติดสเตียรอยด์คือผิวผสม มีแห้งบ้างเป็นบ้างส่วนถ้าอากาศหนาวมาก ๆ นั่นเป็นต้นเหตุให้ก็อปหาครีมที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้า ไปลองมากส์ตัวหนึ่ง ใช้แรกๆ ก็หน้านุ่มชุ่มชื้น ขาว ใสแบบโอ้โหห ดาราป่ะเนี่ยย 55555+ ก็ใช้มาเรื่อย ๆ จนหมดกระปุก หลังจากนั้น 2 เดือน หายนะก็มาเยือน หน้าเริ่มมีสิวขึ้นบริเวณแนวสันกราม เป็นสิวผดเม็ด คันมาก พอเข้าเดือนที่ 3 เป็นหนองขาวข้น ๆ น่ากลัวมาก ประทุขึ้นเกือบไม่เห็นผิวจริงเลยค่ะ

สังเกตเลยว่าน่ากลัวมาก เหมือนเป็นแผลพุพองสักอย่าง ตอนนั้นเครียดมาก ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดกับเรา ToT เจ็บระบบหน้าไปหมด นอนตะแคงด้านไหนก็ไม่ได้ ทรมานมากกกก

 

หลังจากนั้นก็อปหาวิธีรักษาสิวสเตียรอยด์มาตลอด จนไปพบกับผลิตภัณฑ์หนึ่งในร้านซูรุฮะ ชื่อว่า Welpano เป็นเวชสำอางเพื่อคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย ก็ลองมาหาข้อมูลแล้วแอดไลน์ไป คือตอนแรกหวังจะถามเรื่องสิวหนองเฉยๆ เพราะเห็นว่าเภสัชกรเจ้าของแบรนด์ยินดีให้คำปรึกษา ให้คำปรึกษาละเอียดมากกก ถามอะไรเขาก็ตอบ ปลื้มมาก เขาแนะนำเจลแต้มสิวมาตัวหนึ่ง ไม่ได้ประโคมบังคับขายเรา ก็เลยลองเจลแต้มสิวมา 1 หลอด ใช้ดีนะคะ สิวยุบ แห้งไว เลยอยากลองใช้ของเขาครบเซต เผื่อจะช่วยให้สิวหายไวขึ้นค่ะ

 

ภาพนี้คือหลังจากที่ก็อปใช้ครบเซตพร้อมกับทานยาด้วยประมาณ 1 เดือน เห็นการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างชัดว่าสิวยุบลงเยอะมาก จะมีเม็ดใหญ่ๆที่ต้องให้เวลากับเขานิดนึง แต่พอสิวหายแล้วก็เหลือรอยแดงๆเอาไว้ แต่ส่วนที่ไม่ได้เป็นสิวนี่ซิ ขาวเนียนเชียว 5555

 

 

และนี่คือสภาพผิวหน้าปัจจุบันของก็อป สิวหายแล้ววว เย้ๆๆ เหลือแต่รอยและหลุมสิวนิดหน่อย ก็ต้องฟื้นฟูกันต่อไป แต่ลองย้อนกลับไปดูรูปแรกซิคะ มาไกลมากกก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าก็อปเอาชนะสิวสเตียรอยด์ได้แล้ว และสัญญากับตัวเองเลยว่าจะไม่กลับไปเป็นอีก อยากบอกว่าตรงที่ไม่ได้เป็นสิวคือผิวดีมาก

 

อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าก็อปหายได้ยังไง ไปดูกันเลยจ้า

 

.....................................................................................................

สกินแคร์และยารักษาสิวของก็อป มีดังนี้ค่ะ

1. Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser

2. Welpano Facial Liquid Cleanser

3. Welpano Whitening Cream-Gel

4. Welpano Loofha Smooth Serum

5. Welpano Acne Gel

6. Welpano Azitra Dietary Supplement Product

7.ยาแอคโนติน

8. ยา Amoxicillin

 

“พี่วิว” เจ้าของแบรนด์แนะนำว่า ช่วงนั้นให้หยุดแต่งหน้าไปก่อน เพราะอาจจะทำให้สิวอักเสบกว่าเดิม แต่ก็ไม่ใช่ว่าผิวจะสะอาด ล้างหน้าอย่างเดียว เพราะฝุ่นควัน สิ่งสกปรกในอากาศก็ร้ายค่ะ ก็อปจะใช้ Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser กดใส่สำลีแผ่นเนื้อละเอียด 3-5 ปั้มแล้วเช็ดทั่วทั้งหน้าแนวตามรูขุมขน และเบามือที่สุดช่วงที่มีสิว สังเกตเวลาเช็ดนะจะมีคราบดำๆออกมาเต็มเลย ถึงจะไม่แต่งหน้า หัวสิวอุดตันหลุดง่ายติดสำลีมาเลย เนื้อนุ่ม เช็ดง่าย ให้ฟีลเหมือนนวดหน้าด้วยน้ำนมเลยค่ะ

 

