หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > บอกลาหน้าผิวส้ม เจาะสาเหตุ "รูขุมขนกว้าง" ใช้ไอเทมอะไรให้ผิวเรียบเนียน
บอกลาหน้าผิวส้ม เจาะสาเหตุ "รูขุมขนกว้าง" ใช้ไอเทมอะไรให้ผิวเรียบเนียน
บอกลาหน้าผิวส้ม เจาะสาเหตุ "รูขุมขนกว้าง" ใช้ไอเทมอะไรให้ผิวเรียบเนียน
11 May, 2019 / By w1512258
Images/Blog/2Ed52qGu-รูปปกบล็อกที่แก้ไข_190511_0023.jpg

 

อย่าให้ใครมาว่า “รูขุมขนกว้างจนหน้าเหมือนผิวส้ม”

 

                “รูขุมขนกว้าง” เป็นปัญหาผิวที่ดูไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่ก็บั่นทอนความมั่นใจได้ไม่น้อยเลย ผิวหน้าที่ไม่เรียบเนียนจะแต่งหน้ายังไงก็ไม่สวย โบกนั่นนี่ลงไปปกปิดรูขุมขน แต่ยังไม่ทันไรหน้าก็มันเยิ้ม เมคอัพก็ไหลหายไปซะแล้วว ปัญหานี้รักษาและดูแลได้ถ้าเรารู้สาเหตุของรูขุมขนกว้างอย่างแท้จริงและค่อย ๆ แก้ไปทีละจุด ให้เหมาะกับผิวของเราค่ะ

 

ว่าแต่สาเหตุที่ทำให้รูขุมขนกว้างมีอะไรบ้างนะ?....

 

 

 1.พันธุกรรม

                ถ้าคนในครอบครัวของเรามีสภาพผิวมัน รูขุมขนกว้างผิวหน้าไม่เรียบเนียน ก็ไม่แปลกที่เราจะรูขุมขนกว้างด้วยค่ะ อีกอย่างหนึ่งคนไทยส่วนใหญ่จะมีผิวผสม-ผิวมัน เพราะผิวหนังต้องการระบายความร้อนและไขมันออกมาทางรูขุมขน ทำให้เกิดการอุดตันและเป็นสิวง่ายนั่นเอง วิธีแก้ก็คือต้องทำความสะอาดผิวหน้า ขจัดน้ำมันส่วนเกินแบบพอดี ไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นจนต้องเปิดรูขุมขนดันน้ำมันออกมา

 

 

2.ผิวขาดสมดุลเพราะดูแลผิดวิธี

                 หากเราดูแลผิวผิดวิธี เช่น ล้างหน้าไม่สะอาดจนเกิดการอุดตัน ฝังแน่นเป็นสิวอุดตันในรูขุมขน ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่แรง ๆ จนทำให้ผิวขาดน้ำ ถูหน้าแรง ขัดหน้าบ่อย บีบสิว เค้นสิวจนผิวช้ำ ใช้ครีมที่ไม่ตรงกับสภาพผิว พักผ่อนน้อย เครียดจัด ผิวโดนแดดเผาโดยตรง สิ่งเหล่านี้จะส่งผลให้ผิวเกิดการอักเสบ โรยรา หย่อยคล้อย ผิวสูญเสียคอลลาเจนและอิลาสตินจนเสื่อมสภาพ รูขุมขนก็จะไม่ตึงกระชับเหมือนก่อนค่ะ วิธีแก้คือลองศึกษาการดูแลผิวแบบถูกต้อง งดเว้นพฤติกรรมที่กล่าวมา หาสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน ผิวก็จะดูดีขึ้นจนรู้สึกได้เลยค่ะ

 

 

3.อายุมากขึ้น ทำให้ผิวสูญเสียคอลลาเจนและอิลาสติน

                เมื่ออายุ 25 ปีขึ้นไป ผิวจะเริ่มเสื่อมสภาพและสูญเสียคอลลาเจนและอิลาสตินทีละน้อย ทำให้ผิวไม่กระชับ หย่อนคล้อย เกิดปัญหาผิวได้มากและหนึ่งในนั้นก็คือรูขุมขนกว้างนี่แหละค่ะ ดังนั้นคนที่อายุเกิน 25 ปีแล้วอย่าเพิ่งนอยด์กันนะคะ ถ้าเราดูแลผิวถูกวิธีตามข้อด้านบนก็จะช่วยชะลอรูขุมขนกว้างกวนใจไว้ได้

 

                เมื่อรู้สาเหตุของรูขุมขนกว้างแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราต้องหาตัวช่วยให้ผิวแล้วค่ะ อย่างที่บอกว่าถ้าเราเริ่มจากการทำความสะอาดผิวถูกวิธี ใช้สกินแคร์ที่เติมน้ำให้ผิวไม่แห้งและไม่มันจนเกินไป รวมถึงหลีกเลี่ยงพฤติกรรมทำร้ายผิว รูขุมขนก็จะค่อย ๆ เล็กลง ผิวดูเรียบเนียนขึ้น

 

