หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > บอกลาสิวร่วม 10 ปี มาดีขึ้นใน 1 ปีได้ยังไง ต้องบอกต่อ !!!
บอกลาสิวร่วม 10 ปี มาดีขึ้นใน 1 ปีได้ยังไง ต้องบอกต่อ !!!
บอกลาสิวร่วม 10 ปี มาดีขึ้นใน 1 ปีได้ยังไง ต้องบอกต่อ !!!
25 Nov, 2017 / By thanyawarin38
Images/Blog/HL4i5jYV-ปกก.jpg

   สวัสดีค่ะ หลายคนมักจะมีปัญหากับการใช้ครีมที่มีสเตียรอยด์ แล้วสารพัดสิวเห่อขึ้นมาใช่มั้ยคะ แต่เราเป็นคนที่มีปัญหาสิวมาตั้งแต่ช่วงเรียนม.ปลาย มหาลัย จนทำงานแล้ว สิวก็ยังไม่หายสักที ยิ่งทำงานหนักขึ้น สิวก็ขึ้นมากกว่าเดิมอีก ตามสเต็ปของคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายค่ะ ใช้อะไรก็ไม่หาย แล้วเราทำงานเกี่ยวกับสารเคมีด้วย เลยยิ่งแพ้หนัก ผิวจึงไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้นเลย เวลาทำงานก็พยายามใส่แมสแล้วนะคะ แต่เหงื่อออกเยอะ จึงเปลี่ยนจากแมสกระดาษมาใช้แมสผ้า ก็ดีขึ้นมาบ้าง มีช่วงนึงลองใช้สบู่ยี่ห้อนึง แต่สิวก็ขึ้นหนักกว่าเดิม จึงหยุดใช้ ก็ดีมาสักพัก แต่สิวก็ยังไม่หายสักที เครียดกว่าเดิม เพราะไม่รู้จะใช้อะไรให้หายแล้ว เห็นได้จากภาพที่เราถ่ายเก็บไว้ เป็นช่วงเดือนมกราคม 2560 ค่ะ

   หลังจากนั้นช่วงปลายมกรา เราก็เริ่มหาข้อมูลกระทู้รักษาสิวตามเว็บต่างๆ
   แล้วค่อยๆรักษาด้วยตัวเองแบบค่อยเป็นค่อยไป ก็รู้สึกว่าผิวหน้าเริ่มดีขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้นมาก สิวอักเสบ สิวเสี้ยน สิวอุดตันก็ลดลงเกือบหมดแล้ว จะเหลือรอยดำ รอยแดงจากสิวบ้าง อย่างภาพข้างล่างนี้เราถ่ายช่วงเดือนมีนาคม 2560 จะเห็นว่าผิวเราดีขึ้นมากกว่าแต่ก่อน

   เราก็ใช้สกินแคร์อันเดิมมาเรื่อยๆ จน 5 เดือนผ่านไป (สิงหาคม 2560) ก็รู้สึกว่าผิวเนียนขึ้น แต่สิวยังมีขึ้นประปรายอยู่ เพราะเป็นประจำเดือนและทำ OT จนถึงดึกเกือบทุกวัน แล้วมาสังเกตว่าช่วงนั้นสิวจะชอบขึ้นตรงขมับด้วย เราจึงเปลี่ยนแชมพูและครีมนวดผมที่ใช้ ก็ดีขึ้นค่ะ จนตอนนี้ (พฤศจิกายน 2560) เรารู้สึกว่าผิวดีขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะมาก เห็นได้จากภาพข้างล่างนี้เลยว่าดีขึ้นมากแค่ไหนค่ะ

   เราดีใจมาก ไม่คิดว่าผิวจะดีขึ้นขนาดนี้ คือนอกจากสิวจะลดแล้ว ผิวหน้ายังดีขึ้นอีก พวกรอยต่างๆจากสิวก็จางลง รูขุมขนก็กระชับขึ้น หลายคนก็ทักค่ะว่าผิวดีขึ้นเยอะเลย สิวก็แทบไม่มีแล้ว เราก็แนะนำแบบปากต่อปากไป รวมถึงในกระทู้นี้ เราก็อยากมาแชร์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทั้งหมดค่ะว่ามีอะไร แล้วแต่ละตัวใช้ยังไงบ้าง ดังนี้ค่ะ

 

เช็ดหน้า Welpano Lotion Cleanser.