จากนั้นก็อปก็สระผมอาบน้ำแปรงฟันตามปกติ (ก็อปใช้ยาสระผมเด็กเพื่อไม่ให้เป็นสิวเพิ่มด้วยค่ะ) ขั้นตอนสุดท้ายคือการล้างหน้า ก็อปใช้ Welpano Facial Liquid Cleanser เป็นคลีนเซอร์ล้างหน้าที่อ่อนโยนมาก เนื้อเหมือนเจลล้างหน้าแต่แน่นกว่า เวลาผสมน้ำจะเป็นฟองนุ่ม หอมอ่อนๆ สัมผัสกับผิวดีมาก ล้างสะอาด ไม่แห้งตึง ก็อปชอบมากมันจะเหลือผิวลื่นๆนุ่มๆหลังล้าง เป็นไอเทมประจำไปละ

 

หลังจากล้างหน้าเสร็จ ก็อปซับด้วยผ้าขนหนู ต้องแยกระหว่างเช็ดตัวกับเช็ดหน้านะคะ แล้วทา Welpano Whitening Cream-Gel เช้า-ก่อนนอน ตัวนี้เป็นครีมเจลเนื้อลื่นแต่พอทาปุ๊บซึมเข้าผิว ไม่รู้สึกเหนอะหนะเลย มีส่วนผสมของน้ำแร่ลดพวกรอยแดง ช่วยให้สิวยุบเร็ว เพราะให้ความชุ่มชื้นแบบพอดี พอสิวหายตัวนี้จะช่วยลดรอยดำ-รอยแดงจากสิวได้ บริเวณที่ไม่มีสิวนี่ใสเนียนละเอียดมากค่ะ ใช้แล้วไม่แพ้ด้วย

 

ต่อไปก็เป็นเซรั่ม ก็อปใช้ Welpano Loofha Smooth Serum หลายคนอาจจะงงว่าทำไมลงเซรั่มหลังครีมเจล เพราะว่าตัวนี้มีสารสกัดเข้มข้น เนื้อจะหนักกว่าครีมเจลนิดหนึ่ง แต่ก็ก็ซึมง่าย ไม่เหนอะหนะระหว่างวัน ก็อปสังเกตว่าทาแล้วสิวผดลงดีมาก จนหายไปเลย แล้วก็ช่วยให้สิวไม่อักเสบเพิ่มด้วย อย่างที่บอกว่าก็อปจะมีผิวแห้งเป็นจุดๆ หลังจากใช้ตัวนี้ผิวแห้งขุยๆไม่เคยมาหาก็อปอีกเลย ผิวจะนุ่มฉ่ำน้ำมาก ช่วยให้หลุมสิวฟื้นคืนด้วย เป็นเซรั่มที่ใช้ดีที่สุดเท่าที่เคยเจอมาเลยค่ะ

 

พอบำรุงเสร็จก็มาแก้ปัญหาเฉพาะจุดด้วย Welpano Acne Gel ก็อปแต้มเฉพาะก่อนนอนค่ะ มันจะจี๊ดๆนิดนึง พี่วิวบอกว่าเพราะเจลกำลังออกฤทธิ์ฆ่าเชื้อ แต่ประมาณ 20 นาทีก็หายไปเป็นปกติค่ะ สิวหนองก็อปจะเอาสำลีก้านบีบออกตามคำแนะนำแล้วแต้มตัวเจลแต้มสิว สิวอักเสบก็แต้มไปเลย สิวยุบไวนะคะ หนักๆแบบก็อป 3 วันก็ยุบเรียบหมดแล้ว แต่ก็ยังแต้มต่อจนแน่ใจว่ามันหายสนิท

 

อยากหายไวต้องกินอาหารเสริม แบรนด์ Welpano ก็มีอาหารเสริมเหมือนกันนะคะ นั่นคือ Welpano Azitra Dietary Supplement Product ก็อปชอบตรงที่เขามีสารสกัดผลไม้และแร่ธาตุอื่นๆกว่า 8 ชนิด คืออาจจะน้อยกว่าแบรนด์อื่นแต่ให้มาแน่นพอสำหรับบำรุงผิวเลยค่ะ ตัวนนี้ช่วยให้สิวฝ่อ แห้งไวขึ้น ลดผิวอักเสบได้ดี ก็อปกินหลังอาหารเช้าและเย็น ครั้งละ 1 เม็ด เม็ดเป็นแคปซูลทานง่าย ลื่นลงคอไปเลย ที่สำคัญกินร่วมกับยารักษาสิวได้ ไม่อันตรายค่ะ

 

มาถึงยาที่ก็อปทานเพื่อลดสิวอักเสบคือแอคโนตินและอะม็อกซีซิลลิน ซึ่งมาจากก็อปเคยไปหาหมอแล้วเขาจ่ายมาให้ โดยหมอให้กินก่อนนอนกับยาแพ้ แล้วช่วงเช้าหลังอารก็กินอะม็อกซี่ แต่ผลข้างเคียงคือผิวจะแห้งมาก ปากแห้ง แต่พอบำรุงผิวด้วยครีมเจลและเซรั่มก็ดีขึ้นนะคะ  แต่ปัญหาอีกอย่างคือผิวไวต่อแดด ออกนอกบ้านนนี่แสบหน้าไปหมดเลย แต่ก็ช่วยให้สิวยุบไว สัญญากับตัวเองว่าถ้าหมดกล่องก็จะหยุดกินแล้วค่ะ เพราะไม่ไหวกับผลข้างเคียงจริงๆ (รูปจากในเน็ตนะคะ พอดีก็อปไม่ได้ถ่ายไว้)

 

..................................................................................................................