             วันนี้พี่วิวมีไอเทมดี ๆ ที่ช่วยดูแลผิวเรื่องรูขุมขนกว้างมาฝากกันค่ะ อ่อนโยนต่อผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ทำร้ายผิวและเห็นผลได้จริง

 

 

Welpano Facial Liquid Cleanser

                ไม่ใช่แต่คนผิวมันจะรูขุมขนกว้าง คนผิวแห้งก็เป็นได้เช่นกันค่ะ ขวดนี้เป็นคลีนเซอร์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ทำความสะอาดผิวได้เกลี้ยงหมดจดถึงรูขุมขน ทั้งคราบเมคอัพ ฝุ่นควัน เหงื่อไคลต่าง ๆ มีสารสกัดมอบความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองให้ผิว ผิวจะเนียนนุ่ม เด้งกระชับตั้งแต่ใช้ครั้งแรกเลย ไม่ก่อริ้วรอยก่อนวัย ผิวไม่แห้งกร้าน รูขุมขนจึงไม่ขยายกว้าง ปราศจากสารSLS/SLES แอลกอฮอล์ น้ำหอม สีและสารกันเสียพาราเบนค่ะ

 

 

Welpano Acne Soap

                ถ้าผิวมันมากต้องล้างหน้าขจัดความมัน สบู่ก้อนนี้ช่วยล้างความมันบนผิว มีสารสกัดจากเปลือกมังคุดผสานกับแร่ธาตุซัลเฟอร์ ยับยั้งแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ทำให้สิวอักเสบบรรเทายุบลง สมานผิวให้กระชับ รูขุมขนเล็กลง หลังล้างหน้าจะได้ฟีลนุ่ม สะอาดเบาหน้า เพราะมีสารสกัดถั่วเลืองและเชียบัตเตอร์ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ดูอ่อนเยาว์

 

 

Welpano Acna Clear Pore Minimizer Facial Toner

                โทนเนอร์กระชับรูขุมขนที่อัดแน่นสารสกัดบำรุงผิว ขวดนี้น่าสนใจตรงที่จัดการปัญหารูขุมขนกว้างที่ต้นเหตุก็คือลดการสร้างน้ำมันใต้ผิว ลดความมันระหว่างวันด้วย Zinc PCA ลดการอุดตันของผิว ลดการเกิดสิวทุกชนิดเช่น สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผดผื่นคัน สิวเสี้ยน รูขุมขนสะอาดดูเล็กลง ผิวอิ่มฟู สัมผัสแล้วไม่สะดุด ดูอ่อนกว่าวัย พร้อมเปิดทางให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึกเต็มที่ในขั้นตอนต่อไปอีกด้วย สูตรปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม สีและสารกันเสียพาราเบนค่ะ

 

 

Welpano Loofha Smooth Serum

                เซรั่มสูตรอ่อนโยนเน้นเติมความยืดหยุ่นให้ผิวนุ่มฟู อิ่มเด้ง ซึมเข้าผิวได้เร็วและกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน มีไฮโดรไลเซด คอลลาเจน ป้องกันการเกิดริ้วรอย รูขุมขนกว้างและรักษาความยืดหยุ่นให้กับผิว พร้อมสารสกัดจากน้ำบวบญี่ปุ่น ชะเอมเทศ ไฮยาลูโรนิค แอซิด น้ำมันสควาเลน ปลอบผิวจากอาการระคายเคือง แต่งหน้าติดทนยิ่งขึ้น ไม่อุดตันรูขุมขนทำให้สิวขึ้นค่ะ สูตรปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม สีและสารกันเสียพาราเบนค่ะ

 

 

Welpano Azitra Dietary Supplement Product

                อาหารเสริมที่รวมสารสกัดผลไม้ที่สำคัญกับผิว เช่น SOD จากเมล่อนฝรั่งเศส ทับทิม เมล็ดองุ่น มะเขือเทศ ร่วมด้วยคอลลาเจน ซิงค์ วิตามินอีและวิตามินเอ ช่วยบำรุงผิวให้อ่อนเยาว์ ชะลอการเสื่อมสภาพของคอลลาเจนและอิลาสติน รูขุมขนจึงกระชับไม่หย่อนคล้อย ลดความมันส่วนเกิน โอบอุ้มน้ำไว้ใต้ผิวได้ยาวนาน ลดการอักเสบของสิว ผิวดูนุ่มลื่นขึ้น กระจ่างใส ริ้วรอยร่องลึก รอยสิว จุดด่างดำต่าง ๆ ลดน้อยลงค่ะ

 

                 เรื่องรูขุมขนกว้างสามารถดูแลบำรุงให้ดีขึ้นได้ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ดูแลผิวให้ถูกต้อง ตรงจุด ใช้สกินแคร์ที่เน้นเรื่องซ่อมแซมรูขุมขน ไม่ไปกระตุ้นให้ผิวอักเสบบอบช้ำ จนทำให้รูขุมขนกว้างอีก เพียงเท่านี้ผิวก็จะกลับมาเรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์ไปอีกนานเลยค่ะ

Like