 


     หลังจากทำงานเสร็จกลับมาที่ห้อง เราก็รีบเช็ดคราบสกปรกต่างๆที่เกาะอยู่บนผิวหน้ามาทั้งวัน ด้วยขวดนี้ค่ะ แค่ปั๊มๆลงบนแผ่นสำลีแล้วเช็ดออกจนแผ่นสำลีไม่เหลือคราบดำเลยนะคะ จะได้เป็นการทำความสะอาดผิวก่อนล้างหน้าที่หมดจดในระดับหนึ่งได้ คลีนซิ่งยี่ห้อนี้ เราใช้มาหลายขวดแล้ว สิวอุดตันหลุดออกง่ายมาก เช็ดแล้วไม่รู้สึกฝืดผิวหรือระคายเคืองเลย รูขุมขนก็กระชับขึ้นเยอะด้วยค่ะ

 

ล้างหน้า Cos Coseutic


     อันนี้เป็นเจลล้างหน้าที่คล้ายๆกับ Acne Aid ขวดสีฟ้าค่ะ แต่เราชอบยี่ห้อนี้มากกว่า เพราะนอกจากทำความสะอาดผิวได้ดี ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้าแล้ว ยังอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบนด้วยค่ะ ผิวแพ้ง่ายแบบเราใช้ล้างเช้า-เย็นได้สบาย ไม่ระคายเคืองผิวค่ะ

 

น้ำเกลือ Klean & Kare


     เราจะใช้น้ำเกลือเทลงบนสำลีแล้วเช็ดหน้าอีกครั้งหลังจากล้างหน้าเสร็จค่ะ อารมณ์เหมือนใช้โทนเนอร์เลย น้ำเกลือจะทำให้แผลสิวสมานตัวเร็วขึ้น พวกสิวอักเสบก็แห้งเร็วขึ้นได้ด้วยค่ะ แม้ช่วงหลังๆสิวจะลดลงไปเยอะมากแล้ว แต่ก็ยังใช้เป็นไอเท็มที่ใช้เป็นประจำขาดไม่ได้ด้วยค่ะ

 

บำรุงผิวหน้า Welpano Cream-Gel


     เราจะใช้หลอดนี้ทาทั่วใบหน้าและรอบดวงตาทั้งเช้า-ก่อนนอนเลยค่ะ มันดีงามมาก ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิว ผิวแข็งแรง กระจ่างใสขึ้นมากจากแต่ก่อน ยิ่งบำรุงยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ รอยดำรอยแดงจากสิวก็จางลงเร็ว สิวอุดตันก็ลดลงขึ้นเยอะ เรียกได้ว่าทั้งบำรุงและกำจัดปัญหาด้วยในหลอดเดียวเลย ตัวนี้ก็ขาดไม่ได้ หมดแล้วก็ต้องตัดหลอดใช้ให้หมดเกลี้ยงก่อนจะซื้อหลอดใหม่ อิอิ

 

ครีมกันแดด Mizumi


     เราจะใช้ครีมกันแดดเนื้อเซรั่มอันนี้ทาทุกเช้าเลยค่ะ บางเบา ซึมเร็ว เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ แล้วดีงามมากที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม น้ำมัน แอลกอฮอล์ พาราเบน และสีสังเคราะห์ใดๆเลย ทั้งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้วยังไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่มด้วย ดี๊ ดี

 

เจลแต้มสิว Acnoc


     อันนี้เป็นเจลแต้มสิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดที่ช่วยกำจัดสิวได้ดีนั่นก็คือ เปลือกมังคุดและเปลือกหอมใหญ่ค่ะ จึงสามารถจัดการได้ทั้งสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบเลย ที่สำคัญยังช่วยบรรเทารอยดำ รอยแดงจากสิวได้ด้วย แต่เราจะไม่ทาทั่วหน้านะคะ จะแต้มเฉพาะจุด เพราะไม่งั้นหน้าจะแอบลอกนิดหน่อยค่ะ