 

และนี่คือสภาพผิวหน้าปัจจุบันของก็อป สิวหายแล้ววว เหลือแต่รอยและหลุมสิวนิดหน่อย ก็ต้องฟื้นฟูกันต่อไป แต่ลองย้อนกลับไปดูรูปแรกซิคะ มาไกลมากกก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าก็อปเอาชนะสิวสเตียรอยด์ได้แล้ว และสัญญากับตัวเองเลยว่าจะไม่กลับไปเป็นอีก อยากบอกว่าตรงที่ไม่ได้เป็นสิวคือผิวดีมาก รักษามาประมาณ 2 เดือนอย่างเคร่งครัด ทำตามสเต็ปเป๊ะ ผิวจ๋าเราพบกันแล้วว

 

สังเกตว่าสิวลดลงมาก รอยแดงๆปื้นๆหายไปค่อนข้างเยอะ ผิวเรียบเนียนขึ้น อาจจะมีหลุมสิวเหลือไว้เล็กน้อย จากตอนแรกเหมือนแผลพุพองตรงกราม น่ากลัวมาก ตอนนี้ก็เป็นผิวมากขึ้น ก็อปรู้สึกรักผิวตัวเองมากกว่าเดิม เวลาจะใช้อะไรนี่ก็ต้องมั่นใจว่าปลอดภัย ดูแล้วดูอีก อย่าง Welpano ก็อปก็เชื่อใจเต็มที่เพราะสามารถฟื้นฟูผิวพังๆให้กลับมาดีกว่าเดิมไป มีช่วงที่ของหมดก็อปไม่ทันสั่งต่อ สิวก็ไม่เห่อ ไม่มีเอฟเฟ็คหลังหยุดใช้แต่อย่างใดค่ะ

 

 

อย่างที่บอกว่ากินแอคโนตินเข้าไปแล้วผิวแห้ง ไวต่อแดดมาก พี่วิวเจ้าของแบรนด์เลยแนะนำครีมกันแดดหลอดนี้ค่ะ Welpano Facial Sunscreen SPF50 PA+++ เป็นครีมกันแดดเนื้อขาวเนียน เกลี่ยง่ายดี ไม่หนักหน้าเลยค่ะ ก็อปใช้ทาก่อนออกจากบ้านทั้งช่วงที่เป็นสิวเยอะๆ งดแต่งหน้า จนถึงตอนนี้สิวเริ่มหายก็ใช้อยู่ ครีมกันแดดบางหลอดเนื้อหนา ใช้แล้วอุดตันทำให้เป็นสิวเพิ่ม แต่หลอดนี้ไม่เป็นสิวเลยค่ะ ล้างออกง่ายด้วยคลีนเซอร์ ก็อปใช้คู่กับรองพื้นหรือแป้งเวลาแต่งหน้า ทำให้แป้งติดหน้าดีมาก หน้าวาวๆแบบสุขภาพดี

 

ซึ่งแป้งที่ก็อปใช้แล้วติดใจในช่วงนี้ แล้วก็เลี่ยงแต่งหน้าแล้วสิวขึ้นด้วยก็คือตัวนี้ค่ะ Welpano Extra Mild Natural Perfect Powder SPF15 แป้งตลับผสมรองพื้นสูตรไม่อุดตันรูขุมขน สำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย คือเน้อแป้งนุ่มกำลังดี เกาะหน้าติดทนทั้งวัน แล้วก็ไม่ทำให้สิวอักเสบเพิ่ม ตอนนี้เลยกลายเป็นตลับประจำไปแล้วค่ะ ถ้าใครผิวไม่ได้แพ้ง่ายก็ใช้ได้นะคะ เพราะไม่มีสารที่ก่อการระคายเคืองเลยค่ะ

 

สุดท้ายนี้ก็อปขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ติดตามมาจนจบกระทู้นะคะ หวังว่าการรีวิวพลีชีพของก็อปในครั้งนี้จะเป็นแนวทางให้คนที่กำลังท้อแท้กับหน้าติดสารสเตียรอยด์ได้เจอกับทางสว่าง และเตือนใจตัวเองอยู่เสมอว่าไม่ควรไว้ใจอะไรง่าย ๆ เพราะเวลาที่เจอปัญหาผิวแล้วจริงๆ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เครียด และเมื่อหายแล้ว หลุดจากวงเวียนสารอันตรายแล้วอย่าลืมเลือกสกินแคร์ที่ดี เหมาะกับตัวเองด้วยนะคะ

ไปแล้วน้าาาา ขอบคุณและสวัสดีค่าาา

 

Like