 

อาหารเสริม Azitra


     นอกจากต้องทาสกินแคร์เพื่อดูแลผิวภายนอกแล้ว การบำรุงจากภายในก็เป็นสิ่งสำคัญค่ะ เราลองทานอาหารเสริม Azitra มาประมาณ 3 เดือน โดยทานวันละ 1 เม็ดหลังอาหารเช้าค่ะ เรารู้สึกว่าอาหารเสริมอันนี้ก็มีส่วนช่วยฟื้นฟูผิวเราให้สดใสเรียบเนียนขึ้น รอยแดงรอยดำก็จางลง หลุมสิวดูตื้นขึ้นเยอะเลยค่ะ หลังจากทานมาสักพักก็มีคนทักว่าดูผิวหน้าดีขึ้นหลายคนเลย ปลื้มมาก คิดว่าถ้ากล่องที่ทานอยู่ตอนนี้หมด ก็จะสั่งทานอีกแน่นอนค่ะ

 

แชมพู Regro


     บางทีเส้นผมของเราก็มีส่วนทำให้เกิดสิวได้ค่ะ เราก็เป็น 1 ในนั้น บางครั้งสิวก็ขึ้นตามกรอบหน้าและบริเวณไรผมด้วย จึงต้องตามหาแชมพูที่อ่อนโยนและไม่ทำให้หนังศีรษะหรือผิวของเราระคายเคืองร่วมด้วย จนมาเจออันนี้ ซึ่งเป็นสูตรช่วยป้องกันผมร่วงและผมบางสำหรับผู้หญิงค่ะ นอกจากผมไม่ร่วงเพิ่ม ยังรู้สึกว่าผมนุ่มขึ้น สิวตามไรผมก็ลดลงด้วยค่ะ

 

ครีมนวดผม Regro


     ครีมนวดอันนี้เราก็พยายามใช้ให้เข้าคู่กับตัวแชมพูค่ะ โดยเราจะเน้นนวดตรงปลายผมทิ้งไว้ประมาณ 3 นาทีแล้วล้างออก จะรู้สึกว่าผมนุ่มมมมมากและหอมด้วย สระเสร็จแล้วเป่าจนแห้ง ผมก็ไม่พันกัน ดีงามสุดๆค่ะ

 

     และนี่คือไอเท็มทั้งหมด 9 ตัวที่เราใช้ค่ะ อาจจะเยอะหน่อย แต่ถ้าผิวหน้าเราดีขึ้นขนาดนี้ เยอะขนาดไหนก็ยอมค่ะ 5555555 นอกจากนั้นความมุ่งมั่นและอดทนก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน จะเห็นได้ว่าเราใช้ความอดทนในการรักษาพอสมควร เกือบปีได้เลยค่ะ แต่ถ้าช้าๆแต่เห็นผลชัวร์ๆแบบนี้ เราถือว่าพึงพอใจในผลลัพธ์มากค่ะ ตอนนี้ก็ต้องอดทนดูแลผิวต่อไปเรื่อยๆให้ดีๆขึ้นกว่าเดิม
และเราก็จะพยายามดื่มน้ำให้มากๆ พักผ่อนให้เพียงพอร่วมด้วย สุขภาพผิวจะได้ดีจากภายในสู่ภายนอกด้วยค่ะ
     และเราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับใครหลายคนที่ยังกังวลกับปัญหาผิวหน้าที่ไม่หายสักทีนะคะ ถ้าเรามั่นใจว่าสกินแคร์ที่ใช้อ่อนโยนและปลอดภัยจริงๆ ก็ต้องให้เวลาในการรักษานิดนึงเนอะ อย่าเพิ่งหาครีมที่มีสเตียรอยด์อะไรมาใช้ ผิวดีๆจะได้อยู่กับเรานานๆค่ะ

 

Like